วันจันทร์ที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

ราชินีแห่งสันติภาพ

การประจักษ์ที่เมดจูกอเรจ์เป็นการทำให้การประจักษ์ที่ฟาติมาสำเร็จสมบูรณ์
 
แม่พระประจักษ์มาที่เมดจูกอเรจ์ในฐานะ “ราชินีแห่งสันติภาพ” ภารกิจของพระนางก็เหมือนกับการประจักษ์ที่ฟาติมา คือนำมนุษย์กลับมาสู่พระเจ้า พระนางตรัสว่า “สันติภาพ สันติภาพ และสันติภาพเท่านั้น สันติภาพต้องเกิดขึ้นระหว่างพระเจ้าและมนุษย์ และระหว่างมนุษย์ทุกคน”
****************
ในปี 1917 แม่พระทรงเตือนที่ฟาติมาว่า รัสเซียจะเผยแพร่ความคิดที่ผิดพลาดไปทั่วโลก หลังจากนั้นลัทธิคอมมิวนิสต์ที่ไม่เชื่อในพระเจ้าก็เข้าครองอำนาจในรัสเซียทำให้รัสเซียเผยแพร่ลัทธิคอมมิวนิสต์ไปทั่วโลก รัสเซียเปลี่ยนชื่อกลายเป็นสหภาพโซเวียต ศตวรรษที่ 20 เป็นยุคสมัยแห่งโศกนาตกรรมของมนุษยชาติ คนนับล้านคนต้องตายไปในสงคราม คริสตศาสนาเป็นเป้าโจมตีโดยตรงของคอมมิวนิสต์  ซึ่งปฏิบัติการอย่างโหดร้ายยิ่งกว่ายุคสมัยใดในประวัติศาสตร์
 
หกเดือนหลังจากที่พระสันตะปาปายอห์นปอลที่ 2 ถูกลอบยิง แม่พระทรงประทานสาส์นแก่ผู้เห็นแม่พระในเมดจูกอเรจ์ เป็นสาส์นที่น่าประหลาดใจ พระนางตรัสกับผู้เห็นแม่พระซึ่งเวลานั้นยังเป็นเด็กว่า “รัสเซียจะมาสู่พระสิริรุ่งโรจน์ของพระเจ้า” นี่น่าจะหมายถึงการที่ลัทธิคอมมิวนิสต์จะจบสิ้นลงในรัสเซีย และเป็นที่น่าสังเกตว่า แม่พระตรัสว่า “รัสเซีย” ไม่ใช่ “สหภาพโซเวียต”
 
แม่พระยังทรงตรัสอีกว่า “ประเทศทางตะวันตกมีความเจริญก้าวหน้าเป็นอย่างมากแต่ปราศจากพระเจ้า” พระดำรัสนี้เป็นความจริงอย่างยิ่งในยุคสมัยของเรา คงไม่มีใครสงสัยในเรื่องนี้ ประเทศทางตะวันตกอันได้แก่ ยุโรป และอเมริกา รัฐบาลทุกประเทศเป็นปฏิปักษ์ต่อพระเจ้าและคริสต์ศาสนาอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อน ผู้คนพากันแสวงหาความร่ำรวย ความเป็นอยู่ที่ดี สิ่งที่ทำให้สนุกสนาน มากกว่าการปฏิบัติศาสนกิจเช่นไปร่วมพิธีมิสซาในโบสถ์ การสวดภาวนาและกุศลกิจต่างๆ ประเทศในยุโรปออกกฏหมายที่แยกศาสนาจากรัฐอย่างชัดเจน  เช่นไม่อนุญาติให้สอนคำสอนในโรงเรียน ไม่อนุญาติให้ติดตั้งรูปภาพทางศาสนาในห้องเรียน ฯลฯ  ทางเฟสบุ๊คได้เซนเซอร์รูปไม้กางเขนและรูปภาพทางคริสตศาสนาไม่ให้ปรากฏในเพจ คนที่ทำงานต่อต้านการทำแท้งกลายเป็นที่รังเกียจของสังคม สิ่งเหล่านี้ทำให้ตะวันตกมุ่งไปสู่สังคมที่ปราศจากพระเจ้าอย่างรวดเร็ว
 
พระดำรัสของแม่พระที่ตรัสไว้ล่วงหน้าที่เมดจูกอเรจ์ ได้เกิดขึ้นเป็นจริงแล้วในโลกทุกวันนี้ และเราต้องถามตัวเราเองว่า “ทำไมสิ่งเหล่านี้จึงเกิดขึ้น?”
 
********************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น