วันพุธที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2561

ซาตานเกลียดสายจำพวกเพราะเหตุนี้

 

เมื่อเราใส่สายจำพวกด้วยความเชื่อ สิ่งคล้ายศีลนี้จะกลายเป็นอาวุธต่อสู้กับปีศาจ
 
ในบรรดาอาภรณ์ศักดิ์สิทธิ์ในพระศาสนจักรคาทอลิก   สายจำพวกสีน้ำตาลเป็นสิ่งที่มีผู้นิยมสวมใส่มากที่สุดอย่างหนึ่ง   เป็นสิ่งคล้ายศีลที่จะสวมใส่ไว้รอบคอซึ่งจะทำให้เรามีความใกล้ชิดกับพระเยซูคริสต์และพระมารดาของพระองค์
 
ในประวัติศาสตร์ตลอดมา   สายจำพวกได้ช่วยวิญญาณคริสตชนนับไม่ถ้วนและพิสูจน์ให้เห็นว่าเป็นการป้องกันที่มีประสิทธิภาพต่อการโจมตีของซาตาน ในหนังสือศรัทธาชื่อ  อาภรณ์แห่งพระหรรษทาน (Garment of Grace) ได้เล่าเรื่องราวที่เป็นหลักฐานในข้อนี้ในชีวิตของบุญราศี Francis Ypes เรื่องเป็นดังนี้ "วันหนึ่งสายจำพวกของท่านหล่นไปที่พื้น   และขณะที่ท่านกำลังเก็บขึ้นมาใส่นั้น ปีศาจก็พูดด้วยเสียงโหยหวนว่า 'ทิ้งสิ่งนี้ไปเถิด  มันเป็นสิ่งที่ฉกฉวยวิญญาณมากมายไปจากเรา!' ฟรานซิสจึงบังคับให้ปีศาจยอมรับว่ามีสามสิ่งที่เจ้าปีศาจร้ายกลัวมากที่สุด นั่นคือพระนามอันศักดิ์สิทธิ์ของพระเยซูคริสตเจ้า , พระนามของพระมารดามารีย์ และสายจำพวกแห่งคาร์เมลอันศักดิ์สิทธิ์ "
 
และขอยกอีกตัวอย่างหนึ่งของอำนาจแห่งสายจำพวกในการ "ฉกฉวย" วิญญาณมาจากปีศาจ   นักบุญปีเตอร์คลาเวอร์ St. Peter Claver ใช้สายจำพวกสีน้ำตาลในภารกิจการแพร่ธรรมของท่าน  ในแต่ละเดือนจะมี "เรือขนทาสจำนวน 1,000 คนมายังเมือง Cartegena, ประเทศโคลัมเบีย, ในอเมริกาใต้  นักบุญปีเตอร์ใช้วิธีนี้เพื่อประกันความรอดของผู้กลับใจเลื่อมใส ประการแรกท่านสอนคำสอนให้ความรู้ทางศาสนาแก่ทาส   จากนั้นท่านก็จะให้พวกเขารับศีลล้างบาปและให้สวมสายจำพวก   มีนักบวชบางคนกล่าวหานักบุญว่าเป็นคนงมงาย แต่นักบุญปีเตอร์เชื่อมั่นว่าพระแม่มารีย์จะคอยเฝ้าระวังผู้ที่ท่านทำให้กลับใจทุกคน   และผู้ที่ท่านช่วยให้กลับใจนั้นมีจำนวนถึง 300,000 คน!
 
เรื่องราวเหล่านี้และเรื่องราวอื่น ๆ สะท้อนถึงสิ่งที่พระสงฆ์ผู้ทำพิธีขับไล่ปีศาจหลายคนได้มีประสบการณ์ พระสงฆ์ผู้มีชื่อเสียง Fr. Gabriele Amorth กล่าวว่าปีศาจเคยพูดกับท่านในระหว่างการไล่ผี "ข้ามีความกลัวเป็นอย่างยิ่งเมื่อแกเอ่ยพระนามของแม่พระ    เพราะข้ารู้สึกอับอายมากยิ่งนัก  จากการถูกเฆี่ยนตีโดยสิ่งสร้างของพระเจ้า  มากกว่าการถูกเฆี่ยนตีโดยพระเจ้าเอง"
 
ดังนั้น เมื่อการสวมใส่สายจำพวกสีน้ำตาลทำให้ผู้สวมใส่มีพัฒนาการความเชื่อที่ดีขึ้น ก็จะเท่ากับเป็นปราการป้องกันที่แข็งแกร่งต่อการโจมตีของซาตาน    เพราะสายจำพวกนำบุคคลผู้สวมใส่ให้ใกล้ชิดพระแม่มารีย์มากขึ้น พระแม่ผู้ทรงอำนาจซึ่งปีศาจกลัวมากที่สุด 
*******************************

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น