วันจันทร์ที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ของขวัญแด่พระสันตปาปา

ของขวัญที่ผู้นำประเทศที่มาเยี่ยมพระสันตปาปาฟรังซิส  จะถูกเลือกให้มีความหมายด้านวัฒนธรรมของแต่ละประเทศ 

 
(CNS photo/Maria Grazia Picciarella, pool)
พระราชีนีอลิซาเบ็ธและพระสวามีฟิลิป  นำของขวัญเป็นตะกร้าใบใหญ่บรรจุอาหารที่มาจากพระราชวังของพระองค์  มีไข่ไก่ , น้ำผึ้ง,ขนมปัง, น้ำผลไม้, วิสกี้ , น้ำองุ่น  และตามธรรมเนียม พระราชินีจะมอบรูปภาพของพระองค์กับพระสวามีในกรอบเงิน” พระองค์ตรัสกับพระสันตะปาปาว่า “หม่อมฉันเกรงว่าจะต้องมอบรูปภาพด้วย  มันหลีกเลี่ยงไม่ได้”  3/4/2014
 
พระสันตะปาปาทรงรับชาสมุนไพรจากอาร์เจนตินา  จากประธานาธิบดีของอาร์เจนตินา นางคริสตินา  เฟอร์นันเดส เอด คิรชเนอร์  วันที่ 18 มี.ค. 2013
ประธานาธิบดีบารัค  โอบามา เลือกของขวัญที่เป็นกล่องบรรจุไม้ที่นำมาจากอาสนวิหารบัลติมอร์  ซึ่งบางคนกล่าวว่านี่เป็นเครื่องหมายของอิสรภาพทางด้านศาสนา  การเลือกของขวัญเช่นนี้ก็มาจากการที่พระสันตปาปาประกาศว่าจะเปิดสวนที่ปราสาทกันดอลโฟของพระสันตปาปาให้แก่สาธารณชน  บนกล่องไม้มีจารึกว่า “ขอมอบแด่พระสันตปาปาฟรังซิส  โดย บารัค  โอบามา  ประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกา 27 มี.ค. 2014”
พระสันตะปาปาพบกับทีมนักฟุตบอลและโค๊ชจากอาร์เจนตินาและอิตาลี วันที่ 13 ส.ค. 2013 และนาย Gianluigi Buffon ผู้รักษาประตูและกัปตันชาวอิตาเลียนได้มอบลูกฟุตบอลแด่พระสันตปาปาเป็นของขวัญ
ประธานาธิบดีแห่งกีนี  อีเควตอเรียล (Equatorial Guinea) นาย Teodoro Obiang Nguema Mbasogo  ได้มอบรูปแกะสลักจากงาช้าง เมื่อ 25 ต.ค. 2013
ประธานาธิบดีแห่งเอลซัลวอดอร์ นาย Mauricio Funes Cartagena มอบเครื่องทองรูปกางเขนภายในบรรจุชิ้นส่วนของอาภรณ์ของพระสังฆราชออสการ์  โรเมโร  ซึ่งมีคราบโลหิตของท่านติดอยู่ด้วย  พระสังฆราชโรเมโร สวมอาภรณ์นี้เมื่อท่านถูกลอบยิงขณะที่กำลังประกอบพิธีมิสซา ในปี 1980  (23/5/2013)
ประธานาธิบดีแห่งอุรุกวัย นาย Mujica  ได้มอบรูปตุ๊กตาที่สวมชุด "gauchos," ซึ่งเป็นชุดแต่งกายของคาวบอยของอาร์เจนตินา , อุรุกวัย และปารากวัยด้วย (1 ม.ค. 2013)
            นอกจากนี้ยังมีของขวัญมากมายจากประชาชนที่มอบแด่พระสันตะปาปา ในเวลาที่พระองค์อยู่บนรถโมบาย  บางชิ้นเป็นหมวกพระสันตปาปาที่ประชาชนโยนไปที่รถ


พระสันตะปาปาทรงแลกหมวกกับเด็ก  26/6/2014
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น