วันศุกร์ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

แม่พระแห่งผลสำเร็จที่ดี (ตอนที่ 7)


การประจักษ์ครั้งสุดท้าย

ธันวาคม 1634   ตรงกับวันฉลองการปฏิสนธินิรมลของแม่พระ  คุณแม่มาเรียนาขึ้นไปที่ห้องสวดภาวนาชั้นบนเพื่อสวดภาวนาสำหรับบรรดาซิสเตอร์ผู้เป็นลูกสาวของท่าน  เบื้องหน้าศีลมหาสนิทและพระรูปแม่พระ  ท่านสวดภาวนาเพื่อวอนขอให้บรรดาซิสเตอร์พ้นจากการถูกประจญล่อลวงให้สูญเสียกระแสเรียกของพวกเขา  อัครเทวดาทั้งสามได้ปรากฏมา  ตามมาด้วยพระราชินีของพวกท่าน  พระนางทรงอุ้มพระกุมารไว้ที่แขนซ้าย

น. อัครเทวดามีคาแอล ถือเสื้อทูนิก (เสื้อคลุมยาวถึงเข่า) สีขาวจำนวนนับไม่ถ้วนซึ่งส่องแสงประกายระยิบระยับของดวงดาว  ประดับด้วยทองคำผิวเป็นมัน  เสื้อแต่ละตัวประดับชายขอบด้วยปกที่ทำด้วยไข่มุก โดยมีกางเขนทองคำที่ประดับด้วยอัญมณีที่สวยงามห้อยอยู่  ตรงกลางของกางเขนมีดวงดาวที่ส่องแสงพราวและมีจารึกพระนามของพระเยซูเจ้าและแม่พระ

น. อัครเทวดากาเบรียล  ถือถ้วยกาลิกาษ์บรรจุพระโลหิตขององค์พระผู้ไถ่  และถ้วยที่มีแผ่นปังอยู่เต็ม และมีดอกลิลลี่สีขาวกลิ่นหอมรวมอยู่ด้วย

น. อัครเทวดาราฟาแอล  ถือถ้วยแอมพูลลา (ถ้วยโบราณมีสองหู) ใบใหญ่  , ประดับด้วยสลักหมุดที่ละเอียดและโปร่งใส  ภายในบรรจุยาหอมชนิดพิเศษ  ส่งกลิ่นหอมฟุ้งกระจายไปในอากาศ  ทำให้บรรยากาศสะอาดบริสุทธิ์สดชื่น  และทำให้วิญญาณเต็มเปี่ยมด้วยความยินดี  ท่านยังถือผ้าคลุมไหล่สีม่วงดอกไวโอเล็ตหลายตัวที่ส่องแสงแวววาวและปากกาขนนกที่ส่องแสงเป็นทองคำ มีพระนามมารีย์จารึกอยู่

อัครเทวดาทั้งสามยืนอยู่เบื้องหน้าพระราชินีของท่าน  พระหัตถ์ซ้ายของพระนางทรงยึดจับองค์พระมหากษัตริย์แห่งสวรรค์และเจ้าชายนิรันดร  เทวดาเก้าองค์ผู้ทำหน้าที่ขับร้อง  เริ่มบรรเลงเพลงแห่งสวรรค์  เมื่อได้สัญญาณจาก น.อัครเทวดามีคาแอล  โดยเริ่มทีละองค์จนครบทั้งเก้าองค์
 

หลังจากการบรรเลงเพลงจบลง  องค์ราชินีตรัสว่า

“ลูกสาวสุดที่รักของแม่และเจ้าสาวของลูกแกะบริสุทธิ์  ลูกจะจากโลกนี้ไปในไม่ช้าและมาอยู่ในดินแดนปิตุภูมิที่ลูกใฝ่หามาเป็นเวลานาน  ฤดูเหมันต์อันหนาวเหน็บในชีวิตของลูกได้ผ่านพ้นไปแล้ว และฤดูใบไม้ผลินิรันดรของลูกกำลังจะเริ่มต้นขึ้น  ที่ซึ่งผลงานแห่งความดีทั้งหลายที่กระทำในชีวิตบนโลกเป็นดังดอกไม้สวยงามที่หายาก  ส่งกลิ่นหอมแห่งคุณค่าของมัน  เพราะมันเป็นราคาแห่งการไถ่กู้อันเจ็บปวดทรมาน  ถ้ามนุษย์เพียงแต่เข้าใจว่าเวลาที่ถูกประทานให้แก่เขานั้นมีค่ามากเพียงไรและถ้าเขาใช้เวลานั้นให้เป็นประโยชน์ในแต่ละชั่วขณะของชีวิต  โลกจะแตกต่างไปจากที่เป็นอยู่นี้มากสักเพียงไร  และวิญญาณจำนวนมากมายสักเพียงไรที่จะไม่ตกลงไปสู่นรกนิรันดร  การถูกประจญเป็นสาเหตุของการตกต่ำของพวกเขา”
“ลูกสาวของแม่  จงสงสารพี่น้องคนบาปที่โง่เขลาของลูกและร่ำไห้เพื่อพวกเขาเถิด  จงวิงวอนต่อพระเป็นเจ้าและพระผู้ไถ่ให้ทรงประทานพระหรรษทานพิเศษและทรงอำนาจที่จะช่วยพวกเขาให้พ้นจากขุมนรกอันดำมืดของพวกเขา  ลูกเห็นสิ่งที่อัครเทวดามีคาแอล  อัครเทวดากาเบรียล และอัครเทวดาราฟาแอล ถือมาด้วยความยินดีนี้หรือไม่? 

พระสงฆ์และศีลอภัยบาป

“รู้ไว้เถิดว่า เสื้อทูนิกสีขาวที่ น.อัครเทวดามีคาแอลถือมานั้น   ประการแรก , จะมอบให้แก่ลูกสาวผู้ซื่อสัตย์และเป็นที่รักของแม่ในทุกยุคทุกสมัย  ผู้ซึ่งอาศัยอยู่ในอารามแห่งนี้  บางคนได้รักษาศีลล้างบาปของเขาให้บริสุทธิ์และช่วยผู้อื่นด้วยการใช้โทษบาปแทนคนบาป (...)   ประการที่สอง , เสื้อทูนิกสีขาวจะมอบให้แก่พระสงฆ์และนักบวช ,  บรรดาฆราวาสทั้งชายและหญิง ผู้ซึ่งรักแม่และองค์พระบุตรของแม่ด้วยความซื่อๆ  ด้วยหัวใจที่บริสุทธิ์  และมีความรักต่อคอนแวนต์แห่งนี้  เขาจะไม่วิพากษ์วิจารณ์หรือบ่นว่า  พวกเขายืนหยัดมั่นคงและอุทิศตนเองในการเผยแพร่ความศรัทธาของแม่ภายใต้พระนาม พระมารดาแห่งผลสำเร็จที่ดี  อันจะเป็นการปกป้องความเชื่อในท่านกลางการคอร์รัปชั่นของจิตใจในศตวรรษที่ 20 “


Pope Blessed Pius IX

ความหมายของถ้วยกาลิกษ์และถ้วยบรรจุแผ่นศีล
แม่พระทรงอธิบายความหมายของถ้วยกาลิกษ์และถ้วยบรรจุแผ่นศีล:

“น. อัครเทวดากาเบรียลถือถ้วยกาลิกษ์บรรจุพระโลหิตขององค์พระผู้ไถ่  นี่หมายถึงพระหรรษทานแห่งการกลับคืนชีพจากความตาย (บาป) และการเยียวยารักษาวิญญาณด้วยศีลอภัยบาป  ซึ่งผู้อภิบาลแห่งองค์พระบุตรของแม่ได้รับมาอย่างล้นเหลือเพื่อรักษาวิญญาณและประหารความอิจฉาริษยาของเจ้ามังกรร้าย  จงพิจารณาถึงความยิ่งใหญ่ของศีลศักดิ์สิทธิ์นี้เถิด  ซึ่งถูกลืมและถูกดูหมิ่นโดยมนุษย์ผู้อกตัญญู  พวกเขาไม่ตระหนักว่านี่เป็นเพียงวิธีที่แน่นอนวิธีเดียวที่จะช่วยเขาให้รอดหลังจากได้สูญเสียความบริสุทธิ์แห่งศีลล้างบาปไปแล้ว  สิ่งที่น่าเศร้าที่สุดก็คือ  แม้แต่ผู้อภิบาลแห่งองค์พระบุตรของแม่ก็ไม่ได้ให้คุณค่าแก่ศีลศักดิ์สิทธิ์นี้ด้วย  หลายๆคนไม่สนใจในคุณค่าของขุมทรัพย์นี้  ซึ่งถูกวางไว้ในมือของเขาเพื่อรักษาวิญญาณที่ได้รับการไถ่กู้มาด้วยพระโลหิตขององค์พระผู้ไถ่  มีบางคนที่คิดว่าการฟังสารภาพบาปเป็นเรื่องเสียเวลาและไร้ประโยชน์  อนิจจา! ถ้าพระสงฆ์ได้เห็นโดยตรงถึงสิ่งที่ลูกได้รับการส่องสว่างในเวลานี้  พวกเขาจะตระหนักถึงพระพรแห่งสวรรค์ของเขา  ลูกยังได้เห็น น.อัครเทวดากาเบรียลถือ ถ้วยบรรจุแผ่นศีล  นี่คือศีลมหาสนิทศักดิ์สิทธิ์สูงสุด  ซึ่งจะถูกแจกจ่ายโดยพระสงฆ์คาทอลิกแห่งพระศาสนจักรโรมันคาทอลิกอันศักดิ์สิทธิ์และพระศาสนจักรของอัครสาวก  โดยมีพระสันตะปาปาซึ่งมองเห็นได้เป็นผู้แทนและกษัตริย์ของคริสตอาณาจักร  ข้อความเชื่อเรื่องความไม่ผิดพลั้งของพระสันตปาปาจะถูกประกาศให้เป็นความเชื่อโดยพระสันตปาปาที่ถูกเลือกให้ประกาศข้อความเชื่อเรื่องการปฏิสนธินิรมลของแม่ด้วย  พระองค์จะถูกเบียดเบียนและถูกขังไว้ในวาติกัน  จากกลุ่มที่ต้องการแย่งชิงรัฐของพระสันตปาปา  เพราะความชั่วและความอิจฉาริษยาของราชวงศ์ของโลกนี้”

 (วันที่ 8  ธ.ค. 1854 บุญราศีพระสันตะปาปาปีโอที่ 9 ได้ประกาศข้อความเชื่อเรื่องการปฏิสนธินิรมลของแม่พระและพระองค์ทรงประกาศข้อความเชื่อเรื่องการไม่ผิดพลั้งของพระสันตะปาปาในวันที่ 18 ก.ค. 1870  ซึ่งขณะนั้นกำลังมีการสังคายนาวาติกันครั้งที่1   กษัตริย์วิคเตอร์เอ็มมานูเอล แห่งอิตาลี  ได้ยกกำลังทหารมาข่มขู่พระสันตะปาปาปีโอที่ 9 ให้ยกรัฐสุดท้ายของพระสันตปาปาจนเหลือพื้นที่เพียงเล็กน้อยซึ่งก็คือวาติกันในปัจจุบันนี้)

“จงดูถ้วยบรรจุแผ่นศีลที่เต็มเปี่ยมนี้เถิด  เพื่อที่ลูกจะได้เข้าใจถึงความลึกลับของศีลนี้และจะได้เทิดทูนบูชาศีลนี้ซึ่งผู้มีความเชื่อทุกคนควรเข้ามารับด้วยจิตใจบริสุทธิ์  ศีลนี้เป็นยาต่อต้านบาปและเป็นวิธีที่ง่ายและทรงอำนาจสำหรับวิญญาณทั้งหลายที่จะมาเป็นหนึ่งเดียวกับพระเป็นเจ้าและพระผู้ไถ่ของพวกเขา  พระองค์ผู้ทรงเปี่ยมล้นด้วยความรัก  ผู้ทรงซ่อนพระองค์ภายใต้แผ่นปังสีขาว และยังได้รับการกระทำอันร้ายกาจจากลูกที่อกตัญญูของพระองค์อีก  เพื่อชดเชยการกระทำอันร้ายกาจเหล่านั้น  ต้องอาศัยวิญญาณของผู้ทำการพินิจไตร่ตรองในหนทางพิเศษ  นั่นคือบรรดาบุตรีทั้งหลายแห่งดวงหทัยนิรมลของแม่  จงรู้เถิดว่าในอารามอันศักดิ์สิทธิ์นี้  จะมีอาสาสมัครที่ซ่อนตนเองอยู่  เป็นผู้ที่พระเป็นเจ้าทรงเลือกสรรและตระเตรียมพวกเขาให้อยู่ในคณะนี้  พวกเขาเป็นสุดที่รักอย่างยิ่งของพระองค์  พวกเขาเป็นดอกลิลลี่บริสุทธิ์จำนวนนับไม่ถ้วน ที่สวยงามและส่งกลิ่นหอมฟุ้งละมุนละไม – ลูกยังได้เห็นถ้วยกาลิกษ์พร้อมกับถ้วยบรรจุแผ่นศีลอยู่ด้วยกันและอัครเทวดากาเบรียลเป็นผู้ถือ  นั่นหมายถึงนักบวชที่ดีที่อยู่ในคณะของแม่(และพวกเขาจะมีจำนวนมากมายในอารามต่างๆทั่วโลก)  พวกเขาแต่ละคนจะได้รับภารกิจที่แตกต่างกันและจะได้รับพระหรรษทานไม่หยุดหย่อนจากสวรรค์  แม่ขอแนะนำให้บรรดาลูกสาวของแม่จงยอมรับความทุกข์เพื่อที่บรรดาผู้มีความเชื่อทั้งหลายจะรับศีลศักดิ์สิทธิ์ทั้งเจ็ดอย่างเหมาะสม  โดยเฉพาะอย่างยิ่ง  ศีลประการที่ 3 (ศีลมหาสนิท)  ประการที่ 4 (ศีลอภัยบาป) และประการที่ 6 (ศีลบรรพชา)

ความสำคัญของอารามและคอนแวนต์
แม่พระทรงอธิบายความหมายของถ้วยแอมพูลลา

“ถ้วยแอมพูลลาใบใหญ่ที่โปร่งใสและมีค่าซึ่งอัครเทวดาราฟาแอลเป็นผู้ถือมานั้น  บรรจุยาทาที่พิเศษและมีกลิ่นหอมหวานที่สุดซึ่งส่งกลิ่นฟุ้งขจรขจายไปในอากาศทำให้อากาศสะอาดบริสุทธิ์สดชื่น  ช่วยยกจิตใจวิญญาณให้ขึ้นสู่ความสุขสูงสุด  สิ่งนี้หมายถึงอารามและคอนแวนต์ทั้งหลาย  ทุกแห่งเป็นสถานที่ที่ถูกเลือกเพื่อเป็นที่ปฏิบัติคุณธรรมทุกวัน  และเป็นที่ให้ผู้ที่อาศัยอยู่ได้ปฏิบัติตามกฏวินัยและกระทำกิจใช้โทษบาป  ความบริสุทธิ์และความเมตตาที่ปรากฏอยู่ในที่เหล่านั้นคือกลิ่นหอมหวลที่ฟุ้งขจรขจายให้แก่ประเทศที่โชคดีซึ่งเป็นเจ้าของอารามและคอนแวนต์เหล่านั้น  พวกเขาจะทำให้อากาศที่มีมลพิษเพราะความชั่วร้ายที่น่าละอายที่สุดของประชาชนในโลกให้กลับบริสุทธิ์  ในเวลาเดียวกัน  พวกเขาจะส่งความชื่นชมยินดีและสันติสุขไปสู่วิญญาณทั้งหลาย  ทำให้คนบาปกลับมาหาพระเป็นเจ้า  สิ่งนี้เกิดขึ้นได้โดยอาศัยคุณธรรมแห่งการสวดภาวนาที่ลอยจากอารามขึ้นสู่สวรรค์อย่างไม่หยุดหย่อน  ทั้งกลางวันและกลางคืน  เหมือนโมเสสที่ยกแขนขึ้นสู่สวรรค์  วิญญาณของนักบวชเหล่านี้จะทำกิจใช้โทษบาปเพื่อให้คนบาปกลับใจและขอให้ประเทศรอดพ้นจากความชั่วร้ายและรอดพ้นจากบาปอันน่าอัปยศซึ่งเรียกร้องพระอาชญาจากพระยุติธรรมอันศักดิ์สิทธิ์ของพระเป็นเจ้า  วิบัติแก่โลกถ้าหากปราศจากอารามและคอนแวนต์  มนุษย์ในโลกช่างไม่เข้าใจถึงความจำเป็นของสถานที่เหล่านี้เสียเลย ! เพราะถ้าเพียงแต่พวกเขาเข้าใจ  พวกเขาจะใช้ความมั่งคั่งของสถานที่เหล่านี้และเพิ่มพูนให้มากขึ้นอีก  เพราะสถานที่เหล่านี้เป็นที่เตรียมการเยียวยารักษาความชั่วทั้งทางร่างกายและจิตใจ  พระตรีเอกภาพสูงสุดและแม่ – มารดาและแบบอย่างของนักบวช – มีความรักบรรดาบ้านเหล่านี้ด้วยความอ่อนโยนเป็นอย่างยิ่ง  แม่เป็นสายธารสำหรับพระหรรษทานพิเศษทรงคุณค่าที่ไหลมาจากแม่น้ำซึ่งมิได้หลั่งรดให้แก่ผู้ใดที่อยู่ในโลก  เพราะแม่เป็นความรักและความอ่อนโยนอย่างแท้จริงสำหรับอารามและคอนแวนต์แต่ละแห่ง
สมาชิกในอารามและคอนแวนต์เหล่านั้นทำตามแบบอย่างของแม่ด้วยความวางใจและความรัก  เหมือนดังเช่นลูกชายและลูกสาวที่ปฏิบัติต่อมารดาผู้อ่อนโยนและรักพวกเขา  ในกระแสเรียกที่แตกต่างกันของแต่ละคน  พวกเขาเทิดทูนแม่ในสถานที่เหล่านี้ทุกแห่ง  อัครเทวดาเป็นผู้รวบรวมคำภาวนา, หยดน้ำตา,การทำกิจใช้โทษบาป, การถอนหายใจและการอุทิศชีวิตของพวกเขา  และนำมามอบให้แก่แม่  และแม่จะนำไปถวายเบื้องพระบัลลังก์ของพระเป็นเจ้าเพื่อความรอดของโลก  ไม่มีใครบนโลกตระหนักถึงสาเหตุแห่งความรอดของวิญญาณ  การกลับใจของคนบาปหนา  โทษทัณฑ์ที่ถูกเลื่อนไป  ความอุดมสมบูรณ์ของแผ่นดิน  การสิ้นสุดของสงครามและโรคระบาด  ความปรองดองระหว่างประเทศ  ทุกสิ่งนี้สืบเนื่องมาจากการสวดภาวนาที่ลอยขึ้นจากอารามและคอนแวนต์ทั้งสิ้น

ผ้าคลุมไหล่สีม่วง stoles และปากกาขนนก
แม่พระทรงอธิบายความหมายของผ้าคลุมไหล่สีม่วงดอกไวโอเล็ตจำนวนมากมายที่ส่องแสงแวววาวและปากกาขนนก

ผ้าคลุมไหล่สีม่วงดอกไวโอเล็ตจำนวนมากมายที่อัครเทวดาราฟาแอลถือมา  ส่องแสงแวววาว  เป็นสัญลักษณ์หมายถึงศาสนกิจที่ดีของพระสงฆ์  ผู้ซึ่งลืมตนเองเพื่อทำให้พระเยซูคริสตเจ้าและแม่ได้รู้จักและรักเขา  พวกเขาซื่อสัตย์ต่อภารกิจของพวกเขาและปฏิบัติตนเป็นเหมือนบิดาของครอบครัว  พวกเขาทำงานในสวนองุ่นของพระเป็นเจ้าอย่างไม่เหน็ดเหนื่อยเพื่อทำให้ต้นองุ่นเจริญเติบโตและบังเกิดผลและช่วยวิญญาณให้รอดโดยอาศัยพระโลหิตขององค์พระผู้ไถ่  เขาเหล่านั้นคือผู้รับใช้ที่ดีและซื่อสัตย์ผู้ซึ่งจะได้เข้ามาสู่ความชื่นชมยินดีของพระเป็นเจ้าของพวกเขา  ปากกาขนนกที่เป็นมันและส่องแสงสีทอง  มีนามของแม่จารึกไว้  มีไว้สำหรับพระสงฆ์ทุกองค์ผู้ที่จะเขียนบันทึกเกียริตอันรุ่งโรจน์และความทุกข์ระทมใจของแม่  และยังมีไว้สำหรับผู้ที่จะเขียนบันทึกเผยแพร่ความศรัทธาต่อผลสำเร็จที่ดีของแม่ของคอนแวนต์แห่งนี้  และเช่นเดียวกัน  สำหรับชีวิตของลูกซึ่งไม่อาจแยกจากกระแสเรียกอันอ่อนโยนของลูก  ในศตวรรษที่ 20  ความศรัทธานี้จะส่งผลอย่างมหัศจรรย์ในจิตใจของมนุษย์  เพราะนี่เป็นพระประสงค์ของพระเป็นเจ้าที่จะให้ชีวิตของลูกเป็นที่รับรู้ในศตวรรษนั้น  เมื่อการคอร์รัปชั่นจะกลายเป็นเรื่องธรรมดาและแสงสว่างแห่งความเชื่อเกือบจะดับสิ้นไป”
“เวลานี้  ลูกที่รักของแม่  ลูกได้รู้ถึงความหมายของทุกสิ่งที่ลูกเห็นในมือของอัครเทวดาผู้ศักดิ์สิทธิ์ของแม่  คือ  มีคาแอล (ใครหรือจะยิ่งใหญ่เท่าพระเป็นเจ้า?)  กาเบรียล (พละกำลังของพระเป็นเจ้า) ราฟาแอล (โอสถของพระเป็นเจ้า)  อัครเทวดาแต่ละองค์มีภารกิจในการช่วยเหลือมนุษย์ให้ได้รับความรอด”
“ถ้าหากมนุษยชาติละเลยที่จะเคารพนับถือเจ้าชายเหล่านี้  แม่ปรารถนาให้ลูกสาวของแม่ซึ่งอยู่ในปัจจุบันนี้  และที่จะตามมาในอนาคต  เป็นผู้ปฏิบัติต่อพวกท่านแทน  เพื่อที่จะได้รับพระหรรษทานและความรัก – ทั้งทางด้านวัตถุและจิตใจ – สำหรับตัวของลูกเองและสำหรับคอนแวนต์  แม่ขอย้ำว่าพวกท่านจะคอยเฝ้าดูแลพระรูปของแม่เสมอรวมทั้งคอนแวนต์ด้วยโดยอาศัยพระทัยดีของพระเป็นเจ้า”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น