วันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2561

การเผยแสดงแก่นักบุญบริจิต



นักบุญบริดจิต องค์อุปถัมภ์ของยุโรป ท่านเป็นซิสเตอร์ชาวสวีเดนของศตวรรษที่ 14 ท่านได้รับนิมิตมากมายเกี่ยวกับพระเยซูเจ้าและพระมหาทรมานของพระองค์ การเปิดเผยแก่เธอเป็นเหมือนขุมทรัพย์ที่แท้จริงสำหรับวิญญาณ และนี่เป็นเรื่องที่ดีที่สุดเรื่องหนึ่ง:
 
องค์พระบุตรของพระเจ้าตรัสกับเจ้าสาวของพระองค์ว่า " เราเป็นผู้สร้างฟ้าสวรรค์และแผ่นดิน เป็นกายของเราอย่างแท้จริงที่ถูกถวายเป็นยัญบูชาบนพระแท่นบูชา จงรักเราด้วยสุดดวงใจของลูกเถิด  เพราะเราได้รักลูกและยอมมอบตัวเราเองให้แก่ศัตรูด้วยใจอิสระของเราเอง ในขณะที่มิตรสหายของเราและพระมารดาของเราต้องตกอยู่ในความโศกเศร้าขมขื่นและร้องไห้คร่ำครวญ เมื่อเราเห็นหอก , ตะปู , แส้และเครื่องมืออื่น ๆ ที่พร้อมจะทำร้ายเรา แต่เราก็ยังยินดียอมรับ เมื่อศีรษะของเราหลั่งโลหิตจากมงกุฎหนาม โลหิตหลั่งออกมาจากทั่วศีรษะของเรา หากแม้นว่าศัตรูของเราจะกำหัวใจของเราเอาไว้ในมือของเขา เราก็ยังต้องการให้หัวใจของเราบาดเจ็บและเจ็บปวดยังดีกว่าที่เราจะต้องสูญเสียลูกไป . ดังนั้นลูกจะเป็นคนอกตัญญูอย่างยิ่งถ้าหากลูกตอบแทนการกระทำอันยิ่งใหญ่ของเราด้วยการไม่รักเรา ถ้าหากศีรษะของเราถูกทิ่มแทงและเอียงอยู่บนไม้กางเขนเพื่อลูก ศีรษะของลูกก็ควรจะเอนเอียงไปทางความอ่อนน้อมถ่อมตน เพราะเหตุที่ดวงตาของเราเปื้อนด้วยโลหิตและเต็มไปด้วยน้ำตา ลูกก็ควรรักษาดวงตาของลูกให้ห่างจากสิ่งที่น่าพึงพอใจทั้งหลายของโลก เพราะเหตุที่หูของเราเต็มไปด้วยเลือดและได้ยินคำเยาะเย้ยต่างๆนาๆ  ลูกก็ควรรักษาหูของลูกให้พ้นจากการฟังเรื่องไร้สาระและไม่เหมาะสม  เพราะปากของเรายอมรับเครื่องดื่มที่ขื่นขม และปฏิเสธที่จะรับเครื่องดื่มที่หวาน ลูกก็ควรรักษาปากของลูกให้พ้นจากการพูดสิ่งชั่วร้ายและพูดแต่สิ่งที่ดี  เพราะมือของเราถูกเหยียดออกด้วยตะปู จงให้กิจการงาน , ซึ่งมือของลูกเป็นสัญลักษณ์แทนกิจการงานนั้น, จงเหยียดออกไปหาคนยากจนขัดสนและกระทำตามบทบัญญัติของเรา   ขอให้เท้าของลูกซึ่งมีความรักที่นำลูกเดินมาหาเรา จงถูกตรึงไว้ที่กางเขน เหมือนกับที่เราได้รับความทุกข์ทรมานจากแขนขาทั้งหมด   ดังนั้นแขนขาทั้งหมดของลูกจงพร้อมที่จะเชื่อฟังเรา   เราต้องการการปฏิบัติรับใช้ที่ดีจากลูกมากกว่าจากคนอื่น  เพราะเราได้ให้พระหรรษทานที่ยิ่งใหญ่แก่ลูกมากกว่าคนอื่น "

 
โดยสรุป พระเยซูเจ้าตรัสไว้ที่นี้ว่า เราผู้เป็นศิษย์ของพระองค์ไม่ควรไปยุ่งเกี่ยวกับกิจกรรมของมนุษย์ที่เต็มไปด้วยบาป เพราะเห็นแก่ความเจ็บปวดทั้งหมดในพระมหาทรมานของพระองค์ซึ่งมีผลต่อพระกาย , ความรู้สึกและอารมณ์ของพระองค์   เราควรหลีกหนีความสุขความพึงพอใจจากบาปทั้งหมดให้เหมือนกับหลีกหนีโรคระบาด เพราะเห็นแก่พระมหาทรมานอันน่าสยดสยองของพระองค์ พระองค์ทรงเรียกร้องสิ่งนี้จากเราเนื่องด้วยพระหรรษทานทุกอย่างที่พระองค์ประทานแก่เราทุกวัน

****************************
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น