วันอังคารที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

ความศรัทธาต่อแม่พระของมหาเศรษฐีพันล้าน



Michele Ferrero (มิเชล เฟอร์เรโร) คงเป็นชื่อที่คุ้นหูเราอยู่บ้าง ถ้าเอ่ยชื่อชอกโกแล๊ต เฟอร์เรโร นายมิเชล เฟอร์เรโร คือเจ้าของผลิตภัณฑ์นี้ และเขายังเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์อีกหลายอย่าง เช่น Nutella, Mon Cheri, Tic Tac, Eggs Kinder and Ferrero Rocher นายมิเชล เป็นมหาเศรษฐีพันล้าน และได้ชื่อว่าเป็นบิดาของชอกโกแล๊ต Forbes ผู้จัดอันดับมหาเศรษฐีของโลก ได้จัดให้เขาอยู่ในอันดับที่ 22 ของโลก เขาเป็นคนที่ร่ำรวยที่สุดในอิตาลี โดยมีทรัพย์สินประมาณ 26.5 พันล้านดอลลาร์ เขาเสียชีวิตเมื่อวันวาเลนไทน์ปี 2015 สิ่งที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งเกี่ยวกับตัวของมิเชล คือ เขาเป็นคาทอลิก และมีความศรัทธาต่อแม่พระแห่งลูรดส์เป็นอย่างมาก
 
หนังสือพิมพ์ การ์เดียน The Guardian ได้พิมพ์ข้อความนี้เมื่อเขาตาย
 
“Ferrero’s policies are linked to the fervent Catholicism of its owner. He had a special devotion to the Virgin of Lourdes … executives [of his company] say that he visited his sanctuary at least once a year and that every Ferrero plant in the world has a statue of the Virgin.”
 
“นโยบายของบริษัทเฟอร์เรโรเชื่อมโยงกับความศรัทธาในความเชื่อคาทอลิกของผู้เป็นเจ้าของ เขามีความศรัทธาต่อพระนางพรหมจารีย์แห่งลูรดส์....ผู้อำนวยการใหญ่ในบริษัทของเขากล่าวว่า เขาจะไปลูรดส์อย่างน้อยปีละหนึ่งครั้งและโรงงานทุกโรงงานของเฟอร์เรโรทั่วโลกจะต้องมีพระรูปแม่พระแห่งลูรดส์ประดิษฐานอยู่ด้วย”
 
จากหนังสือพิมพ์ UCatholic:
ทุกปี เขาจะไปที่อาสนวิหารแม่พระแห่งลูรดส์ และจะจัดให้มีการแสวงบุญสำหรับบรรดาลูกจ้างให้ไปด้วย อันที่จริง ไม่เพียงแต่ชื่อของ Ferrero Rocher praline ที่ตั้งตามชื่อของอาสนวิหารเท่านั้น ในการออกแบบผลิตภัณฑ์ก็ได้รับแรงบันดาลใจจากอาสนวิหารเช่นเดียวกัน ถ้ำแม่พระของอาสนวิหารนั้นมีชื่อเรียกว่า Rocher de Massabielle ชื่อและรูปร่างของถ้ำเป็นแรงบันดาลใจของผลิตภัณฑ์นี้ ซึ่งข้างนอกแข็งไม่กลมทีเดียวและข้างในกลวง ดูคล้ายกับถ้ำ

****************************
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น