วันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

เสียงร้องของผู้ถูกล่วงละเมิด



Vatican City (AsiaNews) -
 
พระสังฆราช อธิการและผู้ใหญ่ในจังหวัดต้อง "จัดการอย่างโปร่งใส" ต่อผู้ที่ล่วงละเมิดต่อผู้เยาว์ หากพวกเขาไม่ทำเช่นนั้นการล่วงละเมิดทางเพศจะกลายเป็น  “ระเบิดอีกครั้งหนึ่งในพระศาสนจักรแห่งเอเชีย” นี่เป็นคำพูดของหนึ่งในผู้ที่ตกเป็นเหยื่อที่ให้การเป็นพยานในวิดีโอที่แสดงในการประชุมเรื่อง “การปกป้องผู้เยาว์ในพระศาสนจักร” ที่จัดขึ้นที่วาติกัน การรับฟังผู้ที่ตกเป็นเหยื่อเป็นส่วนสำคัญของการประชุม ด้วยเหตุนี้ทุกวันจึงมีบางคนที่ได้รับการบันทึกวิดีโอไว้ล่วงหน้าโดย Holy See Press Office ซึ่งถอดเสียงและแปล ตัวตนของพวกเขาได้รับการปกปิดเพื่อเป็นการคุ้มครอง แต่เราสามารถคาดเดาได้ว่าพวกเขามาจากชิลี, แอฟริกา, สหรัฐอเมริกา, ยุโรปตะวันออกและเอเชีย นี่คือบางตอนจากคำพูดของผู้ถูกล่วงละเมิดชาวเอเชีย
 
“ฉันถูกล่วงละเมิดทางเพศมาเป็นเวลานานกว่าร้อยครั้ง และการล่วงละเมิดทางเพศนี้ได้สร้างบาดแผลในจิตใจและความทรงจำตลอดชีวิตของฉัน มันเป็นเรื่องยากที่จะมีชีวิตอยู่ มันเป็นการยากที่จะอยู่กับผู้คน ติดต่อกับผู้คน ฉันต้องปกปิดเรื่องนี้ต่อครอบครัว , ต่อเพื่อนและแม้กระทั่งต่อพระเจ้า
 
ทุกครั้งที่ฉันได้พูดเรื่องนี้กับอธิการและผู้ใหญ่ พวกเขาได้แต่ปกปิดทุกเรื่องทุกประเด็น ปกปิดผู้กระทำผิดและบางครั้งเรื่องนี้ก็เท่ากับฆ่าฉัน เป็นเวลานานแล้วที่ฉันได้ต่อสู้…และผู้ใหญ่โดยมาก เนื่องจากเป็นเพื่อนกันจึงไม่สามารถจับผู้กระทำผิดเหล่านั้นได้
 
ฉันจะขอให้อธิการรวมถึงผู้ใหญ่และพระสังฆราชที่นั่งอยู่ในกลุ่มผู้รับฟังนี้ให้กระทำอย่างจริงจังที่จะเอาผู้กระทำผิดไปอยู่ในสถานที่ควรอยู่ ถ้าเราต้องการช่วยรักษาพระศาสนจักร ฉันคิดว่าผู้กระทำความผิดต้องได้รับ ...
 
ฉันจะขอให้พระสังฆราชกระทำสิ่งที่ชัดเจน เพราะนี่เป็นระเบิดอีกครั้งหนึ่งที่เกิดขึ้นในพระศาสนจักรแห่งเอเชีย หากต้องการช่วยรักษาพระศาสนจักรเอาไว้ เราต้องร่วมมือกันทำให้ผู้กระทำผิดเข้าคุก เราไม่ควรมีมิตรภาพที่นี่ แต่มันต้องเป็นการกระทำ เพราะการกระทำนี้จะทำลายลูกหลานของเราทุกรุ่น ดังที่พระเยซูตรัสไว้เสมอว่า เราต้องเป็นเหมือนเด็ก ไม่ใช่เป็นผู้ล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็ก”

**************************
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น