วันเสาร์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2562

แม่พระทรงอำนาจเหนือปีศาจ


เรื่องต่อไปนี้นำมาจากหนังสือชื่อ ลูซีเฟอร์ Lucifer ที่เล่าถึงอำนาจของแม่พระเหนือปีศาจ


ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งในฝรั่งเศสชื่อ Illfurt อยู่ในบริเวณ Alsace มีเด็กชายสองพี่น้องชื่อ ทีโบ และ โจเซฟ จากตระกูลเบรินเนอร์(Thiebaut Burner and Joseph Burner) อายุ 10 ปีและ 8 ปีตามลำดับ
 
เรื่องนี้เกิดเมื่อปี 1865 เด็กชายทั้งสองเริ่มแสดงอาการประหลาด เช่น . พวกเขาหมุนตัวบนหลังวนไปรอบๆอย่างรวดเร็วเหมือนลูกข่าง, พวกเขามีกำลังมากผิดปกติจนสามารถยกเฟอร์นิเจอร์หนักได้, อยู่ๆก็ชักกระตุก แขนขาบิดเบิ้ยวไปมา บางครั้งร่างกายของพวกเขาจะแข็งทื่อเป็นเวลาหลายชั่วโมงโดยไม่มีการเคลื่อนไหวเลย บางทีก็มีอาการอาเจียนที่น่ากลัว และบางครั้งยังลอยตัวบนอากาศได้ เหตุการณ์เช่นนี้เกิดบ่อยมาก ครั้งหนึ่งเด็กทั้งสองนั่งอยู่บนเก้าอี้ที่ทำด้วยไม้ และเก้าอี้พร้อมกับเด็กก็ลอยขึ้นบนอากาศเหมือนมีคนมายกมัน แล้วตัวเด็กถูกโยนไปอยู่ที่มุมห้องหนึ่ง ส่วนเก้าอี้ก็กระเด็นไปอยู่อีกมุมห้องหนึ่ง อีกครั้งหนึ่ง เด็กทั้งสองรู้สึกเจ็บปวดไปทั่วร่างกายเหมือนถูกแมลงต่อย แถมพวกเขายังดึงเอาขนนกและสาหร่ายทะเลออกมาจากภายในเสื้อผ้าที่พวกเขาสวมใส่อยู่ ซึ่งมีจำนวนมากมายจนเต็มพื้นห้อง สิ่งนี้เกิดขึ้นไม่ว่าเสื้อผ้าของพวกเขาจะเปลี่ยนไปกี่ครั้งก็ตามและที่น่าประหลาดใจมากก็คือ เมื่อเผาขนนกและสาหร่าย ปรากฏว่ามันไม่กลายเป็นขี้เถ้า
 
เสียงของพวกเขาเปลี่ยนไปไม่เหมือนเสียงของเด็ก กลายเป็นเสียงที่แหบห้าวน่ากลัวและพูดสบถคำหยาบต่ำช้าต่างๆนาๆ นานนับชั่วโมง พวกเขาพูดได้หลายภาษา เช่น ฝรั่งเศส อังกฤษ ลาติน สเปน อิตาเลียน และมีครั้งหนึ่งที่เขาพูดภาษาซีเรียด้วย (หญิงรับใช้ที่บ้านรู้จักภาษาซีเรียเพราะเคยทำงานกับคนซีเรีย)  ทั้งๆที่ไม่เคยรู้จักภาษาเหล่านั้นเลย
 
ยิ่งกว่านั้นทั้ง Thiebaut และ Joseph Burner สามารถเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในที่ห่างไกลได้อย่างละเอียด  เมื่อตรวจสอบแล้วก็พบว่าเป็นจริงในทุก ๆ รายละเอียด


 
พระสงฆ์ของโบสถ์ประจำท้องถิ่นรวมทั้งพระสังฆราชและบุคคลสำคัญอื่นๆ ได้มาเฝ้าดูการทำพิธีขับไล่ปีศาจออกจากตัวเด็ก กางเขน, เหรียญศักดิ์สิทธิ์ และสายประคำถูกนำมาวางไว้บนตัวเด็ก ทำให้ปีศาจยอมบอกชื่อของมัน เด็กชายแต่ละคนมีปีศาจสิงอยู่สองตัว ปีศาจที่สิงเด็กชายคนหนึ่งได้บอกชื่อของมันคือ โอริบาสและ อิปเปส( Oribas and Ypes) และมันเกรี้ยวกราดมาก
 
ถ้าหากอ่านหนังสือนี้แล้วเราจะรู้เหตุผลว่าทำไมและอย่างไรพวกมันจึงมาอยู่ที่นั่น ซึ่งจะทำให้เรารู้สึกกลัวจนถึงขั้วหัวใจเลยทีเดียว
 
ทำไมจึงเกิดเหตุการณ์นี้? ปีศาจมาจากไหน? มันมีเรื่องราวมาก่อน
 
เพราะเด็กชายทั้งสองได้กินผลแอปเปิลที่หญิงชราซึ่งมีพฤติกรรมชั่วร้ายคนหนึ่งมอบให้แก่พวกเขา และกล่าวกันว่านางเป็นคนทำเวทย์มนต์ไสยศาสตร์ (คล้ายกับอาดัมและเอวาที่กินผลไม้ต้องห้าม) 
 
แต่ไม่ว่าปีศาจจะมีฤทธิ์อำนาจหรือแข็งแกร่งสักเพียงใด มันก็ไม่สามารถต้านทานอำนาจของพระมารดาผู้ศักดิ์สิทธิ์ยิ่งได้ มันไม่สามารถกล่าวร้ายพระแม่หรือกระทำการสิ่งใดชั่วร้ายต่อพระแม่ได้ เพราะพระเยซูเจ้าทรงห้ามและบังคับมันไว้
 
ปีศาจตัวหนึ่งถูกบังคับให้ตอบ มันพูดว่า “พวกเราไม่มีอำนาจใดๆเหนือประชาชนที่คิดและกระทำตามความเชื่อคาทอลิก เราจะไร้อำนาจต่อคนที่ไปสารภาพบาปของพวกเขาด้วยความเสียใจอย่างสมบูรณ์และไปรับพระกายของพระคริสต์ พวกเราไม่สามารถทำอันตรายใดๆต่อผู้ที่เคารพนับถือพระนางผู้ยิ่งใหญ่ซึ่งทรงเป็นผู้กุมชะตากรรมของพวกเรา พวกเราไม่สามารถทำอันตรายใดๆต่อผู้ที่เป็นศิษย์ที่จริงใจของอาจารย์ผู้ยิ่งใหญ่ ผู้ซึ่งเราเกลียดชังยิ่งนัก (พระสันตะปาปา) และเป็นสมาชิกที่ศรัทธาของ dem grossem-Schweinstall (เป็นคำที่ปีศาจใช้หมายถึงพระศาสนจักรคาทอลิก) “
 
มีคนนำพระรูปแม่พระมาอยู่ต่อหน้าปีศาจ ทำให้มันขบเขี้ยวคำรามด้วยความโกรธแค้น ปีศาจที่สิงอยู่ในเด็กที่ชื่อ ทีโบ ร้องครวญครางและตะโกนว่า “เอาไปให้พ้น เอาสตรีผู้ยิ่งใหญ่ของพวกแกไปให้พ้น ข้าไม่ต้องการรู้อะไรทั้งสิ้นเกี่ยวกับพระนาง” ปีศาจหวาดกลัวแม่พระมาก
 
การกระทำของปีศาจนั้นน่ากลัวยิ่งนัก ปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นนี้เหมือนกับในภาพยนตร์ ปีศาจซึ่งเป็นจิตวิญญาณอธิบายว่าพวกมันทำงานอย่างไรต่อมนุษย์แม้จะอยู่ในระยะไกล และทำให้เกิดสิ่งร้ายๆเกิดขึ้นต่อมนุษย์ด้วยเหตุการณ์วิบัติต่างๆ แต่เราก็รู้วิธีที่จะต่อสู้กับความมืดมิดนี้ที่สามารถปฏิบัติได้จริง  นั่นคือโดยอาศัยความช่วยเหลือจากพระแม่มารีย์  สตรีผู้ยิ่งใหญ่ ที่ปีศาจกลัวยิ่งนัก  พระแม่ทรงมีอำนาจเหนือนรกทั้งมวล
 
ปีศาจเหล่านั้นไร้พลังอำนาจเมื่อนำพระรูปแม่พระมา ในตอนหนึ่งชาวบ้านคนหนึ่งชื่อ Ignace Spies วางผ้าไหมผืนหนึ่งไว้บนศีรษะของโจเซฟที่กำลังอยู่ในสภาพไม่รู้สึกตัว แต่ทันใดนั้นเขาก็ลุกขึ้นร้องว่า “ทิ้งผ้าขี้ริ้วนี้ไปที! มันเผาไหม้ฉัน!”
 
แต่นาย Spies บอกว่า “นั่นไม่ใช่ผ้าขี้ริ้ว ฉันจะเอาผ้ามาจากตัวเธอเอง เธอจะบอกได้ไหมว่าเกิดอะไรขึ้น”
 
เด็กร้องตอบว่า “สตรีผู้ยิ่งใหญ่อยู่บนผ้านั้น” เสียงของเขาเต็มไปด้วยความกลัว เมื่อเปิดผ้านั้นออกก็พบรูปแม่พระอยู่บนผ้าผืนนั้น
 
ผู้เขียนหนังสือกล่าวว่า “นี่เป็นเรื่องที่กระทบจิตใจเราเป็นอย่างมาก พระแม่มารีย์ผู้ปฏิสนธินิรมลทรงมีชัยชนะต่อเจ้าแห่งความมืด พระนางทางเหยียบหัวเจ้างูร้ายอีกครั้ง พิธีขับไล่ผีในรูปแบบอื่นๆถูกกระทำต่อไปโดยไม่มีวี่แววว่าจะประสบผลสำเร็จ จนกระทั่งบทภาวนาของสตรีผู้ยิ่งใหญ่ถูกสวด และทำให้ซาตานต้องยอมจำนน พระเยซูเจ้าทรงประทานอำนาจแก่พระมารดาของพระองค์ให้ทรงอยู่เหนือซาตาน เหมือนดังเช่นในอาณาจักรนิรันดรที่พระองค์ทรงประทานอำนาจแก่อัครเทวดามีคาแอลให้มีชัยชนะในการต่อสู้กับลูซีเฟอร์ พระนางมารีย์ทรงเป็นผู้ทรงอำนาจยิ่งใหญ่ เป็นที่หวาดกลัวของนรก พระนางทรงมีอำนาจเหนือนรกทั้งสิ้นรวมกัน พระนางทรงได้รับพระเกียรติรุ่งโรจน์ และพระนางทรงสัตย์ซื่อต่อพระเจ้านิรันดรเสมอ”

*****************************

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น