วันพุธที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2562

ทำไมมหาวิหารนอตเตอดามจึงถูกไฟไหม้



ผู้ได้รับพระพรพิเศษชื่อ Marie-Julie Jahenny (มีชีวิตในช่วงปี 1800 - 1900) กล่าวว่า “ ฝรั่งเศสจะเป็นจุดเริ่มต้นสำหรับการลงโทษทั่วโลก เนื่องจากฝรั่งเศสเป็นประเทศคาทอลิกก่อนประเทศอื่นๆและได้รับพระหรรษทานมากกว่าประเทศอื่นๆ ฝรั่งเศสได้รับภารกิจในการปกป้องพระศาสนจักรและความเชื่อที่แท้จริงตลอดช่วงเวลาแห่งการเบียดเบียนและความหลงผิดออกนอกรีตนอกรอย เนื่องจากความไม่เชื่อฟังและการปฏิเสธระบอบราชาธิปไตยที่สวรรค์อำนวยพรให้ มันจะถูกโจมตีก่อน แต่จากนั้นการลงโทษจะแพร่กระจายไปทั่วโลก”
 
ปัจจุบัน ในประเทศฝรั่งเศส มีการกระทำทุรจารต่อโบสถ์มากถึง 12 แห่ง เวปไซต์ข่าวแห่งหนึ่งรายงานว่า “การกระทำดูหมิ่นต่อโบสถ์ยังคงเป็นปัญหาให้กับทางตำรวจและผู้นำของศาสนาอยู่ แต่พวกเขายังคงปิดข่าวเงียบในขณะที่การกระทำเหล่านั้นได้แพร่ขยายไปทั่วฝรั่งเศสแล้ว”
 
“ในเมืองนีมส์ Nimes (ซึ่งอยู่ในการดูแลของแผนก Gard) อยู่ใกล้กับชายแดนฝรั่งเศส-สเปน โบสถ์ Notre-Dame des Enfants (นอตเตอร์ดามแห่งพระกุมารเยซู) ถูกกระทำทุรจารด้วยวิธีที่น่ารังเกียจโดยเฉพาะอย่างยิ่งด้วยการวาดรูปไม้กางเขนด้วยอุจจาระมนุษย์ พระแท่นบูชาหลักและตู้ศีลถูกทำลาย แผ่นศีลที่เสกแล้วถูกขโมยซึ่งถูกค้นพบในภายหลังว่าอยู่ท่ามกลางกองขยะ”
 
เช่นเดียวกัน โบสถ์ Notre-Dame in Dijon (นอเทรอดามในเมืองดีชง) ทางตะวันออกของประเทศ พระแท่นบูชาถูกขุดทำลาย แผ่นศีลถูกนำออกมาจากตู้ศีลและถูกทิ้งกระจัดกระจายอยู่บนพื้นและถูกเหยียบย่ำ
 
สาส์นแห่งลาซาแล็ต
 
“จะมีช่วงเวลาหนึ่งที่พระเจ้าจะไม่ทรงระลึกถึงฝรั่งเศสและอิตาลี เพราะพระวรสารของพระเยซูคริสต์ถูกลืม คนชั่วจะใช้ประโยชน์จากความชั่วทั้งหมดของพวกเขา มนุษย์จะเข่นฆ่าซึ่งกันและกัน จะมีการสังหารหมู่แม้แต่ในบ้านของพวกเขา ในการลงทัณฑ์ด้วยดาบอันกึกก้องครั้งแรกของพระองค์ ภูเขาและธรรมชาติทั้งหมดจะสั่นสะเทือนอย่างน่ากลัว เพราะความไร้ระเบียบและอาชญากรรมของมนุษย์ได้ทะลุขึ้นไปถึงสวรรค์ ปารีสจะถูกเผาไหม้และมาร์ไซล์ Marseilles จะถูกกลืนหายไป หลายเมืองจะถูกเขย่าและกลืนกินด้วยแผ่นดินไหว ผู้คนจะเชื่อว่าทุกสิ่งสูญเสียแล้ว จะไม่มีอะไรให้ได้เห็นนอกจากการฆาตกรรม ไม่มีอะไรให้ได้ยินนอกจากการต่อสู้และการพูดจาดูหมิ่น”
 
 
ข่าวจาก London Mail: April 16, 2019

พระสงฆ์ชาวฝรั่งเศสที่เคยเป็นผู้ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บคนหนึ่งจากการโจมตีในเมือง Bataclan ที่อยู่ในกรุงปารีส และท่านเองเป็นผู้ที่รอดชีวิตจากการซุ่มโจมตีในอัฟกานิสถาน ได้กลายเป็นวีรบุรุษในเวลาที่เกิดไฟไหม้มหาวิหารนอตเตอดาม Notre Dame ในวันนี้
 
คุณพ่อ Jean-Marc Fournier รีบวิ่งตรงไปยังสถานที่จัดวางพระธาตุที่ตั้งอยู่ในมหาวิหารเพื่อนำเอาแผ่นศีลที่เสกแล้วและมงกุฏหนามของพระเยซูเจ้าออกจากอาคารที่กำลังถูกเผาไหม้ในคืนวันจันทร์ กลัวกันว่าพระธาตุล้ำค่าทางศาสนาทั้งสองจะสูญหายไปเนื่องจากเปลวไฟที่เผาไหม้ล้อมรอบอาคารยุคกลางนี้ แต่คุณพ่อฟาร์เยร์ ได้กล่าวให้ความมั่นใจว่าทั้งสองสิ่งนี้ถูกพาไปไว้ที่ปลอดภัยแล้ว

*************************


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น