วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2562

ปีศาจพูดอย่างไรเกี่ยวกับการรับศีลมหาสนิทในมือ



คุณพ่อกาเบรียล เอมอร์ท เป็นพระสงฆ์ผู้ทำพิธีขับไล่ปีศาจอย่างเป็นทางการของพระศาสนจักรเป็นเวลานานหลายสิบปี จนกระทั่งได้เสียชีวิตเมื่อเดือนกันยายน 2017 คุณพ่อเอมอร์ท ได้กล่าวไว้ในปี 2013 ว่า ท่านทำพิธีขับไล่ปีศาจให้แก่ผู้คนจำนวนมากถึง 160,000 ครั้ง
 
และเรื่องราวการทำพิธีกรรมเหล่านี้จำนวนหนึ่งได้ถูกรวบรวมเขียนเป็นหนังสือชื่อ “Confessions of Hell to the exorcist Fr. Gabriele Amorth” (คำสารภาพของนรกต่อคุณพ่อกาเบรียล เอมอร์ท).
 
และเราต้องการแบ่งปันเรื่องการสนทนาในระหว่างการทำพิธีขับไล่ปีศาจของปี 1975 ซึ่งปีศาจได้พูดเกี่ยวกับการรับศีลมหาสนิทในมือ
 
คพ. เอมอร์ท – จงพูดแต่ความจริงเท่านั้นในพระนามแห่งพระโลหิตประเสริญ ในพระนามของกางเขนศักดิ์สิทธิ์ ในพระนามของการปฏิสนธินิรมล......
 
ปีศาจ(A) – พวกข้าได้ปฏิบัติการมาเป็นเวลานาน, ที่ข้างล่างนั่น(ชี้ไปที่ข้างล่าง) จนกระทั่งพวกเข้าทำให้การรับศีลในมือเป็นที่ยอมรับและนำไปปฏิบัติ  การรับศึลในมือเป็นเรื่องดีมากสำหรับพวกข้าในนรก เชื่อเถอะ!
 
คพ. เอมอร์ท – เราสั่งเจ้าในพระนามของ (...) ให้พูดแต่สิ่งที่สวรรค์สั่งเจ้าเท่านั้น! จงพูดแต่ความจริงเท่านั้น..ความจริงทั้งหมด เจ้าไม่มีสิทธิจะพูดโกหก จงออกไปจากร่างนี้เสีย! ออกไป
 
ปีศาจ(A) – ELA (แม่พระ) (ชี้ขึ้นข้างบน) บังคับให้ข้าต้องพูด...
 
คพ. เอมอร์ท – จงพูดความจริงในพระนาม (...)
 
ปีศาจ(A) – พระนางบังคับข้าให้พูดว่า....ถ้าพระนาง, ผู้เป็นสตรียิ่งใหญ่, ยังทรงดำรงชีวิตอยู่บนโลก พระนางจะทรงรับศีลมหาสนิทในปากของพระนาง และด้วยการคุกเข่า และจะทรงก้มลงน้อมถวายบังคมอย่างสุดจิตใจ (ปีศาจแสดงท่าทางที่แม่พระจะทรงทำ)
 
คพ. เอมอร์ท – ในพระนามของพระนางพรหมจารีย์...จงพูดความจริง!
 
ปีศาจ(A) – ข้าจำเป็นต้องพูดว่า พวกแกไม่ควรรับศีลมหาสนิทในมือ พระสันตะปาปาเองทรงส่งศีลในปาก ไม่ใช่พระประสงค์ของพระองค์ที่จะส่งศีลในมือ สิ่งนี้มาจากบรรดาพระคาร์ดินัลของพวกแก
 
คพ. เอมอร์ท – ในพระนามของ(...)...จงพูดความจริง!
 
ปีศาจ(A) – จากพระคาร์ดินัลก็ส่งต่อมายังพระสังฆราช และพระสังฆราชก็คิดว่าจำเป็นต้องนบนอบเชื่อฟัง พวกเขาต้องเชื่อฟังพระคาร์ดินัล เพราะฉะนั้น ความคิดนี้ก็ส่งต่อไปยังพระสงฆ์ และพวกเขาก็คิดเช่นเดียวกันว่าต้องยอมรับ เพราะความนบนอบเชื่อฟังถูกเขียนด้วยอักษรตัวใหญ่ (capital letters)
 
คพ. เอมอร์ท – จงพูดความจริง เจ้าไม่มีสิทธิจะพูดโกหกในพระนามของ (...)
 
ปีศาจ(A) – คนเราไม่จำเป็นต้องเชื่อฟังคนไม่ดี มีแต่พระสันตะปาปา พระเยซูคริสต์ และพระนางพรหมจารีย์เท่านั้นที่เราต้องเชื่อฟัง การรับศีลมหาสนิทในมือไม่เป็นวิธีที่พอพระทัยของพระเจ้า

By Benedict : November 13, 2017 
 
หมายเหตุ - ผมไม่ได้มีอคติอะไรกับวิธีการรับศีลมหาสนิทในมือ เมื่อก่อนผมก็เคยรับศีลในมือ แต่เดี๋ยวนี้ผมรับศีลในปาก เพราะรู้สึกว่าทำแล้วพระเจ้าทรงพอพระทัย (ความรู้สึกภายใน) แต่ก็มีครั้งหนึ่งที่ผมเห็นพระสงฆ์มีองค์เดียวและมีคนรับศีลเป็นแถวยาว ท่านคงเหน็ดเหนื่อย ผมจึงไม่อยากให้ท่านลำบาก ผมจึงรับศีลในมือด้วย อย่างไรก็ตามเคยมีเหตุการณ์ที่ผมคิดจะรับศีลในมือ ด้วยสถานการณ์คล้ายกันนี้ และผมอธิษฐานขอพระเจ้าทรงแนะนำ แล้วก็มีเหตุการณ์ที่ไม่ธรรมดเกิดขึ้นทำให้ผมต้องรับศีลในปากเหมือนเดิม

**************************** 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น