วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

หนทางเรียบง่ายสู่การเป็นหนึ่งเดียวกับพระเจ้า


พระเจ้ายังทรงทำงานท่ามกลางบรรดาลูกน้อยๆที่พระองค์ทรงพอพระทัย หนึ่งในบรรดาลูกน้อยของพระองค์คือสตรีผู้หนึ่งซึ่งเป็นภรรยาและแม่ ผลงานชิ้นนี้เราจะเรียกว่า "Mother of the Cross" (MOC) เพราะนี่คือวิธีที่เราเรียกผู้หญิงในชุมชนของเรา ในปี 2006 เธอได้เริ่มมอบสาส์นที่เธอได้รับจากพระเจ้าพระบิดา , จากพระเยซูเจ้าและพระแม่มารีย์ ทั้งสามพระองค์เสด็จมาหาเธอโดยไม่ใช่เป็นการประจักษ์หรือการได้ยินเสียงภายใน แต่ในความคิดของเธอซึ่งแตกต่างจากความคิดทั่วไปของเธอเอง ส่วนใหญ่จะรู้สึกได้ในช่วงเวลาของการเคารพศีลมหาสนิท เธอมาหาผมเพื่อรับการแนะนำทางจิตวิญญาณ แต่สาส์นของพระเจ้าที่มีต่อเธอนั้นท้าทายให้ผมเข้าไปสู่กางเขนแห่งความรักด้วยสิ้นสุดจิตใจในฐานะวิญญาณที่ยอมพลีตน ผมรู้สึกกลัวและพยายามตอบสนอง แต่พระเจ้าทรงนำผมไปตามทางของพระองค์ ต่อมาไม่นานก็มีคนอื่นที่ตอบสนองด้วย และแล้วชุมชนรักกางเขนก็ได้ก่อตั้งขึ้นในวันที่ 11 มีนาคม 2008 ผมรู้สึกขอบพระคุณพระเจ้าและสตรีคนนั้นซึ่งเป็นเครื่องมือของพระองค์ตลอดไป . “The Simple Path to Union with God” (หนทางเรียบง่ายสู่การเป็นหนึ่งเดียวกับพระเจ้า) มีพื้นฐานอยู่ที่การดำเนินชีวิตตามสาส์นของพระเจ้าต่อชุมชนของเรา มันช่วยเราให้เข้าใจอย่างลึกซึ้งในพระคัมภีร์, พระมารดามารีย์, พระสันตะปาปาและนักบุญ ผลลัพท์ที่ได้คือชีวิตที่ชื่นชมยินดีในพระจิตเจ้าในฐานะวิญญาณที่เสียสละแห่งความรัก และการเป็นหนึ่งเดียวกับกางเขนของพระเยซูเจ้า พระองค์ทรงขอให้พิมพ์เผยแพร่สาส์นและแบ่งปันกับทุกคน ผมขอสวดภาวนาให้คุณถูกดึงดูดให้ดำเนินชีวิตตามพระหรรษทานนี้ด้วย
 
Fr. Jordi Rivero
Missionary of the Cross
**********************
 
โดยตรัสผ่านทาง Mother of the Cross (สตรีผู้หนึ่ง) พระเยซูเจ้าทรงขอให้เราขึ้นไปสู่เขากาวารีพร้อมกับพระองค์และพิชิตความมืดมิด
 
“ดูเถิด เรากำลังสร้างสรรพสิ่งขึ้นใหม่” ... จงดำรงอยู่ในพลังอำนาจของกางเขนแห่งความรักของเราเถิด ความมืดจะไม่มีวันได้รับชัยชนะ แต่แสงสว่างจะพิชิตความมืดมิด จงเป็นแสงสว่างของเราในโลก ... พลังอำนาจที่ซ่อนเร้นจะพิชิตความมืดของซาตาน แต่พลังอำนาจที่ซ่อนเร้นของเราจะต้องทวีความรุนแรงและเติบโตขึ้น พระเจ้าจะทรงกระทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่โดยอาศัยวิญญาณศักดิ์สิทธิ์ซึ่งยอมเสียสละตนเอง ได้เวลาเผยแพร่สาส์นของเราแล้ว ลูกจะต้องเต็มใจที่จะเป็นเสียงของเราและขึ้นไปสู่กาวารีโดยเป็นหนึ่งเดียวกับเราเพื่อถูกตรึงกางเขน ด้วยการนบนอบเชื่อฟังต่อเจตจำนงของเราที่จะทำให้สรรพสิ่งถูกสร้างขึ้นใหม่ในความเป็นหนึ่งเดียวกับความรักขององค์พระตรีเอกภาพศักดิ์สิทธิ์สูงสุด จงสวดภาวนาและตอบสนองในการเป็นหนึ่งเดียว (8/9/12)
 
[ พระวาจาของพระเยซูเจ้า “ดูเถิด เรากำลังสร้างสรรพสิ่งขึ้นใหม่” หมายถึงเราแต่ละคน เราจะต้องขึ้นไปสู่กาวารีและเป็นหนึ่งเดียวกับพระองค์ที่ไม้กางเขน นี่คือหนทางง่ายๆในการเป็นหนึ่งเดียว พระองค์ทรงต้องการเราแต่ละคนให้เป็นพลังที่ซ่อนเร้นของพระองค์, เป็นผู้น้อยที่ศักดิ์สิทธิ์ของพระองค์ ที่จะเจริญเติบโต ที่จะสวดภาวนาและตอบสนองในการเป็นหนึ่งเดียว นี่เป็นหนทางที่จะพิชิตซาตานและสร้างสรรพสิ่งขึ้นใหม่ ]
 
1. เราเป็นหนทาง —Diary of a Mother of the Cross (MOC)
 
พระเยซูเจ้าตรัส : ถ้าเราเป็นหนทาง นั่นหมายถึงหนทางได้ถูกเตรียมไว้แล้วสำหรับพวกลูก มีเพียงหนทางเดียวเท่านั้นที่จะนำพวกลูกเข้าสู่อ้อมกอดของพระบิดาตลอดนิรันดร เรามาเพื่อที่พวกลูกจะได้รู้จักหนทางนี้ หนทางนั้นง่าย แต่เส้นทางไม่ชัดเจนและซ่อนเร้น ผู้ที่ปรารถนาจะพบเส้นทางนี้ก็จะได้พบ แต่ผู้ที่พบนั้นมีน้อย, ลูกสาวของเราเอ๋ย, และแม้แต่ผู้ที่พบแล้วก็มีเพียงน้อยนิดที่เดินตามหนทางนั้น นี่เป็นสิ่งที่ทรมานดวงพระทัยของเราและของพระมารดาของเราอย่างต่อเนื่อง คือการที่ได้เห็นว่ามีวิญญาณเพียงน้อยนิดที่เดินตามหนทางนี้ซึ่งเราเปิดกว้างไว้สำหรับพวกลูกและทำให้หนทางนั้นราบเรียบด้วยพระโลหิตอันประเสริฐของเรา
 
เราเป็นหนทาง จงมองดูเราและตามเรามา เราเป็นลูกแกะที่บริสุทธิ์ไร้เดียงสาของพระบิดาที่ยอมสละตัวเราเองเป็นยัญบูชาเพื่อที่พวกลูกจะได้มีชีวิต เราเป็นคนยากจนและถ่อมตนที่เกิดมาจากบิดามารดาผู้ศักดิ์สิทธิ์ เราเป็นลูกแกะที่บริสุทธิ์ไร้มลทิน เรานบนอบเชื่อฟังพระประสงค์ของพระบิดาอย่างสมบูรณ์ เราสวยงามเพราะเราดำรงชีวิตในแสงสว่างของพระบิดาเสมอพร้อมด้วยพระจิต เราเป็นความรัก เป็นองค์ความรักที่ลงมาบังเกิดเป็นมนุษย์ พระจิตจะทรงนำพวกลูกให้เดินตามทางของเราไปสู่ชีวิตนิรันดร์…ลูกสาวของเราเอ๋ย, มีหนทางที่เรียบง่าย เพราะพระเจ้าของลูกนั้นเรียบง่ายและพระองค์ทรงรู้ถึงความอ่อนแอของลูก ลูกอยู่บนหนทางที่มาสู่เรา แต่หนทางนั้นลำบากและซับซ้อนมากซึ่งเต็มไปด้วยอันตรายเพราะมันเป็นหนทางของน้ำใจอิสระของลูกเอง เมื่อลูกตอบรับ fiat แก่เราขณะที่ลูกอยู่ที่เมดจูกอเรจ์ ลูกก็ได้เข้าสู่หนทางของเราแล้ว ตอนนี้ลูกรู้โดยประสบการณ์ที่แตกต่างในเส้นทางเหล่านี้ ทางของเรานั้นง่าย, ปลอดภัย, เต็มไปด้วยการปลอบประโลม, มีสันติสุข ... มันจะนำลูกไปสู่การเปลี่ยนแปลงภายในจิตใจและหัวใจของลูก ยิ่งลูกเข้าสู่หนทางของเรามากเท่าไหร่ การเดินทางของลูกก็จะง่ายยิ่งขึ้นเท่านั้น (12/12/11)
 
2. Diary of a MOC
 
ลูกถูกเรียกมาให้ประกาศไม้กางเขนในทุกหนแห่งที่ลูกไป ประกาศแก่ทุกคน ประชากรของเราปรารถนาที่จะเป็นผู้ศักดิ์สิทธิ์โดยปราศจากกางเขน แม้แต่พระสงฆ์นักบวชของเราก็ต้องการความบรรเทาใจและชีวิตที่สะดวกสบาย มากกว่าการเสียสละตนเองและยอมรับความทุกข์ นี่คือความเสียหายของพวกเขา ไม่มีผู้ใดถูกทำให้ศักดิ์สิทธิ์โดยพระจิตเจ้าได้หากปราศจากซึ่งกางเขน ก่อนวันที่พระจิตเจ้าจะเสด็จมาครั้งใหม่ ประชากรของเราต้องกลับไปที่กางเขนเพื่อรับพระจิตเจ้าและได้รับการชำระให้บริสุทธิ์ นี่คือภารกิจของลูก
 
พระเยซูเจ้าตรัส : จงบอกพวกเขา (พระสงฆ์,นักบวช) ให้เพ่งพินิจที่กางเขนแห่งความรักของเรา และยอมให้พระมารดาของเราพาพวกเขาไปที่เชิงไม้กางเขนพร้อมกับคนเหล่านั้นที่รักเรา (ฉันรู้สึกถึงนักบุญยอห์น, มารีย์ มักดาลา...) พระสงฆ์ของเราต้องเป็นกำแพงป้อมปราการทองสัมฤทธิ์เพื่อปกป้องรักษาพระศาสนจักรของเรา พวกเขาถูกเรียกมาเพื่อนำฝูงแกะของเราไปที่เชิงไม้กางเขนและรับพลังอำนาจของพระจิตเจ้า วิญญาณเหล่านี้ซึ่งเต็มเปี่ยมด้วยพระจิตของเราและรักกางเขนแห่งความรักของเราจะส่งเสียงร้องออกมาว่า "Abba พระบิดา โปรดช่วยเราด้วยเถิด!” และด้วยเสียงร้องนี้ และการเป็นหนึ่งเดียวกับพระมารดาผู้เป็นทุกข์โศกเศร้าอย่างยิ่งของเรา พระศาสนจักรจะได้รับเพนเตคอสท์(พระจิตเจ้าเสด็จลงมา) ครั้งใหม่ (7/7/08)
 
[ หลายคนต้องการได้รับพระพรของพระจิตเจ้า แต่มีน้อยคนที่มีความรักอย่างเพียงพอพร้อมที่จะไปที่ไม้กางเขน นักบุญยอห์นแห่งไม้กางเขนได้เขียนไว้ว่า
 
เราต้องขุดลึกลงไปในพระคริสต์ …ในพระองค์มีขุมทรัพย์แห่งปรีชาญานและความรู้ทั้งหมดของพระเจ้าที่ถูกเก็บซ่อนไว้…วิญญาณไม่สามารถเข้าไปในขุมทรัพย์เหล่านี้ หรือบรรลุถึงพวกมัน เว้นแต่จะข้ามเข้าไปสู่ความทุกข์ทรมานอันหนักหน่วงในจิตวิญญาณและการออกแรงทำงานอย่างหนัก....ประตูที่เปิดไปสู่ความมั่งคั่งแห่งพระปรีชาญาณของพระองค์คือไม้กางเขน เพราะมันเป็นประตูที่แคบ ในขณะที่คนมากมายมองหาความสุขที่จะได้รับจากประตูนั้น แต่มีน้อยคนที่ปรารถนาจะผ่านเข้าไปในมัน ]
 
พระมารดามารีย์ทรงเป็นประตู
3. จงมอบตัวเองอย่างครบถ้วนแด่พระมารดามารีย์ เพื่อที่ลูกจะสามารถเข้าสู่หนทางที่แคบได้ - Diary of a MOC
พระเยซูเจ้าตรัส : พระนางมารีย์ทรงเป็นทางเข้าที่ปลอดภัยนำมาสู่หนทางของเรา ซาตานได้สร้างหนทางไว้มากมายเพื่อหลอกลวงบรรดาลูกๆของเรา แต่หนทางเหล่านั้นไม่มีทางใดที่มีทางเข้าของพระนางมารีย์ เมื่อลูกถวายตนเองแด่พระมารดาของพระเจ้า ลูกก็มอบถวายทุกสิ่งให้แด่พระนาง การถวายตนแด่พระมารดาของเราอย่างครบถ้วนสมบูรณ์แบบคือการมอบชีวิตของลูก, ทุกสิ่งที่ลูกมีและความปรารถนาทั้งหมดของลูกแด่พระนาง จากนั้นพระนางจึงจะสามารถจูงมือของลูกไปยังเชิงไม้กางเขนของเรา และเป็นที่ซึ่งหนทางของเราเริ่มต้นขึ้น มีหลายคนที่ถวายตนแด่พระมารดามารีย์ด้วยการสวดภาวนาอย่างศรัทธา แต่ไม่มีความตั้งใจจะเข้าสู่หนทางของเรา วิญญาณเหล่านี้ในที่สุดก็จะถูกล่อลวงโดยหนทางของซาตานพร้อมด้วยสิ่งล่อใจมากมาย และพวกเขาทำให้ความช่วยเหลือจากพระมารดาของเราที่จะช่วยพวกเขานั้นไร้ผล สิ่งนี้เป็นเหมือนเข็มมากมายที่ทิ่มแทงดวงหทัยพระมารดามารีย์ แต่คนที่ละทิ้งตนเองให้แด่พระมารดาของเราอย่างสมบูรณ์ก็จะผ่านทางพระนางเข้าสู่หนทางแคบๆแห่งไม้กางเขนซึ่งเป็นหนทางของเรา (12/12/11)
 
4. บรรดามรณะสักขีของเราถวายตนเองแด่พระจิตเจ้าโดยผ่านทางพระนางมารีย์ พวกเขาจะนำ เพนเตคอสท์(Pentecost) ใหม่และรัชสมัยของพระนางมารีย์มา—Diary of a MOC
ลูกสาวของเรา, ภารกิจของชุมชนรักกางเขนคือการนำวิญญาณมายังแทบพระบาทของพระเยซูเจ้าผู้ถูกตรึงกางเขน โดยผ่านการถวายตนเองแด่พระแม่มารีย์ พวกเขาจะเข้าสู่กางเขนโดยผ่านประตูของพระนางมารีย์ ลูกจะสอนพวกเขาถึงหนทางที่จะเป็นหนึ่งเดียวกับพระเจ้า ลูกจะประกาศถึงการถวายตนแด่พระจิตเจ้าโดยผ่านทางเจ้าสาวของพระจิตเจ้า คือพระนางมารีย์ผู้ทรงเป็นทุกข์โศกเศร้าเป็นอย่างยิ่ง เราปรารถนาให้เวลานี้จะเป็นช่วงเวลาแห่งบรรดามรณะสักขีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเรา โลหิตของบรรดามรณะสักขีของเรารวมเป็นหนึ่งเดียวกับโลหิตของพระเยซูคริสต์จะนำมาซึ่งเพนเตคอสท์( Pentecost )ใหม่พร้อมกับรัชสมัยของราชินีแห่งสวรรค์และโลก เราต้องการมรณะสักขีที่ซ่อนเร้นจำนวนมากมายนับไม่ถ้วนที่เหมือนกับเจ้าสาวของเรา, ราชินีแห่งบรรดามรณะสักขี ฤทธานุภาพของพระเจ้าและฤทธานุภาพทั้งหมดของพระจิตเจ้าจะหลั่งลงมาผ่านทางฤทธานุภาพแห่งไม้กางเขน (9/15/10)
 
5. จงเปิดใจของลูกแก่พระนางมารีย์แล้วลูกจะรู้จักองค์พระตรีเอกภาพ —Diary of a MOC
ขณะที่ฉันเริ่มสวดภาวนาถึงพระเยซูเจ้าในเช้านี้ในเวลาเฝ้าศีลมหาสนิท ฉันรู้สึกเป็นหนึ่งเดียวกับพระองค์บนไม้กางเขน ฉันถามว่า“พระเยซูเจ้าข้า พระองค์ทรงปรารถนาสิ่งใดในเช้านี้?” ฉันรู้สึกได้ถึงพระหรรษทานของพระองค์ที่ไหลเข้ามาในใจ พระเยซูเจ้าตรัสว่า, เราปรารถนาที่จะเติมเต็มลูกด้วยขุมทรัพย์แห่งสวรรค์ทั้งมวล แล้วฉันก็เห็นหีบสมบัติที่เต็มไปด้วยหอยนางรมที่มีไข่มุกอันมีค่า ฉันเลือกหอยนางรมหนึ่งตัวแล้วเปิดออกแล้วเห็นไข่มุกสีฟ้าเทาหนึ่งอันที่สวยงาม จากนั้นพระเยซูตรัสว่า:
 
จงรับไข่มุกของพระแม่มารีย์ไว้ในหัวใจของลูกเถิด พระแม่แมรีย์เป็นองค์ราชินีพระมารดาของลูก พระนางทรงบริสุทธิ์และศักดิ์สิทธิ์สมบูรณ์แบบ พระนางทรงเป็นหนึ่งในชีวิตของพระตรีเอกภาพเหนือบรรดานิกรเทวดาและนักบุญทั้งหลาย พระนางทรงเป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์แบบซึ่งสมบูรณ์ในภาพลักษณ์และอุปมาของพระเจ้า พระนางทรงครอบครองพระจิตเจ้าอย่างเต็มเปี่ยม ดังนั้นพระนางจึงทรงเป็นหนึ่งเดียวกับพระบิดาและพระบุตรอย่างสมบูรณ์ พระนางทรงเป็นภาชนะบริสุทธิ์บรรจุพระโลหิตอันประเสริฐของเรา; เพราะฉะนั้นพระหรรษทานทั้งหมดจึงหลั่งไหลมาจากพระนางผู้ทรงเป็นภาชนะแห่งบ่อน้ำพุในพระตรีเอกภาพสูงสุด พระนางทรงเป็นมารดาของลูกและทรงเป็นผู้วอนขอเบื้องพระพักตร์ของเราและของพระบิดาของเรา บุตรชายและบุตรสาวทุกคนที่เปิดใจให้พระนางจะได้รับน้ำนมฝ่ายจิตวิญญาณและจะได้รู้จักพระบิดา, พระบุตรและพระจิตพระผู้ทรงอยู่ในพระนาง ทุกวันจงมาที่แทบพระบาทของพระมารดาเพื่อรับน้ำนมบริสุทธิ์จากพระนาง และลูกจะได้รู้จักและรักพระจิตของเรา (11/28/11)
 
6. ที่ไม้กางเขนพระจิตเจ้าทรงได้รับการปลดปล่อยออกมา —Diary of a MOC
พระจิตเจ้าทรงก่อร่างหัวใจมนุษย์ของเราให้มีความสมบูรณ์แบบในทุกมิติ พระจิตเจ้าทรงดำรงอยู่ในเรา เพราะเราดำรงอยู่ในพระบิดาและพระบิดาทรงดำรงอยู่ในเรา ฤทธานุภาพทั้งหมดของพระจิตเจ้าได้รับการปลดปล่อยออกจากไฟแห่งดวงพระทัยศักดิ์สิทธิ์ของเราเมื่อวิญญาณเข้ามาหาเราด้วยความนอบน้อมที่เชิงกางเขนของเรา พระจิตเจ้าทรงหลั่งไหลออกมาจากไฟแห่งกางเขนความรักของเรา ความรักเท่านั้นที่สามารถทำสงครามกับความมืดของซาตานและได้รับชัยชนะ เราต้องการความรักที่บริสุทธิ์เพื่อการชี้ขาดการต่อสู้ที่ดำเนินอยู่ ดังนั้น, ลูกน้อยของเราเอ๋ย, จงนำวิญญาณผู้ยอมสละตนเองมาให้แก่เราเถิด ในศีลล้างบาปลูกได้รับพระจิตเจ้าเป็นเชื้อเมล็ดพันธุ์ แต่พระองค์ทรงถูกเผาไหม้อย่างสมบูรณ์ในเปลวไฟที่กางเขนของเรา ด้วยการเป็นหนึ่งเดียวกันกับพระมารดาของเราที่เชิงกางเขน พระจิตเจ้าจะทรงเริ่มครอบครองความคิด , หัวใจและจิตวิญญาณของลูก (7/11/11)

 ******************
ทำไมเราจึงควรไปที่ไม้กางเขน?

ไม้กางเขนมิได้เป็นส่วนหนึ่งในการเนรมิตสร้างของพระเจ้า แต่เป็นสิ่งที่มนุษย์ประดิษฐ์ขึ้นเพื่อใช้ทรมานและข่มขู่ให้กลัว ไม้กางเขนเป็นตัวแทนของความทุกข์ทรมานทุกอย่างของมนุษยชาติที่มีสาเหตุมาจากซาตานและบาปของเรา ซาตานต่อสู้กับพระเยซูเจ้าด้วยความโกรธแค้นทั้งหมดของมัน มันพยายามข่มขู่พระองค์ด้วยความทุกข์ทรมานและความตายเพื่อหยุดยั้งพระองค์ไม่ให้ปฏิบัติภารกิจการไถ่กู้ให้สำเร็จ แต่ความรักของพระเยซูเจ้าที่ทรงมีต่อพระบิดาสวรรค์และต่อมนุษย์แข็งแกร่งและมีพลังมากกว่าความกลัว พระองค์ทรงพิชิตมารซาตานโดยทรงเลือกที่จะรับความทุกข์ทรมานแห่งไม้กางเขนจนถึงความตาย
 
เราต้องประกาศถึงไม้กางเขนของพระคริสต์เพราะเป็นสิ่งที่เชื่อมโยงกับการสิ้นพระชนม์และการกลับคืนพระชนม์ชีพของพระองค์ นักบุญเปาโลเขียนไว้ว่า “ข้าพเจ้าตัดสินใจที่ไม่รับรู้ทุกสิ่งเว้นแต่เรื่องของพระเยซูคริสต์ผู้ทรงถูกตรึงกางเขน” ที่ไม้กางเขนคือความรักอย่างไม่มีเงื่อนไขของพระเจ้าที่ทรงมีต่อเรามนุษย์ นักบุญเปาโลกล่าวว่า “ข้าพเจ้าได้ถูกตรึงกางเขนกับพระคริสต์แล้ว จึงไม่ใช่ข้าพเจ้าที่มีชีวิตอยู่ แต่เป็นพระคริสตเจ้าที่มีชีวิตอยู่ในข้าพเจ้า” อาศัยพระเยซูเจ้าโดยผ่านทางไม้กางเขน เราจะมีชัยชนะต่อโลกและซาตาน
 *************************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น