วันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

จาโคฟพูดถึงนรก


จาโคฟ หนึ่งในผู้เห็นแม่พระที่เมดจูกอเรจ์ได้ให้สัมภาษณ์คุณพ่อ ลิวิโอ แห่งสื่อสาร เรดีโอ มาเรีย ที่พูดเกี่ยวกับการที่แม่พระทรงนำทางเขาไปยังนรก
 
JAKOV: ใช่ครับ เพียงแค่คิดถึงนรก ผมก็รู้สึก....
 
FATHER LIVIO : คุณตัวสั่นใช่ไหม?
 
JAKOV: ผมรู้สึกหนาวสั่นและรู้สึกแย่
 
FATHER LIVIO : คุณรู้สึกไม่ดีเกี่ยวกับเรื่องนี้ใช่ไหม? แต่คุณเห็นอะไร...สิ่งที่คุณเห็นในการมองครั้งแรก?
 
JAKOV: ผมเห็นไฟ (... ) เมื่อผมมองไป ผมเห็นไฟและภายในไฟนั้น ...
 
FATHER LIVIO : ไฟนั้นใหญ่โตมากใช่ไหม?
 
JAKOV: ใช่ครับ ผมยังมองเห็นผู้คนด้วย แต่พวกเขาไม่ใช่คน พวกเขาเป็นคนที่เปลี่ยนรูปร่างไปแล้ว และทันทีนั้นผมก็ ...
 
FATHER LIVIO : พวกเขากลายเป็นอะไร?
 
JAKOV: เป็นสัตว์ประเภทหนึ่ง
 
FATHER LIVIO : พวกเขามีรูปร่างที่น่ากลัวหรือ?
 
JAKOV: ใช่ครับ ผมจึงหันหลังกลับและพยายามไม่มองสิ่งเหล่านี้อีกต่อไป
 
FATHER LIVIO : คุณไม่ต้องการดูอีกต่อไปหรือ?
 
JAKOV: ไม่ต้องการครับ ภาพที่เห็นนั้นฝังอยู่ในความทรงจำของผมตลอดเวลา ผมไม่เคยบอกผู้แสวงบุญเรื่องนรก พระเจ้าไม่ต้องการให้ใครอยู่ในนรกครับ
 
FATHER LIVIO : ใช่พ่อเข้าใจ แต่แม่พระได้ตรัสอะไรในครั้งนั้น?
 
JAKOV: ไม่ครับ พระนางไม่ได้ตรัสกับผม
 
FATHER LIVIO : มีคนบอกวิคคาว่า คนที่ตกนรกเพราะเขาอยากไปเอง
 
JAKOV: ถูกต้องครับ
 
FATHER LIVIO : คุณเห็นด้วยหรือไม่
 
JAKOV: พระเจ้าไม่ต้องการให้ใครอยู่ในนรก เราเป็นคนที่ต้องการไปที่นั่นด้วยตัวเราเอง
 
FATHER LIVIO : แม่พระต้องการให้ใครไปนรกหรือไม่?
 
JAKOV: ไม่ต้องการแน่นอนครับ พระนางต้องการให้พวกเราทุกคนอยู่ในสวรรค์
 
FATHER LIVIO : จาคอฟ คุณคิดไหมว่าที่แม่พระทรงให้คุณเห็นชีวิตหลังความตาย ราวกับพระนางจะตรัสว่า: "จงใส่ใจในเรื่องนี้เพราะ ... "?
 
JAKOV: แน่นอนครับ
 
FATHER LIVIO : ไม่มีใครสามารถมั่นใจในสิ่งใดถ้าเขาไม่ได้กระทำด้วยตัวเอง แต่พ่ออยากจะบอกว่าบางทีแม่พระประสงค์ให้คุณเห็นนรก เพื่อให้คุณเตือนคนในสมัยของเราเกี่ยวกับสถานที่ซึ่งพวกเขาจะต้องไปถ้าพวกเขาดำเนินชีวิตในบาป (... ) คนที่อยู่ในนรกรู้สึกเสียใจเมื่อเห็นคุณหรือไม่?
 
JAKOV: ใช่แล้ว ดังนั้นเราควรใช้เวลาสักเล็กน้อยเพื่อไตร่ตรองถึงเรื่องนี้ เพื่อช่วยตัวเองให้รอดพ้นจากนรก.
 
FATHER LIVIO : ใช้เวลาสักนิดเพื่อช่วยตัวเองให้รอดหรือ?
 
JAKOV: พวกเราแต่ละคนต้องใช้เวลาสักเล็กน้อยเพื่อรักษาชีวิตของตัวเอง ด้วยการเปิดหัวใจของเราต่อพระเจ้า
 
FATHER LIVIO : เวลาเพียงเล็กน้อยนั้นก็เพียงพอแล้วที่จะขอพระเมตตาจากพระองค์
 
JAKOV: แน่นอนครับ
 
FATHER LIVIO : จาโคฟ ในความเห็นของคุณทำไมคนเหล่านี้ที่อยู่ในนรกจึงไม่ต้องการเปิดใจของพวกเขาต่อพระเจ้า
 
JAKOV: บางทีพวกเขาอาจไม่เคยรู้จักความรักของพระเจ้า
 
FATHER LIVIO : แต่พระเจ้าทรงค้นหาและเข้าไปในจิตใจของทุกคน
 
JAKOV: หรือพวกเขาอาจไม่เชื่อว่าพระเจ้าทรงมีอยู่จริง พวกเขาไม่เคยรู้สึกปรารถนาในพระเจ้า
 
FATHER LIVIO : ในส่วนลึกของจิตใจพวกเขายังปิดใจตนเองอยู่เสมอ
 
JAKOV: บางทีพวกเขาอาจไม่รู้สึกสำนึกในพระหรรษทานของพระเจ้า น่าเสียดายที่หลายคนพูดว่า: "เราไม่เชื่อเรื่องการประจักษ์" ทำไมถึงไม่เชื่อล่ะ ทั้งที่เคยมีการประจักษ์หลายครั้งแล้วในโลก เช่นที่ลูรดส์ ในฟาติมา พระแม่ทรงทิ้งร่องรอยการประจักษ์ไว้ และน่าเสียดายที่หลายคนยังคงไม่เชื่อ

*********************

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น