วันเสาร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2562

การสารภาพบาปในเมดจูกอเรจ์



 
พระสงฆ์ผู้ฟังสารภาพบาปเป็นพยานถึงเหตุการณ์ที่ไม่สามารถอธิบายได้ที่เกิดขึ้นกับตัวของท่านเอง
 
IN ITALIAE ET ECCLESIA / ON 15 APRIL 2018 AT 17:00 /
 
พระสงฆ์ท่านนี้เป็นชาวฝรั่งเศส ท่านเป็นอาสาสมัครที่ทำหน้าที่ฟังสารภาพบาปในเมดจูกอเรจ์ ท่านได้เล่าเรื่องที่เกิดขึ้นในสถานที่นั้น สิ่งนี้ไม่เคยเกิดขึ้นกับท่านในเมืองของท่านเองหรือในโบสถ์ที่ท่านทำหน้าที่อภิบาลรับใช้ประชาชน
 
พระสงฆ์ชาวฝรั่งเศสท่านนั้นได้เล่าเรื่องของวันหนึ่ง เมื่อท่านนั่งฟังสารภาพบาปในเมดจูกอเรจ์ มีผู้หญิงชาวอิตาเลี่ยนคนหนึ่งปรากฏตัวเข้ามาสารภาพบาปกับท่าน ผู้หญิงคนนั้นพูดโดยไม่หยุด แต่ท่านไม่เข้าใจคำพูดของเธอ และท่านพยายามบอกเธอเป็นภาษาฝรั่งเศสว่าเธอควรไปหาพระสงฆ์ชาวอิตาเลี่ยนจะดีกว่า เพราะการสารภาพบาปนั้นจะมีความถูกต้อง ทั้งพระสงฆ์อาสาสมัครและเธอจะต้องเข้าใจซึ่งกันและกันอย่างสมบูรณ์ แต่สิ่งที่ท่านบอกเธอนี้ไม่บังเกิดผล เพราะหญิงชาวอิตาเลี่ยนยังคงพูดต่อไป
 
พระสงฆ์รู้สึกลำบากใจ ท่านจึงถามพระเจ้าว่า “ผมจะทำอย่างไรดี?” ทันใดนั้นคำพูดของผู้หญิงคนนั้นทุกคำที่บอกท่านก็ปรากฏต่อหน้าท่านเห็นเป็นภาพที่ชัดเจน และทำให้ท่านเข้าใจคำพูดของผู้หญิงคนนี้ พระสงฆ์รู้สึกประหลาดใจมากยิ่งขึ้นอีก เมื่อถึงเวลาที่ท่านจะตอบ ท่านได้พูดเป็นภาษาอิตาเลี่ยนที่สมบูรณ์แบบและเข้าใจได้อย่างชัดเจน (ท่านไม่เคยเรียนภาษาอิตาเลี่ยนมาก่อนเลย) หลังจากประสบเหตุการณ์แห่งพระหรรษทานนี้ พระสงฆ์ท่านนี้ก็สามารถใช้เวลาหลายชั่วโมงในการฟังสารภาพบาปที่เมดจูกอเรจ์โดยไม่รู้สึกเหน็ดเหนื่อยเลย
 
เรื่องที่เล่ามานี้แสดงให้เห็นว่าพระเจ้าทรงดูแลบรรดาลูกของพระองค์อย่างไร ผู้ที่มาสารภาพบาปได้รับการชำระล้างจากบาปของพวกเขา การสารภาพบาปเป็นศีลศักดิ์สิทธิ์ขั้นพื้นฐานในพระศาสนจักรคาทอลิกเพื่อความรอดของจิตวิญญาณ พระโลหิตของพระคริสต์ได้หลั่งลงมาชำระล้างจิตวิญญาณให้กลับบริสุทธิ์อีกครั้ง โดยลบล้างบาปทั้งหมดของผู้ที่สารภาพบาปด้วยความเป็นทุกข์ถึงบาปอย่างจริงใจ
 
ด้วยเหตุนี้ แม่พระจึงทรงเชิญชวนผู้ศรัทธาให้สารภาพบาปอย่างน้อยเดือนละครั้ง เนื่องจากไม่มีใครที่ไม่มีมลทินบาปตลอดเวลา พระมารดาแห่งสวรรค์ยังทรงแนะนำด้วยว่า ผู้ที่สารภาพบาปต้องมีความตั้งใจที่จะไม่ทำบาปอีกต่อไปด้วย

 
แม่พระทรงขอให้พวกเราสารภาพบาปเดือนละครั้ง
 
26 มิ.ย. 1981
“,,,จงสร้างสันติภาพกับพระเจ้าและในท่ามกลางพวกลูก เพื่อจะเป็นเช่นนี้ได้ จำเป็นต้องเชื่อ ,สวดภาวนา, พลีกรรมอดอาหาร, และไปสารภาพบาป”
 
10 ก.พ. 1982
“สวดภาวนา, สวดภาวนา จำเป็นต้องมีความเชื่ออย่างมั่นคง ไปสารภาพบาปสม่ำเสมอ และรับศีลมหาสนิทด้วย เพื่อความรอด”
 
24 มิ.ย. 1982
“ใครที่ทำทำชั่วมากมายในระหว่างที่มีชีวิตอยู่ก็สามารถไปสวรรค์โดยตรงได้ ถ้าหากเขาสารภาพบาป และเป็นทุกข์ถึงบาปที่ได้ทำไปอย่างจริงใจ และรับศีลมหาสนิทในช่วงสุดท้ายของชีวิตของเขา”
 
ชาวยุโรปและอเมริกาไม่ค่อยเห็นความสำคัญของการสารภาพบาปมากนัก แม่พระจึงทรงเตือนพระศาสนจักรทางตะวันตก
 
“การสารภาพบาปทุกเดือนจะช่วยเยียวยาพระศาสนจักรในทางตะวันตก ขอให้นำสาส์นนี้ไปบอกทางตะวันตกด้วย...”
 
ผู้แสวงบุญที่มาที่เมดจูกอเรจ์จะเข้าแถวรอสารภาพบาปเป็นจำนวนมาก และจำนวนพระสงฆ์ที่ฟังสารภาพบาปก็มีจำนวนมากด้วย พระสงฆ์หลายท่านมีประสบการณ์พิเศษในระหว่างการฟังสารภาพบาป แม่พระตรัสเกี่ยวกับการสารภาพบาปในวันฉลองวันหนึ่งว่า
 
5 ส.ค. 1984
“พระสงฆ์ที่ฟังสารภาพบาปจะมีความยินดีอย่างใหญ่หลวงในวันนั้น”
 
แต่การสารภาพบาปต้องไม่ใช่เป็นการทำเพราะความเคยชินเพราะจะทำให้”ตกในบาปอีกได้ง่าย” วิกก้ากล่าวกับผู้แสวงบุญทุกกลุ่มว่า “การสารภาพบาปทำให้ผู้นั้นกลายเป็นมนุษย์คนใหม่ แม่พระไม่ทรงประสงค์ให้พวกคุณคิดว่า การสารภาพบาปซึ่งทำให้คุณเป็นอิสระจากบาป แล้วคุณก็กลับไปทำบาปใหม่ด้วยการใช้ชีวิตแบบเดิมอีก ไม่ใช่เช่นนั้น, การสารภาพบาปเป็นการเรียกให้เปลี่ยนแปลงชีวิต คุณต้องกลับเป็นคนใหม่” แม่พระทรงอธิบายเช่นเดียวกันนี้แก่เจเลนา
 
7 พ.ย. 1983
“อย่าไปสารภาพบาปเพราะความเคยชิน เพื่อจะกลับไปเป็นเหมือนเดิม อย่าทำอย่างนั้น มันไม่ดี การสารภาพบาปควรกระตุ้นความเชื่อของลูก , ควรทำให้ลูกใกล้ชิดพระเยซูเจ้ามากขึ้น ถ้าการสารภาพบาปไม่มีความสำคัญสำหรับลูกอย่างแท้จริง ลูกจะกลับใจด้วยความยากลำบากเป็นอย่างยิ่ง”
 
28 ก.พ. 1988
“จงไปสารภาพบาป อย่าแบกบาปไว้กับลูก แม่จะตอบแทนลูกด้วยการทำให้ลูกมีสันติในจิตใจ”
 
มีที่ฟังสารภาพบาป 25 แห่งตามมุมต่างๆของโบสถ์ จะเริ่มฟังสารภาพบาปตั้งแต่เวลา 17.00 น. ผู้แสวงบุญจะเข้าแถวยาวเหยียด ที่ฟังสารภาพบาปแต่ละแห่งจะมีป้ายบอกว่าพระสงฆ์ฟังสารภาพบาปเป็นภาษาอะไร และบางครั้งมีผู้รอสารภาพบาปจำนวนมาก ก็จะมีเก้าอี้ทางด้านนอกและพระสงฆ์จะฟังสารภาพบาปที่เก้าอี้เหล่านี้

 
เมดจูกอเรจ์คือสถานแห่ง”การสารภาพบาปของโลก”

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น