วันอาทิตย์ที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

การประจักษ์ของวิญญานในไฟชำระ



ในประเทศเยอรมนีประมาณปี 1600 มีหญิงสาวที่ใจศรัทธาผู้หนึ่ง วันหนึ่งหญิงสาวผู้นี้ได้เห็นผู้หญิงคนหนึ่งที่เธอรู้จักและเสียชีวิตไปแล้วปรากฏมาอยู่ต่อหน้าเธอ ผู้หญิงที่ปรากฏมาแต่งกายด้วยชุดสีขาวทั้งหมด มีผ้าคลุมผมสีขาวและมือของเธอถือสายประคำที่บ่งบอกถึงความศรัทธาต่อพระมารดาของพระเจ้า ผู้หญิงคนนั้นเป็นวิญญาณที่อยู่ในไฟชำระที่ต้องการความช่วยเหลือ เธอขอความเมตตาจากหญิงสาวใจศรัทธา เธอพูดกับหญิงสาวถึงคำสัญญาที่หญิงสาวบอกกับเธอว่าจะขอมิสซาสามครั้งที่แท่นบูชาในโบสถ์ของแม่พระเพื่ออุทิศให้แก่เธอ แต่หญิงสาวยังไม่ได้ปฏิบัติตามคำสัญญานั้นและพิธีมิสซายังไม่ได้ประกอบอุทิศให้กับเธอ การละเลยต่อคำสัญญานี้ทำให้ความเจ็บปวดรุนแรงที่เธอได้รับในไฟชำระยังไม่ได้บรรเทาลง
 
วิญญาณนั้นได้อ้อนวอนหญิงสาวใจศรัทธาให้ขอมิสซาและชำระค่าใช้จ่ายที่จำเป็น หญิงสาวยินดีที่จะทำตาม และหลังจากที่มิสซาสามมิสซาได้อุทิศให้แก่วิญญาณแล้ว วิญญาณของผู้หญิงคนนั้นก็ปรากฏตัวขึ้นอีกครั้ง และบอกว่าเธอชื่นชมยินดีเป็นอย่างยิ่ง ต่อมาวิญญาณนั้นและหญิงสาวก็ได้กลายเป็นเพื่อนสนิทกัน พวกเขากลายเป็นสหายที่แยกกันไม่ออกในการสวดภาวนาเบื้องหน้าศีลมหาสนิท ผู้ตายบอกเพื่อนสาวของเธอว่าเธอยังรู้สึกเจ็บปวดเพราะเธอยังไม่เหมาะสมที่จะเห็นพระพักตร์ของพระเจ้า มันเป็นความทรมานที่ไม่ได้เห็นพระเจ้า อย่างไรก็ตามหญิงสาวรู้สึกทึ่งต่อความเคารพของอย่างลึกซึ้งของผู้ตายต่อศีลมหาสนิท ครั้งหนึ่งในการประกอบพิธีมิสซาอุทิศแก่ผู้ตาย ระหว่างภาคถวายนั้น, ใบหน้าของวิญญาณผู้ตายก็เปล่งประกายอย่างงดงามจนหญิงสาวประหลาดใจในความงดงามของเธอ

หญิงสาวได้สวดภาวนาอุทิศให้เพื่อนของเธอในไฟชำระมากขึ้น และขอมิสซาอุทิศให้เธอ แต่วิญญาณก็ยังคงอยู่ในสถานะเดิมที่เป็นอยู่ เวลาผ่านไปอย่างรวดเร็วเป็นปี, ในวันที่ 3 ธันวาคมหญิงสาวก็ไปรับศีลมหาสนิทและพบว่าวิญญาณนั้นได้มาอยู่กับเธอที่แท่นรับศีลด้วย ห้าวันต่อมาในวันที่ 8 ธันวาคมวิญญาณได้กลับมาอีกครั้งและเปล่งประกายเจิดจรัสรอบตัว จากนั้นในวันที่ 10 ธันวาคมในขณะที่หญิงสาวร่วมพิธีมิสซาอยู่ วิญญาณก็มาอีกและเปล่งประกายเจิดจรัสมากยิ่งขึ้น วิญญาณคุกเข่าด้วยความเคารพเป็นพิเศษต่อหน้าศีลศักดิ์สิทธิ์ เพราะวันนั้นเป็นวันที่วิญญาณกำลังจะได้ขึ้นสู่สวรรค์ แต่ก่อนที่วิญญาณจะจากไป, เธอต้องการขอบคุณหญิงสาวใจศรัทธาเสียก่อน เมื่อวิญญาณแสดงความขอบคุณด้วยใจกตัญญูอย่างล้นเหลือต่อหญิงสาวใจศรัทธาสำหรับความดีที่หญิงสาวได้ทำเพื่อเธอและขอบคุณในคำสวดภาวนาของหญิงสาว ในเวลานั้นอารักขเทวดาของวิญญาณก็นำเธอไปสู่สวรรค์และเข้าร่วมอยู่กับคณะนักบุญทั้งหลาย

การปรากฏตัวของวิญญาณจากไฟชำระนี้เกิดขึ้นที่เมือง ทรีฟส์ Treves, ปัจจุบันคือเมือง เทรียร์ Trier อยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเยอรมนี ผู้ที่เล่าเรื่องนี้คือคุณพ่อเนเรมแบร์ก Father Nieremberg ท่านยืนยันว่าเรื่องที่หญิงสาวบอกกับท่านนั้นเป็นเรื่องจริง หญิงสาวได้เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับประสบการณ์ลึกลับให้กับคุณพ่อ Juan Eusebio Nieremberg ที่มั่นใจว่าเธอพูดความจริง เราไม่รู้ชื่อของหญิงสาวผู้นั้น คุณพ่อเนเรมแบร์ก เกิดในสเปนจากพ่อแม่ชาวเยอรมัน ท่านได้บวชเป็นพระสงฆ์ในคณะเยซูอิตและเป็นผู้ที่เขียนหนังสือมากมาย ท่านยังศึกษาหนังสือ The City of God ของบุญราศีมารีย์แห่งอะกริดา อย่างถี่ถ้วน งานเขียนของท่านเปี่ยมด้วยความบริบูรณ์แห่งความศรัทธาในความเชื่อของท่าน 

ตลอดเดือนพฤศจิกายนนี้เราอุทิศให้แก่วิญญาณในไฟชำระ ขอให้เราสวดภาวนาอุทิศให้แก่วิญญาณเหล่านั้นที่กำลังทนทุกข์อยู่ในไฟชำระ และเมื่อพวกเขาผ่านพ้นความทุกข์ได้เข้าสู่สวรรค์แล้ว พวกเขาจะยังคงระลึกถึงเราและจะคอยช่วยเหลือเราที่ยังอยู่ในโลกนี้ สุขสันต์วันฉลองนักบุญทั้งหลายแก่ทุกท่าน


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น