วันเสาร์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

ความช่วยเหลือต่อวิญญาณในไฟชำระ



นักบุญ มักดาเลน เดอ ปัสซี (St Magdalen de Pazzi) เกิดที่ Renaissance Florence ครอบครัวของเธอคือตระกูลเดอปัสซี เป็นขุนนางที่ร่ำรวยและมีอิทธิพล ในขณะที่ยังอยู่ในวัยสาวอายุ 16 ปี, เธอเป็นคนที่มีผมสวยในสไตล์ Titian haired ด้วยผมสีน้ำตาลแดงที่มีชีวิตชีวา และภาพวาดของเธอก็บ่งบอกได้เป็นอย่างดี

เมื่อถึงเวลาที่เธอสมควรจะแต่งงาน, เธอปฏิเสธคำขอของขุนนางที่มีฐานะในระดับหนึ่ง และเลือกที่จะปฏิญาณตนเป็นพรหมจรรย์ ซึ่งเธอได้กระทำเมื่อมีอายุเพียง 10 ปีเท่านั้น ต่อมาเธอได้เข้าคณะคาร์เมลไลท์ ในช่วงเวลานั้นเธอได้รับนิมิตมากมายเกี่ยวกับไฟชำระ หลังจากพี่ชายของเธอเสียชีวิตไป, เธอก็ได้รับนิมิตเห็นเขาอยู่ในไฟชำระ

พี่ชายคนนี้, ในเวลาที่มีชีวิตอยู่, เขาไม่ยอมฟังคำเตือนของน้องสาวเลย และด้วยสาเหตุนี้จึงทำให้เขาต้องรับโทษในไฟชำระ เมื่อมักดาเลนเห็นเขาอยู่ในไฟชำระ, เธอสะเทือนใจมากจนน้ำตาไหลลงมาบนใบหน้าของเธอและเธอก็ร้องเรียกเขาว่า "โอ้วิญญาณที่ทุกข์ยาก, ความเจ็บปวดของพี่ช่างสาหัสยิ่งนัก! ทำไมผู้ที่อยู่บนโลกจึงไม่เข้าใจถึงความทุกข์ของผู้ที่กำลังทนทุกข์ที่อยู่เบื้องล่างนี้ ขณะที่พี่ยังอยู่ในโลกนี้ พี่ไม่เคยฟังคำเตือนของน้องเลย และตอนนี้พี่ปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะให้น้องรับฟังคำของพี่, ผู้น่าสงสาร! พี่ต้องการอะไรจากน้องหรือ?" พี่ชายของเธอขอร้องให้เธอรับศีลมหาสนิท 107 ครั้งอุทิศเพื่อเขา มักดาเลนยินดีด้วยความเต็มใจ "ได้สิ, ฉันจะทำตามคำที่พี่ขออย่างแน่นอน แต่อนิจจา! มันจะใช้เวลานานเท่าไหร่ในการชำระหนี้! โอ้, ถ้าพระเจ้าอนุญาต, น้องจะขอไปในที่พี่อยู่นี้ด้วยความเต็มใจ เพื่อช่วยพี่ให้พ้นโทษหรือป้องกันคนอื่นไม่ให้ต้องลงมายังที่นั้น" นักบุญมักดาเลนได้รับศีลมหาสนิท 107 ครั้งอุทิศให้พี่ชายของเธอและเขาก็เป็นอิสระ

วิญญาณแต่ละดวงในไฟชำระมีความต้องการที่แตกต่างกันไป ในการที่จะช่วยให้พวกเขาได้รับการปลดปล่อย ในกรณีนี้, พี่ชายของมักดาเลน Signore de Pazzi ต้องการให้น้องสาวรับศีลมหาสนิท 107 ครั้งด้วยความตั้งใจที่จะให้เขาเป็นอิสระ ในขณะที่ในกรณีของ Eugenie Wybo เธอต้องการให้ประกอบพิธีมิสซาอุทิศให้เธอ

คุณพ่อ Virgilio Cepari ได้เขียนชีวประวัติของนักบุญมักดาเลน เดอ ปัสซี นี้ วันฉลองของนักบุญมักดาเลน คือวันที่ 25 พฤษภาคม ซี่งตรงกับวันเกิดของคุณพ่อปีโอด้วย



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น