วันจันทร์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2562

ปีศาจอ่านความคิดคนได้ไหม?

 

ในพิธีกรรมการขับไล่ปีศาจ มีสิ่งหนึ่งที่น่าสังเกตุและทำให้เกิดความสงสัยว่า ปีศาจสามารถอ่านความคิดของคนเราได้ไหม?

หนังสือเล่มใหม่เป็นภาษาฝรั่งเศส ที่ชื่อว่า I Was Possessed (ฉันถูกผีสิง) ได้พูดถึงเรื่องดังกล่าวนี้

มิคาเอล ชิรอน Michael Chiron เคยถูกปีศาจเข้าสิง เขากล่าวว่า เมื่อปีศาจเข้าสิงแล้ว -- “พวกมันบอกผมเกี่ยวกับชีวิตของผมและชีวิตในวัยเด็กด้วย ซึ่งเป็นเรื่องที่ผมลืมไปหมดแล้ว มันเข้าไปในสมองและความจำของผม”

ในการให้สัมภาษณ์กับทาง National Catholic Register หนังสือพิมพ์ของทางคาทอลิก ในสังฆมณฑล Loir-et-Cher ชิรอนพูดว่า “ยกตัวอย่าง, มันบอกให้ผมถือไพ่ไว้ซองหนึ่ง และมันจะทายว่าไพ่ใบไหนที่ผมคิดจะเลือกขึ้นมา และมันทายได้ถูกต้อง สิบวันหลังจากนั้น อาการก็เลวร้ายลงไปอีก ฝันร้ายเริ่มต้นขึ้น, มันทำให้ลิ้นของผมติด และผมขยับตัวไม่ได้เลย ตอนที่มันทำครั้งแรก กินเวลานานประมาณ 30 นาที ผมรู้สึกเจ็บในหัวของผม เหมือนมีกองทัพมดพยายามกัดผม มันทำให้ผมทรมานมาก วันหนึ่ง, ขณะที่ผมกำลังกินอาหารอยู่ เพดานปากของผมเริ่มมีเลือดออก ผมเจ็บปวดมาก ทำให้ผมกินอะไรไม่ได้เลย อาการนี้เป็นอยู่หนึ่งสัปดาห์ และผมกินอะไรไม่ได้นอกจากอาหารอ่อนๆ

ปีศาจทายไพ่ถูกได้อย่างไรถ้ามันอ่านความคิดของเขาไม่ได้?

และยังมีอีกเรื่องหนึ่ง ชิรอนพูดว่า “สาเหตุที่ผมไม่ได้ฆ่าตัวตายในช่วงฝันร้ายนี้มาจากความประสงค์ของผมเอง ปีศาจต้องการให้ผมทำสิ่งนี้เมื่อถึงจุดหนึ่ง แต่ร่างกายของผมเป็นเหมือนนักโทษตลอดเวลาที่ปีศาจมันสิง ความคิดของผมยังคงเป็นอิสระ แต่พวกมันสามารถเข้าถึงความคิดของผมและพยายามจัดการกับความคิดของผม พวกมันยังพยายามทำให้ผมออกจากร่างกายของผมด้วย ... แต่พวกมันทำไม่สำเร็จ พวกมันไม่สามารถทำกับผมตามที่มันต้องการได้ พวกมันไม่สามารถครอบครองวิญญาณของผม เห็นได้ชัดว่ามีข้อ จำกัด บางอย่างเกิดขึ้นกับพวกมัน แต่ผมไม่รู้ว่าการปกป้องนั้นมาจากไหน ผมเพิ่งมาเข้าใจในภายหลัง, หลังจากการกลับใจแล้ว นั่นเป็นเพราะพระแม่มารีย์และแม่ของผมที่เสียชีวิตไปเมื่อหลายปี, ก่อนการโจมตีครั้งนี้ของปีศาจ”

เราได้เห็นสิ่งบ่งชี้หลายอย่างจากที่อื่นด้วย อย่างเช่น กรณีที่การตอบสนองของปีศาจไม่ใช่ต่อคำพูดหรือท่าทาง แต่เป็นที่ความคิดของคน  มีตัวอย่างหลายกรณีที่เมื่อใครมีความคิดเชิงลบจะเหนี่ยวนำปีศาจให้มาหา เพียงแต่คิดเกี่ยวกับบางสิ่งบางอย่างในสิ่งที่ไม่ดี มันก็ดึงดูดพลังแห่งความมืดได้

ปีศาจเป็นจิตมิใช่หรือ? และไม่ใช่ความคิด ในดินแดนที่ไม่ใช่สสารวัตถุนี้? การล่วงรู้ความคิดของคนอื่นเป็นไปได้หรือไม่?  คนทำไสยศาสตร์ใช้อำนาจมืดให้ทำงานเพื่อพวกเขา และถ้าพวกเขาแสดงให้เห็นถึงอำนาจ telepathy ว่าพวกเขาสามารถอ่านความคิดคนอื่นได้   นั่นเป็นเพราะปีศาจที่อยู่เบื้องหลังการแสดงของคนทำไสยศาสตร์เหล่านี้ คนพวกนี้ไม่ได้มีอำนาจในตัวเอง? ถ้าคนบางคนสามารถล่วงรู้ความคิดของคนอื่นได้ (นักบุญบางองค์ก็เคยทำเช่นนี้) แล้วปีศาจล่ะ, มันจะทำไม่ได้หรือ? ถ้าทูตสวรรค์เบื้องบนสามารถล่วงรู้ความคิดของมนุษย์ได้ และปีศาจจะไม่สามารถทำเช่นเดียวกันได้หรือ?

การสวดภาวนาอย่างเงียบๆให้ผลลัพท์ต่อโลกแห่งจิตวิญญาณ – ทำให้เกิดปฏิกิริยาทางจิตวิญญาณขึ้น และบ่อยครั้งช่วยขับไล่ความมืดมิด (ปีศาจ) ออกไป

ในระหว่างการทำพิธีขับไล่ปีศาจนั้น, มีบางกรณีที่ผู้ถูกปีศาจเข้าสิงต่อสู้กับพระสงฆ์ ดูเหมือนมันจะรู้ว่าพระสงฆ์คิดหรือสวดภาวนาหรือวิตกกังวลเกี่ยวกับอะไร

เรานำเรื่องนี้มาพูดไว้เพื่อเป็นข้อสังเกตเท่านั้น

เราไม่ควรกลัวเกินไป และควรมีความคิดในเชิงบวก ถึงแม้ปีศาจจะมีอำนาจมากกว่ามนุษย์  แต่มันก็มีข้อจำกัดเช่นเดียวกัน มันไม่สามารถทำอะไรได้ทุกอย่างตามใจของมัน  ดังนั้น เมื่อมีปัญหาอะไร ขอให้เราสวดภาวนา, สวดดังๆหรือเงียบๆก็ได้ ขอแต่เพียงให้สวดภาวนาเท่านั้น ก็จะช่วยกำจัดปัดเป่าสิ่งเลวร้ายที่มารังควานเราให้หมดสิ้นไปได้อย่างแน่นอน

*********************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น