วันเสาร์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2562

อัศจรรย์ศ๊ลมหาสนิทที่เบธาเนีย, เวเนซูเอลา

 

ในวันที่ 8 ธันวาคม 1991 ผู้แสวงบุญคนหนึ่งจากรัฐนิวเจอร์ซีย์ถ่ายภาพอัศจรรย์ศีลมหาสนิทที่เกิดขึ้นในเวเนซุเอลาได้
 
เวลานั้นพระสงฆ์ที่อาสนวิหารแห่งเบธาเนียในเมือง Cúa, Venezuela กำลังประกอบพิธีมิสซา  หลังจากการถวายบูชา, ท่านสังเกตเห็นว่าเริ่มมีเลือดไหลออกจากด้านหนึ่งของแผ่นศีล พระสงฆ์จึงเก็บรักษาแผ่นศีลไว้ทันทีและให้ทำการศึกษาเพื่อให้แน่ใจว่าเป็นอัศจรรย์จริงหรือไม่
 
พระสังฆราชของสังฆมณฑลได้สั่งให้ทำการตรวจสอบเพื่อให้แน่ใจว่า ปรากฏการณ์นี้ไม่สามารถอธิบายได้ตามหลักของธรรมชาติ
 
ในระหว่างพิธีมิสซาที่กำลังประกอบอยู่นั้น, มีผู้แสวงบุญจำนวนมากที่ได้ตรวจพิจารณาในทันทีว่า พระสงฆ์ผู้ประกอบพิธีมิได้มีบาดแผลซึ่งอาจทำให้มีเลือดของท่านไปอยู่ที่แผ่นศีลนั้นได้ นอกจากนี้จากการวิเคราะห์ได้ผลสรุปออกมาว่าเลือดของพระสงฆ์ไม่ตรงกับเลือดที่ปรากฏอยู่ในแผ่นศีล พระอัครสังฆราช Pio Bello Ricardo แห่งสังฆมณฑล Los Teques เป็นผู้สั่งให้มีการตรวจสอบแผ่นศีลในทางวิทยาศาสตร์ และผลการตรวจยืนยันว่าเลือดในแผ่นศีลนั้นเป็นเลือดมนุษย์ประเภท AB บวกซึ่งตรงกับที่พบในผ้าห่อพระศพแห่งตูริน และตรงกับเลือดจากศีลมหาสนิทแห่งแลนเซียอาโนที่เกิดขึ้นในอิตาลีในปีค. ศ. 750 ซึ่งได้รับการตรวจวิเคราะห์โดยคณะทำงาน 500 แห่งขององค์การอนามัยโลก
 
ต่อมา แผ่นศีลถูกนำไปไว้ที่โบสถ์น้อยในคอนแวนต์ที่อยู่ที่ Los Teques เพื่อให้ผู้แสวงบุญที่มาในแต่ละปีได้ชม
 

 
ผู้แสวงบุญคนหนึ่งที่มาจากรัฐนิวเจอร์ซีย์ชื่อ Daniel Sanford มาที่คอนแวนต์แห่งนี้ในปี 1998 เขาอธิบายว่าเกิดอะไรขึ้น
 
หลังจากพิธีมิสซาสิ้นสุดลง พระสงฆ์ได้เปิดประตูตู้ศีลซึ่งบรรจุแผ่นศีลอัศจรรย์ไว้ ด้วยความประหลาดใจอย่างยิ่ง, ผมได้เห็นว่าแผ่นศีลนั้นเหมือนอยู่ในเปลวไฟ และมีหัวใจเต้นเป็นจังหวะที่มีเลือดไหลออกมาอยู่ที่ตรงกลาง ผมเห็นสิ่งนี้ประมาณ 30 วินาทีหรือมากกว่านั้น แล้วแผ่นศีลก็กลับมาอยู่ในสภาพปกติ ผมสามารถถ่ายภาพอัศจรรย์นี้ไว้ได้ด้วยกล้องถ่ายวิดีโอของผม
 
วิดีโอถูกส่งไปยังพระสังฆราชของสังฆมณฑล และท่านสนับสนุนให้มีการเผยแพร่วิดีโอนี้ออกไป เพื่อจุดประสงค์ในการเผยแพร่ความเชื่อถึงการปรากฏอยู่อย่างแท้จริงของพระเยซูเจ้าในศีลมหาสนิท
 
เรายังคงสามารถเห็นแผ่นศีลอัศจรรย์นี้ได้ที่คอนแวนต์ใน Los Teques และเลือดในแผ่นศีลยังคงสดเหมือนเมื่อครั้งแรกที่อัศจรรย์เกิดขึ้น

************************

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น