วันเสาร์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2563

ความศรัทธาต่อพระพักตร์พระเยซูเจ้า

 

นักบุญ แมกทิลด์ (St Mechtilde) เป็นแม่ชีในคณะเบเนดิกติน เธอเป็นชาวเยอรมันที่อาศัยอยู่ในคอนแวนต์ในช่วงปลายยุค 1200 เธอใช้ชีวิตที่ซ่อนเร้น สวมเสื้อคลุมสีดำที่เป็นเครื่องแบบของคณะ พระเยซูเจ้าทรงประจักษ์แก่เธอและเปิดเผยหลายสิ่งแก่เธอ หลังจากที่พระเยซูเจ้าทรงประทานปรีชาญาณทำให้เธอมีความเข้าใจที่ไม่เหมือนใคร เวลานั้นเธอมีอายุ 50 ปี ในเวลาต่อมาเธอก็เสียใจที่พบว่าแม่ชีสองคนที่เธอเชื่อว่าเป็นเพื่อนที่เชื่อถือได้ของเธอ – ซึ่งเธอได้เปิดเผยให้พวกเขารู้เกี่ยวกับการประจักษ์ของพระเยซูเจ้าและการสนทนากับเธอ แต่ความจริงพวกเขาได้แอบเขียนหนังสือที่มีรายละเอียดทั้งหมดของการสนทนาระหว่างพระเยซูเจ้าและเธอ
 
หนังสือที่พวกเขาช่วยกันเขียนจนเสร็จสมบูรณ์นั้น ได้ให้รายละเอียดที่ชัดเจนของการสนทนาระหว่างพระเยซูเจ้ากับแมกทิลด์ หลังจากที่พระเยซูเจ้าได้ตรัสกับแมกทิลด์แล้ว แมกทิลด์ได้เล่าเรื่องการสนทนานี้ให้กับแม่ชีสองคนนี้ และพวกเขาได้แอบบันทึกคำพูดเหล่านั้นไว้ โดยที่ไม่ได้รับความยินยอมจากแมดทิลด์ เมื่อแมกทิลด์มาล่วงรู้เรื่องนี้ในภายหลัง เธอได้ไปพบกับแม่ชีสองคนนี้ บอกพวกเขาว่าเธอไม่เห็นด้วยกับการกระทำของพวกเขา แม่ชีทั้งสองขอให้แมดทิลด์ถามพระเยซูเจ้า เพราะพวกเขามั่นใจว่าพระองค์จะตรัสให้แมกทิลด์รู้ว่าทำไมพวกเขาถึงคิดตรงกันข้ามกับเธอ
 
แมกทิลด์รู้สึกเจ็บปวดใจมากที่แม่ชีทั้งสองได้ทำลายความไว้วางใจที่เธอมีต่อพวกเขา อย่างไรก็ตามแมกทิลด์ก็ทำตามที่พวกเขาเสนอแนะ และเธอได้เห็นในนิมิต, พระเยซูเจ้าทรงประจักษ์มา,ในพระหัตถ์ของพระองค์ทรงถือหนังสือที่แม่ชีทั้งสองได้เขียนบันทึกการสนทนาไว้ และพระองค์ทรงบอกแมกทิลด์ว่า หนังสือเล่มนี้เขียนขึ้นตามพระประสงค์ของพระองค์ "สิ่งที่เขียนไว้ทั้งหมดนี้เป็นความประสงค์ของเราเอง และเราเป็นผู้ดลใจพวกเขา" พระคริสต์ตรัสกับแมกทิลด์ว่าเพราะนี่เป็นพระประสงค์ของพระองค์ ดังนั้นเธอจึงไม่มีสาเหตุที่จะต้องเจ็บปวดใจ "ลูกไม่มีเหตุที่จะต้องกังวลเกี่ยวกับเรื่องนี้" พระองค์ตรัสกับเธออย่างอ่อนโยนว่าการเปิดเผยที่ให้แก่เธอนั้นไม่ใช่เพื่อเธอเพียงคนเดียว แต่ต้องใช้เพื่อช่วยเหลือวิญญาณให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ พระเยซูเจ้ายังทรงบอกเธออีกด้วยว่าหนังสือที่เขียนโดยที่เธอไม่รู้นั้นจะเรียกว่า “หนังสือแห่งพระหรรษทานพิเศษ” (The Book of Special Grace)
 
ข้อความการเปิดเผยจากสวรรค์ที่อยู่ในหนังสือเล่มนี้ เป็นสิ่งที่เกี่ยวข้องกับวิญญาณเช่นคุณและผม ที่มีความศรัทธาต่อพระพักตร์ศักดิ์สิทธิ์ของพระเยซูเจ้า พระเจ้าของเราทรงประกาศแก่แมกทิลเดว่า วิญญาณที่ให้เกียรติต่อพระพักตร์ของพระองค์ "คนเหล่านั้น ไม่มีคนใดที่จะแยกไปจากเรา" อีก 500 ปีต่อมาเมื่อพระเยซูเจ้าทรงประจักษ์แก่แม่ชีชาวฝรั่งเศส,ซิสเตอร์มารีย์แห่งนักบุญเปโตร (Sr Mary of St Peter) พระองค์ทรงอธิบายว่าวิญญาณเหล่านี้จะไม่แยกไปจากพระองค์อย่างแน่นอน พระองค์จะทรงปกป้องวิญญาณเหล่านั้นต่อพระบิดาของพระองค์ ซิสเตอร์มารีย์ กล่าวว่าในช่วงเวลาแห่งความตายของพวกเขา "พระเยซูเจ้าจะทรงชำระจิตวิญญาณของพวกเขาโดยการขจัดความผิดบาปทั้งหมดและจะฟื้นฟูความบริสุทธ์งดงามดั้งเดิมของพวกเขา" นี่คือสิ่งที่พระเยซูเจ้าทรงบอกกับแมกทิลเดและซิสเตอร์มารีย์แห่งนักบุญเปโตร เป็นข้อความที่ตรงกัน: พระองค์จะไม่ยอมให้วิญญาณที่มีความศรัทธาต่อพระพักตร์ศักดิ์สิทธิ์ของพระองค์ ต้องแยกไปจากพระองค์ เพราะพระองค์จะทรงลบล้างบาปของพวกเขาซึ่งจะแยกพวกเขาออกจากพระองค์
 
การเปิดเผยนี้ยังถูกเปิดเผยแก่นักบุญเยอร์ทรูดอีกด้วย เพราะเยอร์ทรูดได้รับการเปิดเผยจากพระเยซูเจ้าเช่นเดียวกันว่า ผู้ที่ให้เกียรติพระพักตร์ศักดิ์สิทธิ์จะได้รับรังสีความสว่างอันสดใสจากความศักดิ์สิทธิ์ของพระองค์ แมกทิลด์และเยอร์ทรูดต่างก็เป็นแม่ชีในคณะเดียวกัน และอาจถือได้ว่าแมกทิลด์เป็นมารดาฝ่ายวิญญาณของเยอร์ทรูด เมื่อเยอร์ทรูดอายุ 5 ขวบเธอก็ได้มาอยู่ในคอนแวนต์ของแมกทิลด์แล้ว และหลังจากนั้นเยอร์ทรูดก็อยู่ภายใต้เสื้อคลุมสีดำของคณะนี้ หนึ่งในสองแม่ชีที่เขียนหนังสือเล่มนั้นโดยไม่ได้รับอนุญาตจากแมกทิลเดนั้น ไม่ใช่ใครอื่นคือเยอร์ทรูด นั่นเอง

**************************

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น