วันอาทิตย์ที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2563

สาส์นความลับข้อแรกของมีรยานา

 

บทความนี้นำมาจากหนังสือ“Red Book” เกี่ยวกับเมดจูกอเรจ์ เป็นบันทึกคำพูดของมีรยานา ซอลโด ผู้เห็นแม่พระ
 
วันนั้นเป็นวันที่ 2 พ.ย. 1985
 
ในระหว่างการประจักษ์ พระสงฆ์ได้เห็นมีรยานาก้มศีรษะลง เธอมีสีหน้าเศร้ามาก มีน้ำตาไหลจากดวงตา หลังจากการประจักษ์เสร็จสิ้น พระสงฆ์ได้ถามมีรยานา “เกิดอะไรขึ้น? ทำไมเธอถึงเศร้ามากนัก?”
 
มีรยานาได้อธิบายแก่พระสงฆ์ท่านนั้นว่า “แม่พระ (Madonna) ให้หนูเห็นเหตุการณ์หนึ่งค่ะ (เวลานั้นมีรยานาอายุประมาณ 18ปี) เหมือนดูภาพยนตร์, เป็นการเปิดเผยความลับข้อแรก และมันหนักหนาสาหัสมาก เพราะเหตุนี้หนูจึงเศร้าใจมาก มีรยานาพูดว่า เธอได้ถามแม่พระว่า “ถ้าสิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้น นั่นหมายความว่าพระเจ้าทรงใจร้ายหรือค่ะ” แม่พระทรงตอบว่า “พระเจ้าไม่ได้ใจร้าย แต่พวกลูกต่างหากที่ใจร้าย จงมองดูรอบๆตัวลูกเถิด มีบาปมากมายสักเพียงไร แล้วลูกก็จะเข้าใจ”
 
หลังจากนั้นผมได้พูดกับมีรยานาซึ่งเธอได้พูดย้ำอีกครั้งหนึ่งว่า “ยุคสมัยนี้เป็นยุคแห่งพระหรรษทาน เมื่อพระหรรษทานมากมายได้ถูกประทานให้เรียบร้อยแล้ว ต่อไปก็จะเป็นยุคแห่งการกลับใจ ยุคที่สองนี้จะเป็นกระบวนการของการชำระล้างที่เจ็บปวดสำหรับมนุษยชาติ และในตอนสุดท้ายจะเป็นการเสด็จมาของพระเยซูเจ้าและเครื่องหมายที่เห็นได้ก็จะปรากฏขึ้น”
 
ผมถามเธอว่า เธอรู้สึกอย่างไรบ้าง? เธอตอบว่า เธอเศร้าใจมาก แต่ในอีกด้านหนึ่ง เธอยืนยันว่าพวกเราจะต้องมีความสุขมาก  ถ้าเรารู้ว่ามีอะไรกำลังรอคอยเราอยู่ ชีวิตนี้มีค่า และเมื่อตระหนักถึงชีวิตนิรันดรแล้ว ที่นี่, ชีวิตบนโลกนี้, เราเป็นเพียงผู้เดินทางผ่านมาเท่านั้น
 
มีรยานายืนยันในเรื่องนี้ เราจะมีความสุขและมีความหวัง และเราต้องรอคอยอนาคตที่จะมาถึง
 
แม่พระทรงส่งสาส์นของพระนางมาถึงพวกเราทุกคน แม่พระตรัสอย่างชัดเจนว่า ทุกๆวันเราต้องดำเนินชีวิตอย่างศักดิ์สิทธิ์, มีความนบนอบเชื่อฟัง, ตระหนักถึงความดีของพระเจ้าที่ทรงทำให้พวกเราสวยงามมากขึ้นและเตรียมเราให้พร้อมในการต้อนรับการกลับมาของพระเยซูเจ้า
 
ในช่วงเวลานี้เป็นช่วงเวลาที่วิกฤต เราจำเป็นต้องมีความเชื่อในพระเมตตาของพระเยซูเจ้า ชีวิตนิรันดรของเรายังไม่เป็นความจริงสำหรับเราในเวลานี้ แต่เป็นสิ่งที่เรากำลังจะได้รับ ในเวลานี้, เราต้องไม่เอาแต่โศกเศร้าเป็นทุกข์กับความยากลำบากของโลก เราต้องไม่เอาแต่เป็นทุกข์เมื่อได้ยินข่าวน่ากลัวของสงครามหรือภัยพิบัติต่างๆ แต่เราต้องดำเนินชีวิตของเราตามพระวาจาของพระเจ้าและแม่พระซึ่งจะนำเราไปสู่วิถีทางแห่งความรอด เราจะร่วมสุขพร้อมกับนักบุญทั้งหลายได้โดยอาศัยความเชื่อ
 
และเป็นเวลาที่เราต้องพยายามแสวงหาพระเจ้าก่อนสิ่งอื่น เป็นบุญของผู้ได้รับความทุกข์ร้อนถ้าเราแสวงหาพระเจ้าในความทุกข์ร้อนของเรา

*****************************

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น