วันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

นักบุญชาร์เบลช่วยรักษาเด็กหญิงอายุ 2 ขวบ



Beirut (AsiaNews) - เด็กหญิงอายุสามขวบชื่อ มิลาน มาจากครอบครัวมุสลิมนิกายสุหนี่อาศัยอยู่ในซีเรียได้รับการเยียวยารักษาอย่างอัศจรรย์โดยความช่วยเหลือของนักบุญชาร์เบล, นักบุญนักพรตชาวเลบานอนซึ่งได้รับการสถาปนาเป็นนักบุญในปี 1977 โดยพระสันตะปาปาเปาโลที่6 ครอบครัวนี้ได้หลบหนีลี้ภัยจากดามัสกัสมาอยู่ที่เลบานอน เมื่อเกิดสงครามกลางเมืองที่ทำลายประเทศซีเรียมานานกว่าสี่ปี ลูกสาวอายุ 3 ขวบของเธอชื่อ มิลาน มีเนื้องอกมะเร็งและในระหว่างการรักษาตัว เด็กน้อยก็ถูกไวรัสเล่นงานอีกด้วย เป็นไวรัสที่ร้ายแรงมาก มารดาของเด็กหญิงได้สวดอธิษฐานต่อนักบุญชาร์เบล(St. Charbel) ขอให้ท่านรักษาลูกสาวของเธอและตอนนี้มิลานก็ได้หายดีแล้ว ดูเหมือนว่าหนูน้อยจะมีความสัมพันธ์พิเศษกับ "คุณพ่อชาร์เบล"
 
เรื่องราวนี้เกิดขึ้นเมื่อสองเดือนก่อนและถูกจัดทำเป็นภาพยนตร์สารคดีโดย OTV (Orange TV) เป็นภาษาอาหรับ ด้านล่างนี้เราได้แปลเผยแพร่จากวีดีโอตามตัวอักษร
 
คริสตชนบางคนได้เผยแพร่ข่าวดีไปยังหลายส่วนของโลกมุสลิม (เช่น เรื่องความศรัทธาต่อพระนางมารีย์และความปรารถนาที่จะได้รับการปลดปล่อยจากปีศาจ อย่างเช่นสารคดีเรื่อง: "ชาวมุสลิมหลายล้านคนมีความศรัทธาต่อพระแม่มารีย์และต้องการให้ประกอบพิธีขับไล่ปีศาจ"
 
ผู้บรรยาย: พวกเขาอพยพออกจากดามัสกัสไปยังเมือง Ta'ealbya (ตาอัลเบยา) ของเลบานอนเพื่อหลบหนีจากความน่ากลัวของกลุ่ม Daesh [ตัวย่อภาษาอาหรับสำหรับรัฐอิสลาม] และแสวงหาสันติภาพและความปลอดภัย ในชีวิต:
 
- (คุณแม่) "มะเร็งชนิดที่เธอเป็นนั้นรักษายากมาก เพราะเนื้องอกจะหายไปและปรากฏขึ้นอีก, อย่างสม่ำเสมอและทุกครั้งที่มันกลับมาก็ยิ่งทวีความรุนแรงยิ่งขึ้นพร้อมที่จะแยกเธอไปจากเรา นี่เป็นเพราะหลังจากการรักษา เธอกลับโดนไวรัสที่เรียกว่า CNP ซึ่งเป็นไวรัสที่อันตรายมากพอๆกับมะเร็ง เธอได้รับยาที่แรงมากจริงๆ แต่โรคก็ไม่หายไป และเมื่อเวลาผ่านไปมันกลับแย่ลงอย่างมากดังนั้นเราจึงตัดสินใจนำเธอออกมาจากโรงพยาบาลเพื่อช่วยให้จิตใจของเธอสงบได้บ้าง เรามอบตัวเราไว้ในพระหัตถ์ของพระเจ้า และรอดูว่าจะเกิดอะไรขึ้น"
(เพลงประกอบ: เพลงของ Majida El Rumi อุทิศให้กับ St Charbel: "เขาจมน้ำตายในความเจ็บปวดของตัวเอง , ตะเกียง น้ำมัน ไฟ")
 
ผู้บรรยาย: เป็นกอลโกธาที่ยาวนานเหลือเกินสำหรับมิลาน เด็กหญิงตัวน้อยๆที่ต้องทนทุกข์ทรมาน แต่ความเชื่อของแม่เธอช่วยเธอไว้
(เพลงประกอบ: เพลงของ Majida El Rumi อุทิศให้กับ St Charbel: "โอ ชาร์เบล ชาร์เบล โปรดช่วยเรา โอ ชาร์เบล โปรดปกป้องเรา โอ ชาร์เบล โปรดปกป้องเราทุกคน")
 
- (คุณแม่): ฉันพาเธอมาที่นี่ Zahle [หมู่บ้านคริสตชนในหุบเขา Bekaa ที่เป็นที่ตั้งของอาสนวิหารนักบุญชาร์เบล) เพื่อแสวงบุญ ในวันต่อมาซึ่งเป็นวันอังคาร, เราไปพบแพทย์เพื่อตรวจวิเคราะห์ไวรัสอีกครั้ง และหมอบอกว่าผลการทดสอบเป็นลบทั้งหมด ในทันทีทันใดก็ไม่มีร่องรอยของไวรัสอีกเลย อัศจรรย์การรักษาของนักบุญชาร์เบลได้กำจัดไวรัสออกจากร่างกายของเธอ"
(เพลงประกอบภาพยนตร์: เพลงของ Majida El Rumi ที่อุทิศแด่ St Charbel: "ท่านผู้มีพระพร ท่านได้นำเกียรติมาสู่เลบานอน!"
 
ผู้บรรยาย: นักบุญชาร์เบลได้ช่วยเหลือครอบครัวมุสลิมนิกายสุหนี่นี้เพื่อเอาชนะต่อโรคของลูกสาวตัวน้อยๆของพวกเขา โดยผ่านการเข้ามาแทรกแซงช่วยเหลือของท่าน
 
- (คุณแม่): "มันเป็นเวลา 20.00 น. และในตอนที่พวกเราเดินทางกลับบ้าน, มิลานได้หลับไป และเมื่อเธอตื่นขึ้นมาเธอพูดว่า 'วันนี้คุณพ่อชาร์เบลมาหาหนูค่ะ'"
 
- (มิลาน): "คุณพ่อชาร์เบล บอกหนูว่า ให้หนูสวดอธิษฐานต่อพระเจ้าให้รักษาหนู! ท่านให้น้ำแก่หนูและนั่นก็เพียงพอ"
(เพลงประกอบ: เพลงของ Majida El Rumi อุทิศแด่ St. Charbel, "ทิ้งฉันไว้เหมือนไม้โอ๊คที่คุกเข่าอยู่หน้าเถาวัลย์ที่ถูกกด แต่ไม่ถูกทำลาย"
 
ผู้บรรยาย: ความสัมพันธ์ระหว่างเด็กหญิงอายุสามขวบกับนักบุญชาร์เบล เป็นความสัมพันธ์ที่พิเศษ ท่านเป็นเพื่อนในช่วงเวลาแห่งความเศร้า การลี้ภัยของเธอทำให้ความเจ็บปวดน้อยลง โบสถ์ของนักบุญชาร์เบลเป็นสถานที่เดียวที่หนูน้อยรู้สึกปลอดภัย
 
- คุณแม่: "เมื่อใดก็ตามที่เธอรู้สึกเจ็บปวด, เธอก็จะไปหยิบรูปภาพศักดิ์สิทธิ์ของนักบุญชาร์เบล เธอร้องไห้แล้วก็เริ่มพูดคุยกับท่าน แต่ฉันไม่รู้ว่าเธอพูดอะไร และไม่เข้าใจว่าลักษณะความสัมพันธ์ที่รวมพวกเขาเข้าด้วยกันได้อย่างไร สิ่งเหล่านี้ไม่มีใครรู้นอกจากสองคนนั้น"
(เพลงประกอบ: เพลงของ Majida El Rumi ที่อุทิศแด่ St Charbel: "O Charbel Protect, Protect us!"
 
มิลานน้อย: "หนูรักท่านมากค่ะ คุณพ่อชาร์เบล!"


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น