วันศุกร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

ซิสเตอร์ที่มีอายุมากที่สุดในโลก

 

ซิสเตอร์ที่มีอายุมากที่สุดในโลกคือ ซิสเตอร์แอนเดรีย (Sister Andrè) และเป็นผู้หญิงที่มีอายุมากที่สุดในโลกที่อาศัยอยู่ในยุโรป ปัจจุบันนี้ท่านมีอายุ 116 ปี 
 
ขณะนี้ท่านพักอาศัยอยู่ที่คอนแวนต์ Sanit Vincent De Paul ท่านเกิดในปี 1904 โดยมีชื่อว่า Lucille Randon ขณะที่เกิดเป็นยุคสมัยของสาธารณรัฐฝรั่งเศสที่ 3 ท่านมีชีวิตในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 และได้เห็นพระสันตะปาปาถึง 10 องค์
 
ชีวิตประจำวันของท่านคือการสวดภาวนาและฟังพระวาจาของพระเจ้า
 
ท่านเกิดในครอบครัวที่เป็นโปรแตสแตนท์ และได้รับศีลล้างบาปในพระศาสนจักรโรมันคาทอลิกเมื่ออายุได้ 26 ปี เมื่ออายุ 40 ปี ท่านได้เข้าคณะนักบวช Order of the Daughters of Charity ที่อุทิศชีวิตเพื่อคนยากจน, เด็กกำพร้าและผู้สูงวัย ท่านใช้ชีวิตอยู่ที่โรงพยาบาลวิชชี Vichy hospital 28 ปีเพื่อดูแลคนยากจนและผู้เจ็บป่วย ในปี 2009 ท่านมีอายุ 105 ปี ท่านตัดสินใจที่จะพักผ่อนและใช้ชีวิตในการสวดภาวนาและรำพึงไตร่ตรองพระวาจาของพระเจ้า
 
เมื่อมีผู้สงสัยว่าทำไมท่านจึงใช้นามว่า Andrè ท่านตอบว่า “ฉันเลือกชื่อนี้ที่เป็นชื่อของพี่ชายของฉัน เขาเป็นคนเดียวในครอบครัวที่พิศวงในกระแสเรียกของฉัน”
 
การสวดภาวนาของท่านทำให้ท่านชิดสนิทกับพระเจ้า ท่านอธิบายเรื่องนี้ว่า “ฉันเกือบถึงจุดที่ต้องเสียชีวิต 3 ครั้งแต่ฉันก็สามารถรอดมาได้ ฉันไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร ฉันมีฝาแฝดที่เสียชีวิตไปเมื่อตอนที่เธอมีอายุเพียง 1 ปีครึ่ง เนื่องมาจากอุบัติเหตุ บางทีพระเจ้าทรงประสงค์ให้ฉันมีชีวิตแทนฝาแฝดของฉัน” มีคนถามเธอว่า อะไรเป็นความลับที่ทำให้เธอมีอายุยืนยาวเช่นนี้ ซิสเตอร์แอนเดรียตอบว่า “จงมีชีวิตอยู่เพื่อสามารถที่จะสวดภาวนาได้ แทนที่จะตาบอดและต้องนั่งอยู่ในรถเข็น”

*******************************

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น