วันเสาร์ที่ 29 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

จากคำเตือนของซิสเตอร์อักเนส



เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 ตุลาคม 2019 เวลาเช้า 3.30 น. ในอะกิตะ ทูตสวรรค์องค์เดียวกันที่เคยปรากฏตัวต่อหน้าซิสเตอร์อักเนส เมื่อ 30 ปีก่อนได้ปรากฏมาอีกครั้ง ตอนแรกทูตสวรรค์บอกซิสเตอร์อักเนส ถึงบางสิ่งที่เป็นเรื่องส่วนตัวสำหรับซิสเตอร์เอง และต่อไปเป็นคำพูดของทูตสวรรค์สำหรับคนอื่น
 
สิ่งที่จะบอกกับทุกคนคือ “จงโรยด้วยขี้เถ้า และขอให้สวดสายประคำเพื่อการสำนึกผิดชดเชยใช้โทษบาปทุกวัน เธอ(ซิสเตอร์อักเนส) จงกลับกลายเป็นเหมือนเด็กและขอให้ทำพลีกรรมทุกวัน"
 
คำเตือนของทูตสวรรค์ให้ไว้สำหรับมนุษย์ทุกคนแล้ว ไม่เฉพาะต่อคนญี่ปุ่นเท่านั้น แต่ต่อทุกคนทั่วโลก เวลานี้เกิดโรคจากเชื้อไวรัส COVID-19 ได้ระบาดไปทั่วโลกแล้ว มีผู้ติดเชื้อเกือบ 97,000 คนทั่วโลก และมีผู้เสียชีวิตไปแล้วประมาณ 3,400 คน   ในประเทศไทยก็มีผู้ติดเชื้อถึง 40 คน นี่คือภัยพิบัติใหญ่ที่เกิดขึ้นกับโลกในยุคนี้ และอาจมีภัยพิบัติอื่นๆตามมาอีกก็เป็นไปได้ พระคัมภีร์ได้เล่าถึงภัยพิบัติ 10 อย่างที่พระเจ้าส่งทรงมาลงโทษชาวอิยิปต์ หนึ่งในนั้นก็คือภัยพิบัติจากโรคระบาด ดังนั้นเราจึงไม่ควรนิ่งนอนใจ
 
ทูตสวรรค์เตือนเราให้ทำเหมือนกับชาวเมืองนีเนเวห์ ในสมัยของประกาศกโยนาห์ เมื่อประกาศกประกาศว่า “อีก 40 วัน เมืองนีเนเวห์จะถูกทำลาย” ชาวเมืองต่างตกใจและสำนึกในบาปความผิดของตนต่อพระเจ้า พวกเขาโรยตัวด้วยขี้เถ้า สวมเสื้อกระสอบ และเป็นทุกข์เสียใจ ชาวเมืองตั้งแต่ผู้ใหญ่ไปจนถึงเด็ก ทั้งผู้ชายและผู้หญิง ทั้งผู้ปกครองและพลเมืองพากันทำเช่นนี้ เมื่อพระเจ้าทอดพระเนตรเห็นพวกเขาสำนึกเสียใจในบาปของตน พระองค์จึงทรงเปลี่ยนพระทัยไม่ลงโทษ

 
เพราะฉะนั้นชาวเราทั้งหลายที่มีความเชื่อในพระเจ้า จำเป็นที่เราจะต้องทำตามแบบอย่างของชาวเมืองนีเนเวห์ ในเวลานี้ ซึ่งเป็นช่วงเทศกาลมหาพรต และผ่านวันพุธรับเถ้ามาแล้ว เราถูกทำเครื่องหมายด้วยขี้เถ้าบนศีรษะของเรา เพื่อเป็นเครื่องเตือนใจเราว่า “เราเป็นเพียงฝุ่นดิน และจะกลับเป็นฝุ่นดิน” ....”จงกลับใจและเชื่อในพระวรสาร” จำเป็นที่เราต้องทำกิจใช้โทษบาปของเราเองและของเพื่อนมนุษย์คนอื่นๆที่ยังไม่ได้มารู้จักพระเจ้า เพื่อที่พระเจ้าจะได้ทรงพระกรุณาไม่ลงโทษพวกเรา ขอพระเยซูเจ้าและพระแม่มารีย์ทรงปกป้องรักษาท่านทั้งหลายด้วยเทอญ

***********************
 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น