วันศุกร์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2563

ไม่มีการประกอบพิธีมิสซาในอิตาลี


From CNA:
 
รัฐบาลอิตาลีสั่งห้ามการชุมนุมของคนจำนวนมากในทุกรูปแบบ เพื่อสกัดกั้นการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด 19 แม้แต่การมาร่วมพิธีมิสซาก็ถูกสั่งห้ามด้วย  รูปภาพด้านบนตำรวจอิตาลีได้เข้าไปในโบสถ์ซึ่งมีการประกอบพิธีมิสซาในวันอาทิตย์ และบังคับให้ผู้ที่มาร่วมพิธีแยกย้ายกันกลับบ้าน
 
พิธีมิสซาประกอบขึ้นที่โบสถ์ เซนต์ฟรังซิส อัสซีซี ซึ่งอยู่ในเมือง Cerveteri อยู่ห่างไป 27 ไมล์ทางตะวันตกเฉียงเหนือของกรุงโรม ทางสภาสังฆราชให้ความร่วมมือกับรัฐบาลโดยสั่งงดการประกอบพิธีมิสซาไปจนถึงวันที่ 3 เม.ย.
 
คำทำนายจากนักบุญ - มิสซาจะหยุดลง
 
น. อัลฟองโซ ลิโกวรี “พิธีมิสซาจะหยุดลงในช่วงเวลาของแอนตี้ไครส์ ยัญบูชาอันศักดิ์สิทธิ์ของพิธีมิสซาจะถูกระงับไป....ตามคำทำนายของดาเนียล 12:11”
 
น. ฮิปโปลิตัส (ศตวรรษที่ 3) “และพระศาสนจักรจะร้องไห้คร่ำครวญด้วยความโศกเศร้า, เพราะทั้งเครื่องบูชาและกำยานจะไม่มีอยู่ในพิธี หรือการประกอบพิธีก็จะไม่ได้รับการยอมรับจากพระเจ้า; แต่โบสถ์ของพระศาสนจักรจะกลายเป็นเหมือนกระท่อมของผู้ดูแลสวน และพระกายและพระโลหิตศักดิ์สิทธิ์ของพระคริสต์จะไม่ถูกตั้งแสดงให้เห็นในสมัยนั้น การประกอบพิธีของพระเจ้าจะดับสิ้นไป
 
น. ฟรังซิส เดอ ซาลส์ “การจลาจลและการแบ่งแยกจะต้องมาถึง…การประกอบพิธีบูชาจะหยุดลงและ…บุตรแห่งมนุษย์แทบจะไม่พบความเชื่อบนแผ่นดินโลก…ข้อความทั้งหมดนี้หมายถึงความทุกข์ยากซึ่งแอนตึ้ไครส์(ปฏิปักษ์พระคริสต์) จะทำให้เกิดในพระศาสนจักร… แต่พระศาสนจักร…จะไม่ล้ม, จะได้รับการดูแลและรักษาท่ามกลางทะเลทรายและความเปล่าเปลี่ยวที่ซึ่งเธอจะเหนื่อยล้าตามที่พระคัมภีร์กล่าวไว้ (Apoc. Ch. 12)
 
ในหนังสือดาเนียล 11:31 ได้ทำนายไว้ว่าจะมีการยกเลิกการถวายบูชาประจำวัน คำทำนายนี้ไม่ได้หมายถึงพิธียัญบูชาของชาวยิวเท่านั้น ในมัทธิว 24:15 ก็บอกเช่นกันว่าการถวายบูชาจะหยุดลง เช่นเดียวกับที่พระคริสต์เองทรงถูกแขวนอยู่บนกางเขนนานสามชั่วโมง นี่เป็นความคิดเห็นของบรรดาปิตาจารย์ของพระศาสนจักร

****************************

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น