วันจันทร์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2563

นักบุญชาเบลช่วยรักษาโรคโคโรน่าไวรัส

 
คริสตชนและชาวมุสลิมมีความวางใจในความช่วยเหลือของนักบุญชาเบล พวกเขาพากันไปขุดดินที่ปกคลุมหลุมฝังศพของท่านนักบุญ หญิงสาวผู้หนึ่งบอกว่านักบุญชาเบลปรากฏแก่เธอในความฝันและมอบหมายภารกิจให้แก่เธอ



 
Beirut (AsiaNews) – Father Louis Matar พระสงฆ์ของอารามแห่งเซนต์มารอนในเมือง Annaya ผู้คอยดูแลหลุมฝังศพของนักบุญชาเบล ไม่รู้ว่าคำพูดของท่านจะเป็นความจริงหรือไม่? เมื่อท่านพูดว่า “ภายในหนึ่งเดือน จะไม่มีดินเหลืออยู่ที่หลุมฝังศพของนักบุญชาเบล”
 
ประชาชนใช้มีดหรือช้อนมาขุดดินที่หลุมฝังศพนำไปเก็บไว้ที่บ้านของพวกเขา เพื่อให้นักบุญชาเบลปกป้องพวกเขาให้พ้นจากโรคระบาดโคโรน่าไวรัส
 
สี่เดือนหลังการเสียชีวิตของนักบุญชาเบล ได้เกิดแสงสว่างประหลาดเหนือหลุมฝังศพของท่านนักบุญ ซึ่งปัจจุบันนี้คือบริเวณใต้ภาพใหญ่นักบุญชาเบลที่แขวนบนกำแพงของอาราม เรื่องนี้นำไปสู่การเปิดหลุมศพขึ้นมาและพบว่าร่างของท่านนักบุญชาเบลไม่เน่าเปื่อย จึงได้นำร่างของท่านไปใส่ในโลงใหม่และวางไว้ภายในอาราม
 
“ดินที่ปกคลุมหลุมฝังศพเดิมนั้นคงได้รับรังสีของแสงประหลาดนั้น” Fr Louis Matar กล่าว ท่านได้เขียนเรื่องราวที่ประชาชนบางคนเล่าให้ท่านฟังถึงอัศจรรย์การรักษาโรคที่ได้รับจากการวอนขอของท่านนักบุญ
 
Fr Louis Matar ได้ไปออกรายการของสถานี OTV channel ท่านบอกว่ามีหญิงสาวผู้หนึ่งจากเมือง Annaya เล่าว่านักบุญชาเบลได้ปรากฏแก่เธอในความฝันและบอกให้เธอนำดินที่นำมาจากหลุมฝังศพของท่านมาต้มกับน้ำและกรองเอาน้ำออกมา ในความฝันนักบุญชาเบลบอกให้หญิงสาวไปที่โรงพยาบาล Rafic Hariri hospital เพราะน้ำนั้นจะช่วยรักษาคนที่ป่วยจากโรคระบาดโคโรน่าไวรัส
 
โรงพยาบาล Rafic Hariri hospital ถูกเตรียมไว้สำหรับรับผู้ป่วยจากโคโรน่าไวรัสมีเตียงรองรับได้หนึ่งร้อยเตียง
 
หญิงสาวผู้ซึ่งไม่ประสงค์จะออกนามได้ไปที่โรงพยาบาล ครั้งแรกแพทย์ไม่อนุญาติให้เธอใช้น้ำนั้นรักษาผู้ป่วย และบอกให้เธอทิ้งขวดน้ำไว้ที่วางยาน้ำ แต่เธอปฏิเสธเพราะกลัวว่ามันจะถูกโยนทิ้งไป มีผู้ป่วยบางคนได้ยินเรื่องนี้และได้ประท้วงแพทย์ที่ปฏิเสธการใช้น้ำรักษา เขาขอให้แพทย์ยอมรับโอกาสที่สวรรค์ส่งมา
 
ในการออกรายการของสถานี OTV หญิงสาวได้ไปพร้อมกับ Fr Louis Matar ด้วยแต่มีการเบลอใบหน้าของเธอไว้ เธอเล่าว่า เธอไปพบกับ Dr Firas el-Abiad และมอบขวดน้ำนั้นให้โดยมี Dr Mahmoud Hassoun อยู่ในเหตุการณ์ด้วย Dr Mahmoud Hassoun เป็นผู้รับผิดชอบในวอร์ดโคโรน่าไวรัส และเขาเป็นผู้ที่เธอเห็นในความฝัน ต่อมาขวดน้ำถูกมอบต่อไปยัง Dr Pierre Abi Hanna และนำไปให้แก่ผู้ป่วยที่ประสงค์จะใช้น้ำ มีข่าวที่ยืนยันว่ามีผู้ป่วยจากโรคโคโรน่าไวรัสหายเป็นปกติประมาณ 16 รายหลังจากใช้น้ำนี้
 
หญิงสาวได้ปฏิบัติภารกิจที่นักบุญชาเบลมอบแก่เธอไว้สำเร็จแล้ว การกระทำของเธอได้จุดประกายความหวังให้แก่ผู้คนทั่วไป Fr. Lazarist Fadi Bassil พูดว่า “นักบุญชาเบลได้นำคริสตชนและมุสลิมมารวมกัน พวกเขาถือว่าท่านเป็นผู้ศักดิ์สิทธิ์ที่มีอำนาจในการรักษาโรค”
 
Fr. Lazaris พูดว่า “ความเชื่อเป็นสิ่งที่พระเจ้าทรงพบในปากของคนซื่อๆธรรมดา มันไม่ได้ขัดแย้งกับวิทยาศาสตร์ แต่บางครั้งมันก็สร้างคำถามที่ยากให้แก่เรา ตัวอย่างเช่น ในพระคัมภีร์ นาอามานแม่ทัพผู้เป็นโรคเรื้อนไปหาประกาศกเอลีชาห์และขอให้ท่านรักษาเขา หลังจากไปจุ่มตัวในแม่น้ำจอร์แดนเจ็ดครั้ง เขาก็หายจากโรค แม่ทัพผู้นี้ต้องเป็นหนี้บุญคุณเด็กหญิงรับใช้ของเขาที่เตือนเขาว่า ‘ถ้าประกาศกขอให้ท่านทำสิ่งที่ยาก, ท่านก็จะทำไม่ใช่หรือ? และนี่ประกาศกบอกให้ท่านไปจุ่มตัวในน้ำ’ นาอามานได้เชื่อฟังและทำตามที่เด็กหญิงบอกและผิวหนังของเขาก็สะอาดเหมือนผิวหนังของเด็ก
 
“ความเชื่อในฤทธานุภาพของพระเจ้าปรากฏอยู่ในการดื่มน้ำที่ถูกกรองแล้วนั้น บางคนอาจหัวเราะเยาะมัน บางคนอาจจะทดสอบพระเจ้าและพูดว่า มาดูกันเถิด แต่บางคนจะยอมรับความเชื่อและเขาได้รับการรักษาให้หาย พวกเขาเป็นผู้ชนะ”
 


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น