วันเสาร์ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2563

ลุยซ่า พิคคาเร็ตตา กับโคโรน่าไวรัส



แปล
 
ลุยซ่า พิคคาเร็ตตา Luisa Piccaretta อาศัยอยู่ทางตอนใต้ของอิตาลี เธอเป็นผู้ได้รับพรพิเศษและเสียชีวิตในปี 1947 ลุยซ่าได้รับการสถาปนาให้เป็นผู้รับใช้ของพระเจ้า เธอเป็นที่รู้จักในชี่อ “ลูกสาวแห่งน้ำพระทัยของพระเจ้า” (Little Daughter of the Divine Will) เธอยอมรับความทุกข์ที่พระเจ้าทรงมอบแก่เธอและต้องอยู่บนเตียงนอนเป็นเวลานานถึง 60 ปี เธอได้เห็นพระเยซูเจ้าและได้รับสาส์นจากพระองค์ โดยเธอได้บันทึกไว้ในไดอารี่ของเธอ ไดอารี่ได้รับการตีพิมพ์โดยการอนุญาติจากพระสังฆราชและพระสงฆ์ผู้ฟังแก้บาปของเธอ Fr.Annibale di Francia ผู้ได้รับการสถาปนาเป็นผู้รับใช้ของพระเจ้าโดยพระสันตะปาปายอห์นปอลที่2 เช่นเดียวกัน  ต่อไปนี้เป็นข้อความบางตอนที่อาจกล่าวถึงโรคระบาดที่กำลังเกิดอยู่ในเวลานี้
 
ไฟไหม้ในอิตาลี, และไฟไหม้ในจีน
 
วันที่ 30 กรกฏาคม 1900 ลุยซ่าเขียนในไดอารี่ด้วยข้อความที่เป็นปริศนา “ฉันไม่ได้นอนเลยตลอดกลางคืนและกลางวัน ฉันเห็นสิ่งที่ทำให้ฉันหวาดหวั่นและตกใจกลัว ฉันเห็นว่า, ในอิตาลี, ไฟกองมหีมาได้ลุกไหม้ขึ้นมา และมีไฟอีกกองหนึ่งได้ลุกไหม้ขึ้นมาในจีน ทีละเล็กทีละน้อย, ไฟทั้งสองก็มารวมกัน มันรวมกันจนกลายเป็นไฟไหม้กองเดียว แล้วต่อมา , ฉันก็เห็นการจลาจล, ความโกลาหล, การสังหารผู้คน” ดูเหมือนโคโรน่าไวรัสจะเป็นกองไฟที่ไหม้ในจีนแล้วลุกลามมาที่อิตาลี?
 
การลงโทษที่ส่งมาโดยพระเจ้า
 
ลุยซ่า เขียนว่า พระเยซูตรัสกับเธอว่า “ลูกสาวของเรา, การลงโทษที่เรากำลังส่งมานั้นยังไม่อาจเปรียบเทียบได้กับโทษทัณฑ์อีกประการหนึ่งที่ถูกเตรียมไว้แล้ว” เธอเขียนต่อไปว่า “ขณะที่พระองค์ตรัสเช่นนี้ ฉันเห็นผู้คนจำนวนมากติดเชื้อจากโรคระบาดและกำลังจะตายต่อหน้าฉัน”
 
การเบี่ยงเบนของพระสงฆ์
 
เธอเห็นเรื่องนี้มากกว่าหนึ่งครั้ง ในเดือนตุลาม 1906 พระเยซูตรัสกับเธอว่า “ในช่วงเวลานั้น ผู้คนจะมีการเบี่ยงเบนทางเพศ  แม้แต่ในบรรดาพระสงฆ์ก็จะสูญเสียความเป็นผู้ชาย กลับมีนิสัยแบบผู้หญิง โอ, น่าสังเวชนัก, สิ่งที่พบเห็นในมนุษยชาติ" ไม่น่าแปลกใจที่ลุยซ่าเขียนว่าเธอไม่เข้าใจความหมายของคำเหล่านี้ แต่เธอเขียนลงไปเพราะเธออยู่ภายใต้การนบนอบเชื่อฟัง, เธอไม่เข้าใจ, เพราะนี่เป็นคำพูดเชิงพยากรณ์
 
สมควรถูกสาปแช่งให้ได้รับโทษทัณฑ์
 
สามวันก่อนนี้, เธอได้รับการเปิดเผยว่า พระเยซูเจ้าทรงพิจารณาว่า ฆราวาสที่ยื่นมือไปรับศีลมหาสนิท, เข้าไปในสถานที่ศักดิ์สิทธิ์และแตะต้องพระสงฆ์นั้น, มีความผิดสมควรถูกสาปแช่งให้ได้รับโทษทัณฑ์ที่ร้ายแรง ระหว่างที่ลุยซ่ามีชีวิตอยู่ เธอยังได้เห็นว่ามี “พระสันตะปาปาสองพระองค์” ด้วย
 
***************************


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น