วันเสาร์ที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2563

อัศจรรย์ในสัปดาห์ศักดิ์สิทธิ์ปี 2020


อัศจรรย์พระรูปในโบสถ์การฟื้นคืนพระชนม์ในเยรูซาเล็ม
 
ที่มา - Catholic Say
 
รูปนี้ได้แพร่หลายไปในเฟสบุ๊คและบล็อกต่างๆเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมานี้ โดยระบุว่าเกิดอัศจรรย์ที่โบสถ์แห่งการกลับฟื้นคืนพระชนม์ที่กรุงเยรูซาเล็ม พระเนตรของพระเยซูเจ้าบนกางเขนได้เปิดออกอย่างอัศจรรย์และเป็นเช่นนี้ถึงหนึ่งวันเต็มก่อนที่จะกลับไปอยู่ในสภาพเดิม
 
โบสถ์แห่งการกลับฟื้นคืนพระชนม์อยู่ในกรุงเยรูซาเล็มซึ่งเป็นสถานที่พระเยซูเจ้าถูกตรึงกางเขน, ถูกฝังและกลับฟื้นคืนพระชนม์

พระเนตรของพระเยซูเปิดออกทั้งที่แต่เดิมปิดอยู่
 
ผู้ที่ระบุชื่อว่า Father Theodore Daoud ได้โพสต์ในเฟสบุ๊คว่า “หลังจากที่ผมได้รับการสอบถามเป็นจำนวนมากเกี่ยวกับการเกิดอัศจรรย์ที่พระรูปพระเยซูเจ้าบนกางเขนในโบสถ์แห่งการกลับฟื้นคืนพระชนม์เปิดพระเนตรออกในสัปดาห์นี้ ผมขอชี้แจงว่า”
 
“1. อัศจรรย์เกิดขึ้นเมื่อวันพุธที่ผ่านมานี้ ( 1 เม.ย. 2020) ต่อหน้าพระสงฆ์หลายองค์และผู้แสวงบุญ รวมทั้งเพื่อนของผม Archimandrite Malateus Basal ซึ่งเป็นผู้ถ่ายรูปนี้ไว้และบอกผมถึงรายละเอียดของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า พระเนตรพระเยซูเจ้าซึ่งปกติจะปิดอยู่ได้เปิดออกตลอดทั้งวัน
 
“2. อัศจรรย์ทั้งหลายเกิดขึ้นโดยความรักของพระเจ้าเพื่อทำให้คนที่ความเชื่ออ่อนแอจะได้เข้มแข็งขึ้น แต่ไม่ได้เป็นเหตุผลของความเชื่อของเรา ความเชื่อของเราจะได้ลึกซึ้งมากกว่าเดิม เราได้เห็นพระเจ้า, ได้ฟังพระองค์ตรัส, ได้กินและดื่มกับพระองค์ และเราเป็นพยานถึงการถูกตรึงกางเขน, การสิ้นพระชนม์, การกลับฟื้นคืนพระชนม์และการเสด็จขึ้นสวรรค์ของพระองค์ อัศจรรย์อันยิ่งใหญ่เกิดขึ้นทุกวันในพิธีมิสซาอันศักดิ์สิทธิ์ ที่ซึ่งปังและเหล้าองุ่นถูกเปลี่ยนเป็นพระกายและพระโลหิตของพระคริสต์ ให้เราจำสิ่งนี้ไว้เสมอ
 
“3. เรามองว่าอัศจรรย์ครั้งนี้และอัศจรรย์อื่นๆเป็นหมายสำคัญจากพระเจ้าเพื่อเสริมสร้างความเชื่อของเราให้เข้มแข็งขึ้นและเพื่อเตือนเราให้ระลึกถึงความรักของพระผู้ทรงสิ้นพระชนม์บนกางเขนเพื่อชดใช้บาปแทนเรา ขอให้เราสำนึกผิดกลับใจและเตรียมตัวสำหรับสัปดาห์ศักดิ์สิทธิ์และการกลับคืนพระชนม์ของพระคริสต์ในปีนี้
 
ขอขอบพระคุณพระเจ้าในทุกสิ่ง”


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น