วันพุธที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2563

สถานการณ์ในเมดจูกอเรจ์



“จงนำแสงสว่างขององค์พระบุตรของแม่ไปขับไล่ความมืดซึ่งต้องการจะยึดครองพวกลูก จงอย่ากลัว โดยอาศัยพระหรรษทานและความรักขององค์พระบุตรของแม่ แม่จะอยู่กับลูก"
 
สาส์นประทานแก่มีรยานาวันที่ 2 มีนาคม 2020
 
ทำไมแม่พระจึงไม่มาประจักษ์แก่มีรยานาในวันที่ 2 ของทุกเดือนอีกต่อไป ? มีเหตุผลหนึ่งที่ให้คำตอบเรื่องนี้ นั่นคือการแพร่ระบาดของโคโรน่าไวรัสไปทั่วโลก
 
เป็นเวลาหลายปีที่มีรยานาได้พบกับแม่พระทุกเดือนที่ Blue Cross ซึ่งตั้งอยู่ที่เชิงเนินเขาแห่งการประจักษ์ และเป็นสิ่งที่ดึงดูดผู้แสวงบุญมากมายให้มารวมตัวกันสวดภาวนาพร้อมกับมีรยานา
 
แต่เมื่อมีการแพร่ระบาดอย่างหนักของโคโรน่าไวรัส ทำให้รัฐบาลมีคำสั่งเมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2020 ไม่ให้มีการรวมตัวกันของประชาชนในที่สาธารณะ ห้ามการขายอาหารและเครื่องดื่ม, ภัตราคาร, ร้านปิซซ่า , ร้านกาแฟ, ร้านขนมปัง , ร้านเสริมความงาม, คลับบาร์ต่างๆ รวมทั้งสถานที่ออกกำลังกายทุกประเภทถูกสั่งให้ปิดการดำเนินการโดยสิ้นเชิง ยกเว้นการสั่งอาหารแบบส่งถึงที่ โรงแรมที่มีภัตตราคารสามารถให้บริการเฉพาะลูกค้าที่มาพักเท่านั้น
 
คำสั่งของรัฐบาลมีผลตั้งแต่เวลา 18.00 น. ของวันพุธที่ 18 มีนาคม 2020 ซึ่งเป็นวันที่มีรยานาได้รับการประจักษ์จากแม่พระเป็นการส่วนตัวในบ้านของเธอ และวันนั้นมีการประกาศว่าแม่พระจะไม่ทรงประจักษ์มาทุกวันที่ 2 ของแต่ละเดือนอีกต่อไป
 
ภายใต้สถานการณ์ของโรคระบาดและคำสั่งห้ามของรัฐบาล การรวมตัวกันเป็นสิ่งที่ไม่สามารถทำได้อีกต่อไปเพราะถือว่าเป็นสิ่งผิดกฏหมาย ถึงแม้มีรยานาจะได้รับการประจักษ์ที่บ้านของเธอ แต่ก็จะมีผู้แสวงบุญมารวมตัวกันที่รอบบ้าน นั่นก็จะเป็นการเสี่ยงต่อการละเมิดคำสั่งของรัฐบาล
 
การตัดสินใจของแม่พระที่จะหยุดการประจักษ์แก่มีรยานาดังกล่าวนั้นอาจเป็นเพราะพระแม่ทรงเป็นห่วงใยในสวัสดิภาพของทุกคน ไม่ใช่เฉพาะมีรยานาและผู้แสวงบุญที่มารวมตัวกันสวดภาวนาเท่านั้น
 
การสวดสายประคำทุกสัปดาห์ของโบสถ์ในเมดจูกอเรจ์ซึ่งปกติจะกระทำกันที่เนินเขาแห่งการประจักษ์ในทุกวันศุกร์ก็ถูกยกเลิกไปชั่วคราวด้วย และการเดินรูป14ภาคซึ่งกระทำที่ภูเขา Krizevac ก็ถูกระงับไปด้วยเช่นกัน การร่วมพิธีมิสซามีข้อบังคับที่เข้มงวด จะไม่มีพระสงฆ์อื่นมาร่วมประกอบพิธีด้วย ผู้เข้าร่วมต้องมีอายุไม่ต่ำกว่า 18 ปีและไม่มากกว่า 65 ปี
 
****************************
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น