วันอาทิตย์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2563

คำทำนายของแมดดาลีน พอร์แซต



แมดดาลีน พอร์แซต ( Madeleine Porsat) เป็นสตรียากจนที่ถ่อมตน เธอทำงานเป็นหญิงรับใช้นานถึง 50 ปี โดยทำงานในบ้านของครอบครัว Labbe ในเมือง St. John de Bournay, Isere, France ในปี 1843 เธอเริ่มได้รับสาส์นจากสวรรค์และนิมิต เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในโบสถ์น้อยของคอนแวนต์ Poor Clares convent ในเมือง Lyon ของฝรั่งเศส หลังจากเธอรับศีลมหาสนิทแล้วเธอเล่าว่าเธอได้ยินเสียงหนึ่งพูดว่า
 
“ลูกรัก จงลุกขึ้น จงบอกประชาชนของเราถึงเรื่องวาระสุดท้าย”
 
และเธอตอบว่า “ลูกจะทำได้อย่างไร ลูกเป็นแต่คนยากจนที่สุดและต่ำต้อยที่สุดในหมู่บ้านของลูก?”
 
เสียงที่เธอบอกว่ามาจากสวรรค์นั้นพูดว่า “ไปเถิด เราจะอยู่กับลูก” และตั้งแต่บัดนั้นเธอก็เริ่มกล่าวคำทำนายตามที่เธอได้รับการเปิดเผย
 
ในเดือนพฤษภาคม 1866 Mr. Gabriel-Désiré Laverdant บรรณาธิการของหนังสือพิมพ์ ‘Memorial Catholique’ ได้มาสัมภาษณ์เธอและได้เขียนคำทำนายจากเธอไว้มากมายซึ่งถูกตีพิมพ์พร้อมด้วยความคิดเห็นในหนังสือรายเดือนของปีนั้น ในปี 1868 มีหนังสืออีกสองเล่มที่ตีพิมพ์ซึ่ง Mr. Gabriel-Désiré Laverdant ได้สัมภาษณ์แมดดาลีนเป็นครั้งที่สอง ในเดือนมิถุนายน 1869 ซึ่งได้นำมาลงไว้ข้างล่างนี้ ในปี 1873 ได้มีการรวบรวมคำทำนายทั้งหมดและพิมพ์เป็นหนังสือชื่อ “The Christian Trumpet” by Gaudentius Rossi.
 
คำทำนายของแมดดาลีนถูกนำมาลงในเวปไซต์ภาษาอังกฤษที่นี่เป็นครั้งแรกเพื่อเป็นข้อมูลให้พิจารณาเท่านั้น ส่วนการตัดสินใจเป็นของผู้อ่าน ตามคำกล่าวที่ว่า “เรารายงาน ท่านเป็นผู้พิจารณา”
 
___________________________________
                
คำทำนายเรื่องยุคสมัยของพระจิตเจ้าและพระนางมารีย์
 
“จงฟังเถิด, ลูกทั้งหลาย, ฟังในสิ่งที่พระนางมารีย์ พระมารดาของพวกเราได้ขอให้เรามาบอกกับท่าน”
 
“จงมองดูวาระสุดท้าย จงมองดูวาระสุดท้ายของความชั่วร้ายและการเริ่มต้นของความดี สิ่งซึ่งกำลังจะเกิดขึ้น มันไม่ใช่เหตุการณ์ปกติธรรมดา มันเป็นยุคสมัยอันยิ่งใหญ่ซึ่งกำลังจะมาถึง มันเป็นยุคที่สามของโลก
 
---------------------------------
(หมายเหตุของบรรณาธิการ – ข้าพเจ้าใช้คำว่ายุคที่สามของมนุษยชาติ ตามคำอธิบายของนักเทววิทยาหลายท่าน
 
- ยุคแรกของมนุษยชาติ – ยุคของพระบิดา (พระธรรมเก่า) เริ่มต้นด้วยการเนรมิตสร้างอาดัม ไปจนถึง การกำเนิดของพระคริสตเจ้า
- ยุคที่สอง – ยุคของพระบุตรของพระเจ้า (พระเยซูเจ้า – พระธรรมใหม่) เริ่มต้นด้วยการกำเนิดของพระเยซูเจ้า
- ยุคที่สาม – ยุคของพระจิตเจ้าและพระนางมารีย์ ในระหว่างยุคนี้ มีผู้ได้รับพรพิเศษ mystics หลายท่านได้ทำนายถึงพระสันตะปาปาเทวดาและมหาราชจากราชวงศ์ฝรั่งเศสผู้ยิ่งใหญ่ในอนาคต ทั้งสองจะเป็นผู้นำประชาชนของพระเจ้าออกมาจากวิกฤตการณ์ใหญ่ของพระศาสนจักรและของโลก)
---------------------------------
 
“หลังจากที่พระบิดาทรงสร้างพวกเรา เพื่อที่เราจะได้รู้จัก , รัก และรับใช้พระองค์ หลังจากที่องค์พระบุตรทรงไถ่กู้พวกเราให้ได้รับความรอดแล้ว จงดูเถิด เวลานี้พระบิดาและพระบุตรทรงส่งพระจิตเจ้าแห่งชัยชนะพร้อมด้วยพระนางมารีย์ผู้เป็นเจ้าสาวของพระองค์มาเพื่อปลอบประโลมใจพวกเรา นี่เป็นอัศจรรย์ที่ใหญ่ยิ่งนัก!
 
“พระนางมารีย์เสด็จมาจากสวรรค์ พระนางเสด็จมาพร้อมด้วยเหล่านิกรเทวดา ผู้ได้รับเลือกสรรบนโลกนี้จงลุกขึ้นเถิดเพื่อมุ่งหน้าไปหาผู้นำสาส์นของพระเจ้า จงมองดูกองทัพของพระคริสตเจ้าเถิด! อันประกอบด้วยสตรีผู้ศักดิ์สิทธิ์มากมาย แต่มีนักบุญยอห์นอยู่เพียงเล็กน้อย จงมองดูอาวุธของพระเจ้าเถิด! มันไม่มีปืนหรือปืนกล ไม่มีกระบองหรือกระสุน ไม่มีสุนัขตำรวจ ไม่มีอาวุธที่เป็นวัตถุ ไม่มีอาวุธของมนุษย์ นี่เป็นวาระใหม่และวิธีการใหม่!
 
“เป็นเวลา 26 ปีแล้วนับแต่ที่เราบอกกับลูกว่า วิกฤตการณ์เจ็ดอย่างคืออะไร รอยบาดแผลทั้งเจ็ดและความเศร้าพระทัยของพระนางมารีย์เจ็ดอย่างนั้นจะนำไปสู่ชัยชนะของพระนางและการเยียวยารักษาพวกเรา อันได้แก่
 
1. ฤดูกาลและภาวะอากาศที่ร้ายแรง
2. โรคระบาดในพืชและสัตว์
3. โรคระบาดในมนุษย์
4. การปฏิวัติ
5. สงคราม
6. การล้มละลายทางการเงินของโลก
7. ความสับสน
 
- วิกฤตการณ์ประการที่ 6 และ 7 ของมนุษยชาติ - การล้มละลายทางการเงินและความสับสน
 
การหยุดลงของภัยพิบัติและโรคระบาดก่อนหน้านี้เกิดจากการเข้ามาแทรกแซงช่วยเหลือของพระนางมารีย์ พระนางทรงยับยั้งพระหัตถ์ขององค์พระบุตรของพระนางไว้ มองดูเถิด บัดนี้ ภัยพิบัติที่ 6 – นั่นคือวิกฤตการณ์ทางการค้า – การค้าขายได้ไปสู่การเสื่อมโทรมของมันเอง เพราะแกนกลางของมัน – คือความเชื่อถือไว้วางใจ – จะถูกหักลง และจะไม่มีการหยุดพักระหว่างวิกฤติการณ์ที่ 6 และที่ 7 มันจะติดตามกันมาทันที ในปี 1789 มีเพียงฝรั่งเศสเท่านั้นที่เกิดความวุ่นวาย (การปฏิวัติในฝรั่งเศส – บรรณาธิการ) แต่จะเกิดความวุ่นวายเช่นเดียวกันนี้ไปทั่วโลก วิกฤตการณ์ที่เจ็ดจะเป็นความสับสนขั้นสุดยอด มนุษย์จะเชื่อว่าตนสูญเสียทุกสิ่งและมาถึงซึ่งความพินาศแล้ว ความปั่นป่วนใหญ่หลวงและความลำบากจะอยู่เหนือทะเล ผู้ที่ไม่อยู่ในนาวาของเปโตรจะถูดดูดกลืนหายไป นาวาจะโคลงเคลง ไปทางโน้นไปทางนี้ (ตอนนี้แมดดาลีนทำมือเคลื่อนไหวไปมาเหมือนเรือที่โคลงเคลงด้วยคลื่น)
 
เปโตรเอ๋ย จงเชื่อมั่นเถิด นาวาจะออกมาจากพายุ และความสงบจะตามมา พระสันตะปาปาปีโอที่ 9 เป็นพระสันตะปาปาองค์สุดท้ายของพระศาสนจักรที่ถูกกดขี่ กางเขนแห่งกางเขน(สมญานามของพระสันตปาปาองค์นี้)  ความเศร้ามาสู่พระองค์ แต่ก็มีความยินดีด้วย จะมีพระสันตะปาปาต่อจากพระองค์คือ Lumen in Celo. Light in Heaven แสงสว่างในสวรรค์ นี่คือพระเนตรของพระนางมารีย์ ในพระศาสนจักร ทุกคนจะคิดว่าทุกอย่างหมดสิ้นแล้ว แต่พระนางมารีย์เสด็จมาถึง มองดูเถิด มีความสับสน ความสับสนแม้แต่ในสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ และในท่ามกลางพระสงฆ์ ท่านได้รับอำนาจที่ไม่มีสิ่งใดเหมือน มีแต่ในพระสงฆ์คาทอลิกเท่านั้นที่มีอำนาจอภัยบาปและอวยพระพรของพระเป็นเจ้าได้ พระนางมารีย์ทรงอำนาจยิ่งนัก แต่พระนางไม่มีอำนาจอภัยบาป นี่เป็นหน้าที่ของพระสงฆ์เท่านั้น
 
* (Gabriel-Désiré Laverdant บรรณาธิการ ได้รายงานว่า โดยส่วนตัว เขาพบว่ามีความผิดพลาดในข้อความที่ว่า แมดดาลีนพูดว่า พระสันตะปาปาปีโอที่ 9 ทรงเป็นพระสันตะปาปาองค์สุดท้ายที่ถูกกดขี่ ที่จริงเธอบอกเขาว่าพระสันตะปาปาปิโอที่ 9 เป็นพระสันตะปาปาองค์สุดท้ายของยุคสมัย ข้อความนี้ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าเป็นส่วนหนึ่งของคำทำนายด้วยหรือไม่ บางคนบอกว่าเธออาจแปลนิมิตบางส่วนผิดพลาดไปก็ได้)

แม่พระจะทรงเปิดเผยบาปของแต่ละคนให้เขาเห็นในสายตาแห่งวิญญาณ(การส่องสว่างในจิตวิญญาณ)
 
"หลายคนที่เป็นคนแรกจะกลายเป็นคนสุดท้าย ลูกทั้งหลาย, คนที่ไม่มีความชั่วร้ายจะเป็นคนแรกที่ได้ยินและได้เห็นพระมารดานิรมลทินของพวกเขา พวกเขาจะเป็นผู้เปิดทางไปสู่พระแม่มารีย์ และหลังจากนั้นชายหญิงผู้ศักดิ์สิทธิ์ก็จะมา ต่อมาก็คือสาธุชนคนดี, คนร่ำรวยและคนยากจน ทุกคนที่มีความปรารถนาดีจะเข้ามา: ทุกอย่างเป็นไปได้ในพระเจ้า พระนางมารีย์จะมาและจะเปิดหนังสือแห่งมโนธรรมของพวกเขาทั้งชายและหญิง [แมเดลีนประสานมือของเธอในลักษณะหนังสือที่เปิดออกไปยังประชาชน.)
 
หนังสือไม่ได้หันหน้าไปยังโลกและเปิดออกให้แก่ทุกสายตา: มันเป็นหนังสือที่เก็บไว้สำหรับการพิพากษาครั้งสุดท้าย แต่มันก็เปิดอยู่: (ตอนนี้แมเดลีนหันมือเธอที่เปิดเข้าหาใบหน้าของเธอ) พระเจ้าทรงเปิดเผยมโนธรรมนี้ให้กับทุกคนเป็นครั้งแรกโดยผ่านการวอนขอของพระแม่มารีย์, พระแม่ผู้อ่อนโยน นี่จะเป็นการตรวจสอบที่ลึกลับระหว่างแม่พระกับลูกๆของพระนาง; จะไม่มีบาดแผลของการนับถือตนเอง มันจะเป็นการสารภาพกับพระนางมารีย์ แต่ช่างเป็นการถ่อมตนยิ่งนัก! ช่างน่ากลัวเสียนี่กระไรของบาปที่แต่ละคนกระทำ! การสำนึกผิด! ช่างเจ็บปวดรวดร้าวเสียนี่กระไร,เมื่ออยู่ต่อหน้าความบริสุทธิ์ของพระนางมารีย์ แต่ละคนจะได้เห็นในกระจกของเขา ถึงความเย่อหยิ่งจองหองของพวกเขา แล้วน้ำตาของการสำนึกผิดกลับใจก็จะชำระล้างทุกสิ่งให้สะอาด! อนิจจาเจ้าซาตานผู้น่าสงสาร! มันคิดว่ามันได้ผูกมัดทุกอย่างเข้าด้วยกันเพื่อต่อต้านพระเจ้า แต่มันไม่อาจผูกมัดต่อพระนางมารีย์ได้ พระนางจะเข้าแทรกแซงแผนการณ์ของมันและบดขยี้หัวของมันไว้ใต้ส้นพระบาทของพระนาง!
 
"พระแม่มารีย์, โอช่างลึกลับและลึกล้ำยิ่งนัก! พระแม่มารีย์เสด็จมาพบกับบรรดาลูกล้างผลาญ: พวกเราคือลูกล้างผลาญเหล่านั้น มนุษยชาติทุกคน และพระนางตรัสว่า 'มาเถิด, แม่รักลูกทุกคน! ถ้าปราศจากพวกลูก, ปราศจากบาปความผิดทั้งหลายของพวกลูก, มนุษย์ทุกยุคทุกสมัยจะเรียกแม่ว่าเป็นผู้มีบุญได้หรือ? แม่ขอมอบศักดิ์ศรีอันรุ่งโรจน์ของแม่แก่ลูก, ลูกที่น่าสงสารทั้งหลาย '...
 
"จงวางชิ้นเหล็กลงในไฟเถิด และมันจะออกมาด้วยความบริสุทธิ์: เป็นเช่นนั้นกับจิตวิญญาณที่อยู่ในไฟแห่งสวรรค์เช่นกัน ในช่วงเวลาเหล่านี้เราสารภาพความชั่วร้าย แต่เรายังไม่ได้ออกจากความชั่วร้าย เราทำลายวัชพืช, แต่เราไม่ได้ถอนรากของมัน เรายังเก็บรากแห่งวัยชราเอาไว้ เวลานี้, พระมารดามารีย์ผู้นิรมลทินทรงปรารถนาที่จะให้พวกเราได้รับการชำระล้างให้บริสุทธิ์อย่างสมบูรณ์ เพื่อที่กิจการงานของเราจะบริสุทธิ์ เมื่อคนชั่วจะได้เห็นบรรดาลูกๆของพวกเขาถูกยกขึ้นในพระเกียรติอันรุ่งโรจน์ของพระนางมารีย์, พวกเขาจะยอมให้ตัวเองไปพร้อมกับลูกๆของพวกเขาด้วย และโดยอาศัยพระนางมารีย์, พวกเขาจะคืนดีกับพระเจ้า ดังนั้นพระเจ้าจะดึงทุกคนให้เข้าสู่พระเกียรติอันรุ่งโรจน์ของพระองค์, แม้แต่คนชั่วด้วย
 
“ท่านคิดว่าพระนางมารีย์จะเสด็จมาเพื่อทำลายกิจการงานของบุตรของพระนางอย่างนั้นหรือ? พระสันตะปาปาทรงดำรงสถานะเป็นผู้แทนของพระเจ้าบนโลก; บรรดาพระสังฆราชในสังฆมณฑลทุกแห่ง, และพระสงฆ์ประจำโบสถ์ในทุกเขต, จงมองดูผู้แทนของพระเยซูคริสต์ในฐานะมารดาที่ดีและเคร่งครัดในความเชื่อ, อันเป็นดังภาพลักษณ์ของพระนางมารีย์ จงไปหาผู้อภิบาลที่ได้รับการแต่งตั้งจากพระเจ้า แต่วิบัติ! วิบัติ! จะมีต่อทหารรับจ้างที่หันไปหาโลก! มองดูทุ่งนาสิ, ที่ซึ่งมีวัชพืชไม่ดีและข้าวสาลีที่เสียหายทุกชนิด  แต่ก็ยังคงมีผู้ยอมฟังเช่นกัน นั่นเป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นว่าสังคมมนุษย์ได้เข้ามาอยู่ในความชั่วร้าย และสิ่งที่ควรทำกับมันคืออะไร? วิญญาณที่ดีไม่ควรได้รับความพินาศ ผู้ที่ยอมฟังคือวิญญาณที่ดี! พระนางมารีย์ทรงมาช่วยเหลือด้วยการเก็บเกี่ยวผู้ที่ได้รับเลือกสรรจากแผ่นดินโลก
 
"เหตุการณ์ที่ยิ่งใหญ่จะต้องเกิดขึ้นเพื่อที่เขย่าขวัญคนชั่วร้ายและทำให้พวกเขากลายเป็นคนดี หลังจากนั้นพระนางมารีย์ผู้ทรงอำนาจจะทรงเปลี่ยนแปลงทุกคนให้เป็นข้าวสาลีที่ดี ทุกคนจะกลายเป็นคนดี ฟารีสี(คนหน้าซื่อใจคด)เป็นคนสุดท้ายที่จะกลับใจ คนที่ทำบาปหนักที่สุดจะเปลี่ยนแปลงก่อน ชาวยิวที่ปฏิเสธที่จะต้อนรับพระเยซูคริสต์ผู้ทรงถ่อมพระองค์ลงมาจะยอมรับพระองค์ในการเสด็จอันรุ่งโรจน์ของพระนางมารีย์
 
"นกพิราบ (สันติภาพและพระหรรษทานของพระเจ้าโดยผ่านทางพระแม่มารีย์) บินจากสวรรค์ลงมาสู่ชาวเรา บนหน้าอกของเธอสวมใส่กางเขนสีขาว เป็นเครื่องหมายแห่งการคืนดีกัน และดาบไฟที่โบกสะบัด เป็นเครื่องหมายแห่งความรัก เธอนั่งอยู่บนบัลลังก์ทองคำ, อันเป็นภาพลักษณ์ของสำเภาโนอาห์, เพราะเธอมาเพื่อประกาศการสิ้นสุดของความชั่วร้าย ดูเถิด, เธอมาแล้ว, พระมารดาของเรา! พระศาสนจักรได้เตรียมทุกอย่างเพื่อการเสด็จมาอย่างรุ่งโรจน์ของพระนางมารีย์ พระศาสนจักรได้เตรียมผู้อารักขาพระเกียรติให้แก่พระนางซึ่งจะนำหน้าเหล่านิกรเทวดา ประตูแห่งชัยชนะสร้างเกือบจะสำเร็จแล้ว วันเวลานี้อยู่ไม่ไกลแล้ว, คือพระนางมารีย์เอง! แต่พระนางทรงส่งผู้มาก่อนล่วงหน้า อันได้แก่ – สตรีผู้ศักดิ์สิทธิ์, อัครสาวก, ผู้จะเยียวยารักษาบาดแผลของร่างกายรวมทั้งความผิดบาปของหัวใจ สตรีผู้ศักดิ์สิทธิ์เป็นดังภาพลักษณ์ของพระนางมารีย์ พวกเธอจะมีอำนาจในการทำอัศจรรย์ ต่อจากพวกเธอ, พระนางมารีย์ก็จะเตรียมที่สำหรับองค์พระบุตรของพระนางในพระศาสนจักรแห่งชัยชนะของพระองค์
 
“จงมองดูการปฏิสนธินิรมลทินของพระอาณาจักรของพระผู้เป็นเจ้าที่จะนำหน้าการเสด็จมาของพระเยซูคริสต์เถิด! มันเป็นสถานที่พำนักอันมโหฬารของพระเจ้าบนโลกซึ่งกำลังจะได้รับการชำระล้างให้บริสุทธิ์และเตรียมตัวเพื่อรับองค์เอ็มมานูเอล พระเยซูคริสต์ไม่สามารถเข้ามาพำนักในสถานที่เล็กๆของโลกนี้ได้! มีความจำเป็นที่พระเจ้าจะต้องส่งพระจิตของพระองค์มาฟื้นฟูพื้นพิภพด้วยวิธีเนรมิตสร้างแบบอื่น เพื่อเนรมิตสร้างที่พำนักอันเหมาะสมคู่ควรสำหรับพระเจ้าผู้ทรงเสด็จมาเป็นมนุษย์ มองดูเถิด! หลังจากไฟจากเบื้องล่างที่จะเผาไหม้ทุกอย่างและไม่ทิ้งก้อนหินให้ตั้งอยู่ไว้แม้แต่ก้อนเดียว จงมองดูไฟจากเบื้องบนที่จะถูกจุดอีกครั้งและเปลี่ยนแปลงทุกอย่าง! ความรักของพระเจ้ามาเพื่อโอบกอดและเปลี่ยนแปลงสภาพของโลก
 
เราเห็นโลกที่ถูกเปลี่ยนแปลงไปในทุกระดับ, หุบเขาถูกยกขึ้น ยอดเขาถูกลดต่ำลง มีแต่เพียงภูเขาที่อ่อนโยนและหุบเขาที่สวยงาม ตั้งแต่เราเป็นเราเอง (I am as I am ) ยังไม่เห็นอะไรที่สอดคล้องเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันและมีภราดรภาพกันในสากลและชุมชนอย่างนี้เลย มนุษย์ทุกคนดำรงอยูในความรักซึ่งกันและกัน ต่างช่วยเหลือผู้อื่น ทุกคนมีความสุข เกือบจะไม่มีการเพาะปลูกขนาดใหญ่ มีแต่เพียงการเพาะปลูกขนาดเล็กพร้อมด้วยสวนที่มีผลไม้และดอกไม้ที่น่ารักในทุกหนแห่ง อาศัยพระนางมารีย์, ทุกสิ่งในธรรมชาติกลายเป็นสวนและทุกแห่งมีกลิ่นหอม ทุกคนรับใช้เพื่อถวายเกียรติแด่พระเจ้าโดยผ่านทางพระแม่มารีย์“
 
อ้างอิงจาก:
 -"VOIX PROPHETIQUES- SIGNES, APPARITIONS ET PRÉDICTIONS MODERNES" by L'ABBÉ J. -M. CURICQUE, 2nd Edition, 1872.
-“The Christian Trumpet” by Gaudentius Rossi, 2nd edition, 1873.
-"Ce qui va nous arriver: guerre et révolution" By Novaye, Mery, 1896
หมายเหตุ -  เราเคยนำเสนอบทความนี้มาก่อนแล้วเมื่อ 5 ปีก่อน(12 ส.ค. 2558) และดูเหมือนว่า เหตุการณ์ตามคำทำนายจะเกิดขึ้นแล้ว ไม่ว่าจะเป็น ฤดูกาลและภาวะอากาศที่ร้ายแรง(ภาวะโลกร้อน)  โรคระบาดในมนุษย์ (โควิด - 19)  การล้มละลายทางการเงิน(บริษัทมากมายยื่นขอล้มละลาย)  ความสับสน เมื่อรู้เช่นนี้แล้วก็ขอให้เรามีความศรัทธาในแม่พระมากขึ้นและทำตามคำแนะนำของแม่พระ นั่นก็คือ การสวดภาวนามากๆ, การทำพลีกรรม, การสารภาพบาป, การรับศีลมหาสนิทบ่อยๆ, การทำกิจการดีต่อเพื่อนมนุษย์, การให้อภัย ฯลฯ
**********************


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น