วันจันทร์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

การรักร่วมเพศเป็นที่รังเกียจของพระเจ้า


การรักร่วมเพศเป็นที่รังเกียจของพระเจ้า
และแม้แต่ปีศาจก็รังเกียจเหยียดหยาม

นักบุญคัทเธอรีนแห่งเซียนนา, ผู้ได้รับพระพรพิเศษแห่งศตวรรษที่ 14 ได้บันทึกพระวาจาของพระเยซูเจ้าที่ตรัสเกี่ยวกับบาปของการรักร่วมเพศซึ่งปรากฏอยู่ในพระสงฆ์บางองค์ในยุคสมัยของเธอ
 
พระองค์ตรัสถึงผู้อภิบาลที่กระทำบาปนี้
 
พระเยซูเจ้าตรัสกับนักบุญคัทเธอรีนแห่งเซียนนาว่า
 
พวกเขา [พวกรักร่วมเพศ] ไม่เพียง แต่ล้มเหลวในการต้านทานต่อความอ่อนแอ [ธรรมชาติมนุษย์ที่มีความโน้มเอียงในบาป] .... แต่พวกเขาทำสิ่งที่แย่ลงไปอีกเมื่อพวกเขาทำบาปที่ผิดต่อธรรมชาติเช่นนี้ พวกเขาเหมือนคนตาบอดและคนโง่, ที่มีแสงสว่างแห่งความเข้าใจเพียงเล็กน้อย พวกเขาไม่ตระหนักถึงโรคร้ายและหายนะภัยที่พวกเขานำมาสู่ตนเอง การกระทำนี้ไม่เพียงแต่ทำให้เรารู้สึกสะอิดสะเอียนเท่านั้น, แต่มันยังเป็นที่น่ารังเกียจแม้แต่กับปีศาจซึ่งคนเลวทรามต่ำช้าเหล่านี้ได้เลือกให้เป็นเจ้านายของพวกเขา
 
สำหรับเราแล้ว, บาปที่ผิดต่อธรรมชาติเช่นนี้เป็นสิ่งที่น่ารังเกียจยิ่งนัก เพราะบาปนี้, เมืองห้าเมืองจึงถูกทำลายโดยการพิพากษาตามพระยุติธรรมของเรา ที่ไม่อาจทนต่อความผิดบาปของพวกเขาได้อีกต่อไป ..
 
บาปนี้เป็นที่น่าขยะแขยงสำหรับปีศาจ, ไม่ใช่เพราะบาปนี้ทำให้พวกมันไม่พอใจ, หรือเพราะพวกมันเกิดพึงพอใจในความดีขึ้นมา แต่เป็นเพราะธรรมชาติของพวกมันมาจากทูตสวรรค์ซึ่งจะหนีหายไปเมื่อเห็นการทำบาปที่น่ารังเกียจเช่นนี้ เพราะขณะที่มันกลายเป็นปีศาจแล้วและได้ยิงศรยาพิษแห่งความมัวเมาในตัณหาไปยังคนบาป เมื่อชายคนหนึ่งทำความผิดบาปเช่นนั้นอยู่ , เจ้าปีศาจก็หนีหายไปทันที
 
(St. Catherine of Siena, El diálogo,

************************

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น