วันอาทิตย์ที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

คุณพ่อบอสโกพูดกับเยาวชนเกี่ยวกับพระแม่มารีย์


 
คุณพ่อบอสโกให้คำแนะนำแก่เยาวชน
 
พระแม่มารีย์ทรงรักเยาวชน และดังนั้น, พระนางจึงรักและอวยพรผู้ที่อุทิศตนเพื่อทำสิ่งที่ดีๆให้แก่เยาวชนชายหญิง
 
เพราะพระนางทรงเป็นมารดาและเป็นมารดาที่เอาใจใส่เยาวชนที่เป็นเด็กเล็กมากกว่าผู้ใหญ่ เพราะเด็กเล็กนั้นบริสุทธิ์ไร้เดียงสามากกว่า และเพราะเยาวชนชายหญิงกำลังตกอยู่ในอันตรายจากการถูกหลอกลวงและการถูกนำพาไปสู่ความชั่วร้าย
 
นอกจากนี้เด็กเล็กๆ ยังเป็นตัวแทนของพระเยซู,พระบุตรของพระนาง , ผู้ซึ่งใช้ช่วงเวลาวัยเด็กและเยาวชนอยู่ภายใต้การดูแลของพระมารดาของพระองค์
 
เมื่อรู้ดังนี้แล้วว่าพระมารดาของพระเจ้าทรงรักพวกลูกมาก ก็จงฟังอย่างตั้งใจในสิ่งที่พ่อกำลังจะบอกกับพวกลูก นั่นคือ ถ้าหากลูกต้องการได้รับความรักความเมตตาและพระหรรษทาน, จงหันไปหาพระแม่มารีย์ ให้เราสวดวอนขอต่อพระแม่มารีย์เถิด แต่เพื่อให้พระนางทรงช่วยเหลือในความจำเป็นของเรา เราต้องแสดงให้เห็นถึงความศรัทธาที่แท้จริงของเราต่อพระนางในสามอย่างนี้ นั่นคือ:
 
ประการแรก - หลีกเลี่ยงบาปทั้งหมดและพยายามอยู่ให้ห่างไกลจากบาปเสมอ ไม่มีสิ่งใดที่สามารถทำร้ายเราและทำให้แม่พระและพระบุตรของพระนางทรงขุ่นเคืองพระทัยได้มากไปกว่าบาป
 
ครั้งหนึ่ง, มีชายหนุ่มคนหนึ่งที่สวดภาวนาต่อพระแม่มารีย์เสมอ, เขาพยายามทำความดีและทำพลีกรรมอดอาหารบ่อยๆ คืนหนึ่งเขาได้เห็นในความฝันว่า แม่พระทรงปรากฏแก่เขาและได้มอบถาดที่มีผลไม้ที่สวยงามน่าดึงดูดใจที่สุดให้แก่เขา อันได้แก่ แอปเปิ้ล, องุ่น, ลูกแพร์ ฯลฯ ; แต่ทั้งหมดถูกปกคลุมไปด้วยผ้าขี้ริ้วสกปรกที่คนป่วยใช้ทำความสะอาดแผลของเขา พระแม่มารีย์ตรัสว่า: "จงรับผลไม้เหล่านี้และกินเถิด" แต่ชายหนุ่มตอบ: "ข้าแต่พระแม่, ผลไม้เหล่านี้มีความสวยงามมาก แต่ผ้าที่คลุมผลไม้นั้นน่ารังเกียจจนลูกไม่กล้าที่จะรับผลไม้เหล่านี้มากินเพราะลูกจะอาเจียน" จากนั้นราชินีแห่งสวรรค์ตรัสตอบว่า: "นี่คือสิ่งที่ลูกได้ทำและการสวดภาวนาที่ลูกได้มอบให้แก่แม่ มันสวยงามมากและน่าดึงดูดใจ แต่ทั้งหมดมาพร้มอด้วยผ้าที่น่ารังเกียจ นั่นคือ: บาปที่ลูกยังคงกระทำและลูกปฏิเสธที่จะหยุดมัน" ในตอนเช้า, ชายหนุ่มตื่นขึ้นมาด้วยความวิตกกังวลเกี่ยวกับความฝันนี้และจากวันนั้นเขาก็หลีกหนีจากความผิดบาปทุกครั้งและหยุดการทำบาปอย่างถาวร บาปซึ่งทำให้ชีวิตของเขาไม่เป็นที่พอพระทัยต่อพระพักตร์พระเจ้าของเรา
 
เงื่อนไขประการที่สอง มีความศรัทธาและอุทิศตนแด่พระแม่มารีย์ของเรา โดยการเลียนแบบพระแม่มารีย์ในคุณธรรมของพระนาง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในความรักความเมตตาและในความบริสุทธิ์ของพระนาง ความศรัทธาต่อพระแม่มารีย์ที่ไม่ประสบความสำเร็จและไม่พัฒนามากขึ้นในชีวิตของเรานั้น เพราะมันไม่ใช่ความศรัทธาที่แท้จริง ถ้าหากเราสวดภาวนาต่อแม่พระและยังคงทำบาปต่อไปเหมือนเมื่อก่อน อาจเป็นเพราะความศรัทธาของเรานั้นเป็นสิ่งเท็จเทียม ผู้ศรัทธาที่แท้จริงของแม่พระจะเลียนแบบพระนางในความรักต่อเพื่อนมนุษย์ พระคัมภีร์ตรัสถึงแม่พระว่า "พระนางรีบไปช่วยเหลือนางเอลิซาเบธ" พระนางรีบไปเพราะพระนางทรงมีความรักต่อเพื่อนมนุษย์ ดังนั้นพระนางจึงประสงค์จะช่วยเหลืออย่างเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ และโดยไม่ต้องรอให้มใครมาขอร้องเราก่อน ผู้ที่ศรัทธาในพระแม่มารีย์มากที่สุดคือผู้ที่ปฏิบัติต่อผู้อื่นด้วยความรักความเมตตา ด้วยความเอื้ออาทรมากที่สุด
 
และเงื่อนไขประการที่สามสำหรับความศรัทธาอย่างแท้จริงต่อองค์ราชินีแห่งสวรรค์ นั่นคือการแสดงให้พระนางเห็นด้วยการกระทำภายนอกเล็กๆน้อยๆแต่บ่อยครั้ง ตัวอย่างเช่น สวมเหรียญแม่พระไว้เสมอแล้วจูบรูปภาพของแม่พระเมื่อเข้านอนหรือตื่นนอน นำรูปของแม่พระไปวางไว้บนโต๊ะในห้องนอนหรือโต๊ะทำงานเพื่อระลึกถึงแม่พระ แล้วสวดภาวนาต่อพระนาง วางรูปสวยๆของพระมารดาของพระเจ้าไว้ในห้องของลูก จัดดอกไม้ตกแต่งรูปภาพพระแม่มารีย์ในเดือนพฤษภาคม ถวายการพลีกรรมเล็กๆน้อยแด่แม่พระหรือทำความดีหรือการทำบุญให้ทานในวันเสาร์หรือวันฉลองของแม่พระ บอกเล่าให้คนอื่นฟังเกี่ยวกับพระหรรษทานความช่วยเหลือที่พระแม่มารีย์องค์อุปถัมภ์ของครสิตชนทรงประทานแก่ผู้มีความศรัทธาอย่างแท้จริงต่อพระนาง ความศรัทธาอย่างแท้จริงต่อแม่พระเป็นเหมือนโรคติดต่อ ผู้ที่รักแม่พระอย่างแท้จริงจะส่งต่อความศรัทธานี้ไปยังผู้อื่น แจกจ่ายรูปภาพของแม่พระแก่คนอื่น ฯลฯ แม่พระทรงบอกเราว่า: "สิ่งใดที่ลูกทำให้แม่ แม่จะตอบแทนลูกมากยิ่งกว่า"
 
จงจำไว้เสมอว่า ในทุกโอกาส, ในความปวดร้าว, ในทุกความจำเป็นของเรา, เราต้องหันไปหาพระแม่มารีย์ พระนางทรงสามารถทำได้เช่นเดียวกับที่พระเจ้าทรงสามารถทำได้ แม้จะด้วยวิธีที่แตกต่างกัน เมื่อพระเจ้าทรงมีพระประสงค์บางสิ่ง, พระองค์ก็ทรงกระทำ แต่เมื่อพระแม่มารีย์ทรงมีพระประสงค์บางสิ่ง, พระนางจะทรงทูลขอต่อองค์พระบุตรของพระนาง, ผู้ทรงเป็นพระเจ้า, พระเยซูคริสต์ทรงเป็นลูกชายที่ดีที่สุดในโลกและทรงอยู่ในสวรรค์ แต่ยังทรงมีพระทัยแบบเดียวกันกับเมื่อพระองค์ทรงอยู่ในโลก พระองค์ไม่ทรงปฏิเสธสิ่งใดต่อพระแม่มารีย์, พระมารดาสุดที่รักของพระองค์เลย ดังนั้น, การหันมาหาพระแม่มารีย์จึงเป็นเครื่องหมายที่แน่นอนว่าเราจะได้รับทุกอย่างที่เราต้องการ(ตามความดีของเรา)
 
จงมั่นใจเถิดว่าพระหรรษทานทุกประการที่ลูกวอนขอต่อพระมารดาที่แสนดีนี้จะถูกประทานแก่ลูก แต่มีพระหรรษทานสามประการที่พ่อขอแนะนำให้ลูกวอนขอแม่พระทุกวัน โดยไม่เหนื่อยล้าที่จะวอนขอต่อพระนาง เพราะสิ่งเหล่านี้มีความสำคัญต่อความรอดของลูก ได้แก่
 
1. วอนขอให้หลีกเลี่ยงบาปหนักและคงอยู่ในพระหรรษทานของพระเจ้าเสมอ
2. วอนขอให้หลีกหนีจากมิตรภาพทั้งหมดที่เป็นอันตรายต่อจิตวิญญาณ
3. วอนขอให้คงอยู่ในคุณธรรมอันสวยงามแห่งความบริสุทธิ์
 
เพื่อให้ได้มาซึ่งพระหรรษทานทั้งสามนี้, พ่อขอแนะนำให้ลูกทำนพวารหลายๆครั้ง...จงแสดงให้แม่พระเห็นถึงความรักของลูกด้วยการดำเนินชีวิตที่ศักดิ์สิทธิ์
 
พ่อจะจบลงด้วยการแนะนำความลับสู่ความสำเร็จให้แก่ลูก นั่นคือ เมื่อใดก็ตามที่ลูกต้องการได้รับพระหรรษทาน ให้ลูกสวดภาวนาซ้ำๆหลายครั้งว่า: "พระแม่มารีย์องค์อุปถัมภ์ของคริสตชน, โปรดภาวนาเพื่อเราเทอญ” จงสวดเช่นนี้เมื่อลูกกำลังเดินไปตามถนน เมื่อลูกขึ้นนบันไดหรือเมื่อลูกอยู่ในสนาม สวดภาวนานี้ในชั้นเรียน, ในห้องนอน, ในตอนเช้า, ตอนกลางคืน เมื่อมีคนมาเยี่ยม หรือเมื่อลูกเขียนจดหมายถึงญาติพี่น้อง บอกพวกเขาว่า: "คุณพ่อบอสโกได้ยืนยันกับลูกว่า ถ้าต้องการพระหรรษทานใดๆจงสวดซ้ำๆหลายครั้งว่า : 'พระแม่มารีย์องค์อุปถัมภ์ของคริสตชน, โปรดภาวนาเพื่อเราเทอญ' แล้วคำวอนขอของลูกจะได้รับฟัง." และถ้าหากมีใครที่สวดภาวนานี้หลายครั้งด้วยความศรัทธา และแม่พระผู้ทรงอำนาจไม่ได้ช่วยพวกเขา จงมาบอกพ่อ พ่อจะเขียนจดหมายถึงนักบุญเบอร์นาร์ดในสวรรค์ทันที เพื่อบอกท่านว่า ท่านได้ทำผิดครั้งใหญ่ เพราะท่านเป็นผู้สอนเราในคำสวดภาวนานี้คือ: "โปรดระลึกเถิด พระมารดามารีย์พรหมจารีย์ผู้โอบอ้อมอารีย์ แต่ไหนแต่ไรมา ยังไม่เคยได้ยินเลยว่า ผู้ที่มาพึ่งท่านมาขอความช่วยเหลือจากท่าน ถูกท่านทอดทิ้ง" แน่นอน, พ่อจะเขียนจดหมายถึงนักบุญท่านนี้เพื่อขอคำอธิบาย แต่ก็มั่นใจเถิดว่า พ่อไม่จำเป็นต้องเขียนจดหมายหรอก  จงจำไว้เสมอให้สวดบทภาวนาอันสวยงามนี้: "พระแม่มารีย์องค์อุปถัมภ์ของคริสตชน, โปรดภาวนาเพื่อเราเทอญ” สวดซ้ำๆเมื่อถูกประจญล่อลวง, เมื่ออยู่ในอันตราย, เมื่อมีความจำเป็น เป็นเวลา 40 ปีแล้วที่พ่อเริ่มบอกทุกคนให้สวดวอนขอต่อพระมารดาของพระเจ้า แล้วพระนางจะทรงช่วยพวกเขา พ่อมักจะบอกพวกเขาเสมอว่าถ้ามีใครสวดภาวนาต่อพระนางและพระนางไม่ได้ช่วยพวกเขาก็ให้มาบอกพ่อ
 
แต่จนถึงบัดนี้, ก็ยังไม่มีใครมาบอกพ่อเลยว่าพวกเขาเสียเวลาไปกับการสวดวอนขอต่อพระแม่มารีย์ ปีศาจต้องล่าถอยไป มันล้มเหลวเมื่อผู้คนศรัทธาต่อพระมารดาของเรา มันไม่สามารถล่อลวงให้พวกเขาทำบาปหนักได้
 
การเต้นของหัวใจเป็นสัญญาณของชีวิต, เช่นเดียวกัน, การสวดภาวนาวอนขอต่อพระมารดาผู้ศักดิ์สิทธิ์ยิ่งของเราก็เป็นสัญญาณของความรอดที่แน่นอน

*************************


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น