วันพฤหัสบดีที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2563

รูปปั้นแม่พระเปิดและปิดตา


<

 
เราขอนำเสนอวิดีโอนี้, รูปปั้นพระแม่มารีย์ได้ปิดตาและลืมตาขึ้น นี่เป็นหัวข้อบทความที่ปรากฏในหนังสือพิมพ์“ La Sicilia” เมื่อวันศุกร์ที่ 23 กันยายน 1994 โดย Gianni Bonina
 
ในตอนเย็นของวันอาทิตย์ที่ 18 กันยายน Domenico Di Martino ชายหนุ่มวัย 24 ปีจาก Ispica ผู้พิการ เขานำกล้องถ่ายวีดีโอใหม่ของเขาไปที่โบสถ์เพื่อถ่ายบวนแห่ของ Addolorata แต่การแห่ไม่สามารถทำได้เนื่องจากเกิดพายุโหมกระหน่ำ คุณพ่อ Paolo Mansueto พระสงฆ์ประจำโบสถ์จึงได้จัดขบวนแห่ไปตามทางเดินตรงกลาง Domenico ใช้กล้องของเขาถ่ายวีดีโอ, เขาซูมกล้องไปที่รูปปั้นแม่พระ และได้เห็นว่าตาของแม่พระปิดและเปิด เขาขยี้ตาตัวเองอย่างไม่เชื่อสายตา แต่เมื่อลองดูอีกครั้งก็เกิดปรากฏการณ์เดียวกันซ้ำอีก ก่อนหน้านี้เล็กน้อย, พระสงฆ์หลายคนได้บอก คุณพ่อ Paolo Mansueto ให้รู้ว่ารูปปั้นพระแม่มารีย์เปิดและปิดตาลง
 
จากนั้นโดเมนิโกบอกคุณพ่อ Paolo ว่ากล้องของเขาได้ถ่ายเห็นเหตุการณ์นี้ทุกอย่าง คุณพ่อ Paolo Mansueto ตรวจสอบรูปปั้นว่าเปลือกตาของรูปปั้นปิดลงและเปิดขึ้นจริงหรือไม่ คุณพ่อ Paolo ส่งวีดีโอไปให้ช่างภาพในเย็นวันเดียวกันและยืนยันว่าไม่ได้มีการถูกปรับแต่ง…ในตอนเย็นของวันอาทิตย์ที่แล้วมีพระสงฆ์บางคนสังเกตเห็นว่ารูปปั้นพระแม่มารีย์มีบางอย่างผิดปกติ คุณพ่อ Paolo กล่าวว่า:“มันเป็นวันฉลอง Addolorata ซึ่งได้รับการรื้อฟื้นขึ้นมาเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา [ตามคำสั่งของพระสงฆ์ในสังฆมณฑลเดียวกันและคำเรียกร้องของสมาคม Addolorata association] ใน Ispica สิ่งนี้อาจมีอิทธิพลต่อสัตบุรุษของผมที่ต้องการรื้อฟื้นพิธีนี้มาก แต่ผมก็ตระหนักเช่นกันว่าพระแม่มารีย์ทรงแสดงออกบางอย่างที่ผมขอพูดว่า, เป็นแบบมนุษย์“
 
ต่อมาผู้เชี่ยวชาญด้านการถ่ายภาพและช่างเทคนิคโทรทัศน์จากกรุงโรมได้มาตรวจสอบวิดีโออย่างรอบคอบและไม่สามารถให้คำอธิบายทางเทคนิคที่ถูกต้องเกี่ยวกับปรากฏการณ์นี้ได้
 
ตามความเห็นของเรา, ควรมีความรอบคอบในการยืนยันความจริงของเหตุการณ์นั้นซึ่งเป็นไปตามธรรมเนียมการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ของสงฆ์ ดังคำตักเตือนของอัครสาวกเปาโลที่บอกว่าจงอย่าดูหมิ่นคำพยากรณ์ แต่ให้ตรวจสอบและยอมรับสิ่งที่เป็นความจริงและความดี เราอาจสามารถมองได้ว่าเหตุการณ์นี้เป็น "หมายสำคัญ” ของการประทับอยู่ของพระมารดาของพระเจ้า พระนางทรงอิ่มเอมใจที่บรรดาผู้คนมีความศรัทธาต่อพระนาง พระนางทรงปรารถนาที่จะดึงดูดทุกคนมาหาพระนาง และพระนางจะทรงมอบพวกเขาแด่พระบุตรเยซูของพระนาง เคยมีเหตุการณ์ในที่อื่นซึ่งรูปปั้นของพระแม่มารีย์ดูเหมือนมีชีวิตขึ้นมา อย่างเช่นในปี 1971 ที่เมือง Eisenberg ในออสเตรียและเมื่อไม่นานมานี้ในปี 1988 ใน Ardee ในไอร์แลนด์รูปปั้นของพระแม่มารีย์ได้ขยับมือและเปิดและหลับตา
 
ทาง AntennaSicilia video ได้ออกอากาศในเม็กซิโกและนักข่าว Daniel Muñoz ในรายงานข่าวนั้นเล่าถึงการสัมภาษณ์แม่ของเด็กออทิสติกผู้หนึ่งที่ได้เห็นปรากฏการณ์นี้และอาการของเด็กก็ดีขึ้นมากตั้งแต่นั้นมา เด็กชายบอกว่าพระแม่มารีย์บอกเขาว่าพระนางทรงเปิดและปิดตาของพระนางก็เพื่อที่จะไม่มองดูความน่ากลัวของบาปของมนุษย์ในโลก

*****************

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น