วันพุธที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2563

อาสนวิหารนักบุญอันตนแห่งปาดัวในบังกลาเทศ

 
Miracles and cures multiply at Bangladesh’s top Catholic shrine
 
21 ก.พ. 2018
 
มีอัศจรรย์การหายจากโรคของผู้ป่วยหลายรายเกิดขึ้นหลายครั้งในอาสนวิหารนักบุญอันตนแห่งปาดัวที่บังกลาเทศ
 
อาสนวิหารนักบุญอันตนแห่งปาดัวในเมือง Gazipur ดึงดูดผู้คนมากมายให้มาแสวงบุญในแต่ละปี ผู้ที่ศรัทธาจะมาสัมผัสและแสดงความเคารพต่อนักบุญอันตนที่หน้ารูปปั้นนักบุญอันตน (แอนโทนี่)แห่งปาดัว และร่วมในพิธีมิสซาฉลองในวันที่ 2 ก.พ. ของทุกปี
 
นาง Jolekha Begum หญิงที่กำลังตั้งครรภ์ได้ 8 เดือน เธอเป็นครูมุสลิมสอนหนังสือในโรงเรียนแห่งหนึ่ง, ได้เดินทางเป็นระยะทาง 150 กม. ตั้งแต่ปลายเดือนมกราคมเพื่อมาแสวงบุญที่นี่และวอนขออัศจรรย์ เธอกล่าวว่า “ฉันแต่งงานมา 7 ปีแล้วแต่ยังไม่มีลูก แม่สามีของฉันไม่พอใจมากและทำร้ายฉันทั้งคำพูดและร่างกาย”
 
“ฉันรู้ข่าวเกี่ยวกับอัศจรรย์ของนักบุญอันตนและได้มาที่อาสนวิหารแห่งนี้เมื่อปีที่แล้วด้วยความตั้งใจจะขอพรให้ท่านช่วยให้ฉันตั้งครรภ์ และความปรารถนาก็ได้รับแล้วในตอนนี้” เธอกล่าวกับสำนักข่าว ucanews.com
 
“ฉันจะมาที่นี่ต่อไปเท่าที่จะทำได้เพื่อขอบคุณท่าน”เธอกล่าว

(ผู้คนที่ศรัทธาถือบิสกิตและรูปปั้นนักบุญอันตนแห่งปาดัวในระหว่างการฉลองวันที่ 2 ก.พ. ucanews.com)
 
คู่สามีภรรยาชาวฮินดู Rajesh Das, อายุ 38, และ Sunita Debi, 25,ก็เป็นผู้ที่ศรัทธาต่อนักบุญอันตนเช่นกัน พวกเขามาที่อาสนวิหารพร้อมกับลูกชายอายุ 10 ขวบจากอำเภอ Munshiganj ห่างไป 100 กม. และนำนกพิราบหนึ่งคู่มาเพื่อขอพรด้วย
 
“ลูกชายของเราป่วยด้วยโรคที่หมอไม่สามารถวิเคราะห์สาเหตุได้เมื่อสองปีที่แล้ว และสุขภาพของเขาเลวร้ายมาก” Sunita ผู้เป็นภรรยาเล่า
 
“ฉันได้ยินเกี่ยวกับนักบุญอันตนจากผู้ชายที่เป็นคริสตชนคนหนึ่ง ดังนั้นเราจึงมาที่นี่เพื่อขอให้นักบุญอันตนช่วยรักษาลูกชายของเรา และตอนนี้เขาได้รับการรักษาให้หายอย่างสมบูรณ์แล้ว” มีผู้มีความเชื่อจากทุกความเชื่อมายังอาสนวิหารนักบุญอันตนนี้ เพราะได้ยินถึงอัศจรรย์ที่เกิดขึ้นเรื่อยๆ ในวันฉลองของนักบุญอันตนจึงมีคนมากมายมาจากทุกแห่งในบังกลาเทศ, ประเทศที่มีมุสลิมเป็นส่วนใหญ่

(อาสาสมัครเก็บรวบรวมนกพิราบที่ผู้ศรัทธานำมาถวายนักบุญอันตนแห่งปาดัวเพื่อแสดงความขอบคุณที่พวกเขาได้รับพรจากท่าน)
 
ในปี 2018 มีผู้คนประมาณ 50,000 คนที่มาร่วมในงานฉลอง วันนี้ประธานในพิธีมิสซาคือพระคาร์ดินัล Patrick D’Rozario แห่ง Dhaka ตามธรรมเนียมจะมีการฉลองก่อนมหาพรตซึ่งปีนี้เริ่มต้นวันที่ 14 ก.พ. แต่วันฉลองนักบุญอันตนตามปฏิทินพิธีกรรมของพระศาสนจักรจะตรงกับวันที่ 13 มิ.ย.

A devotee holds a Rosary to be blessed during the feast.
(Photo by Rock Ronald Rozario/ucanews.com)

***************************

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น