วันพฤหัสบดีที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2563

เรื่องราวจากพระสงฆ์ผู้ขับไล่ปีศาจ

 


เล่าโดย Msgr. Stephen Rossetti
 
เราเฝ้าสังเกตดูอาการของหญิงสาวคนหนึ่งและครอบครัวของเธอว่าเธอถูกปีศาจเข้าสิงหรือไม่ เธอมีประวัติอันยาวนานในการขลุกอยู่กับสิ่งลี้ลับและเธอเริ่มแสดงความเกลียดชังอย่างมากต่อสิ่งใดก็ตามที่เกี่ยวข้องกับพระเจ้า
 
เมื่อเธอเข้ามาเป็นครั้งแรก, เธอจะแสดงความโกรธ, หงุดหงิดวุ่นวายใจ, และท้าทาย เธอพูดมากมายในเรื่องไร้สาระเชิงลบที่เกี่ยวกับพระเจ้าและบอกว่าซาตานแข็งแกร่งกว่าพระเยซู การอ้างเหตุผลใดๆก็ไม่สามารถทำให้เธอเปลี่ยนใจได้ แต่เมื่อเราเริ่มสวดภาวนาเหนือตัวเธอ ในช่วงสุดท้ายของการสวดภาวนาขับไล่ปีศาจที่ยืดยาว, จิตใจของเธอก็กลับกลายเป็นเงียบสงบและอ่อนโยนและเธอแสดงความขอบคุณต่อเรา เธออยู่ในสันติแล้ว
 
มีสัญญาณหลายอย่างที่ทำให้รู้ว่าใครที่มีปีศาจเข้าสิง สัญญาณอย่างหนึ่งคือการปรากฏตัวของปีศาจหรือการมีประสบการณ์ล่วงหน้าถึงนรกโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อบุคคลนั้นแสดงออกมาในระหว่างพิธีการขับไล่ปีศาจ พระเจ้าทรงบอกกับนักบุญแคทเธอรีนแห่งเซียนาซึ่งเธอเขียนไว้ในหนังสือ Dialogues ของเธอว่า – ตั้งแต่ในชีวิตนี้แล้ว, ผู้ที่เลือกพระเจ้าจะได้ชิมลางถึง ”ความโหยหาแห่งสวรรค์” และผู้ที่เลือกซาตานจะได้ชิมลางถึง “ความโหยหาแห่งนรก" สวรรค์หรือนรกเริ่มปรากฏในชีวิตของเราแล้วขึ้นอยู่กับการดำเนินชีวิตและการเลือกของเรา
 
ยิ่งซาตานเข้มแข็งมากขึ้นเท่าไรในชีวิตของเรา, เราก็ยิ่งมีความโกรธเกรี้ยว, โดดเดี่ยว, เอาแต่ใจตัวเอง, ไม่เชื่อฟัง, รู้สึกตกเป็นเหยื่อ, ตำหนิพระเจ้าและคนอื่นๆสำหรับความทุกข์ยากของเรา ซาตานสัญญากับผู้ติดตามของมันว่าเขาจะมีชีวิตที่ยิ่งใหญ่ แต่ก็เหมือนคำสัญญาอื่นๆของมัน, มันเป็นการโกหก มันจะทำให้วิญญาณมีความทุกข์ในชีวิตนี้และต่อมามันก็จะทรมานวิญญาณนั้นอย่างมากจนเกินจะบรรยายได้
 
ยิ่งพระเจ้าและพระเยซูทรงอยู่ชิดสนิทในชีวิตของเรามากเท่าไร, เราก็ยิ่งเริ่มตระหนักถึงพระสัญญาของพระองค์, พระสัญญาแห่งความยินดีและสันติสุข ความกตัญญูค่อยๆเติมเต็มหัวใจของผู้มีความเชื่อ ในส่วนตัวของผม, ผมได้รับประสบการณ์ที่ทำให้ความเชื่อของผมมั่นคงอย่างต่อเนื่อง เมื่อผมได้เห็นผลลัพท์อันน่ากลัวของบาปและความชั่วร้ายในชีวิตนี้ ซึ่งตรงกันข้ามกับความปิติยินดีที่มีแต่เพียงพระเจ้าเท่านั้นที่สามารถประทานให้ได้
 
ผมเข้านอนในแต่ละคืนพร้อมกับขอบคุณพระเจ้าสำหรับการประทับอยู่ของพระองค์ในชีวิตของผม พันธกิจของเราคือการช่วยเหลือวิญญาณให้กลับคืนสู่สันติสุขของพระเจ้าโดยอาศัยพระนามอันศักดิ์สิทธิ์ของพระเยซูเจ้า ผมเข้านอนและขอบคุณพระเจ้าสำหรับภารกิจที่สวยงามนี้เช่นกัน

****************************

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น