วันพฤหัสบดีที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2563

บุญราศีพระสันตะปาปาปีโอที่ 9

บุญราศีพระสันตะปาปาปีโอที่ 9
และแม่พระแห่งผลสำเร็จที่ดี
 
วันที่ 7 ก.พ. เป็นวันที่เราระลึกถึงพระสันตะปาปาปีโอที่ 9 พระองค์เป็นผู้ที่สั่งให้คุณพ่อบอสโกเขียนบันทึกของท่าน “จงเขียนความฝันของคุณพ่อและทุกสิ่งที่คุณพ่อเล่าอย่างละเอียดและตามที่เป็นจริง” พระสันตปาปาทรงเล็งเห็นว่าความฝันของคุณพ่อบอสโกจะเป็นแรงบันดาลใจให้แก่สมาชิกในคณะ คุณพ่อบอสโกจึงเริ่มเขียนบันทึกที่ชื่อว่า the Memoirs of the Oratory
 
แม่พระแห่งผลสำเร็จที่ดีมีส่วนเกี่ยวข้องกับพระสันตะปาปาปีโอที่ 9 พระนางทรงบอกถึงเหตุการณ์ในพระสมณสมัยของพระองค์ล่วงหน้าถึง 200 ปี สาระสำคัญในสาส์นสำหรับพระศาสนจักรคาทอลิกคือ จงตระเตรียมวิญญาณของพวกลูกให้ดีเถิด แม่พระทรงประทานสาส์นนี้ไว้ภายใต้พระนามแม่พระแห่งผลสำเร็จที่ดี (1634) ณ. เมืองควิโต ประเทศเอกวาดอร์ แม่พระทรงเตือนว่าจะมีเหตุการณ์ที่เลวร้ายเกิดขึ้นซึ่งจะปรากฏเมื่อถึงศตวรรษที่ 20
 
วันที่ 8 ธันวาคม 1634 วันฉลองแม่พระปฏิสนธินิรมล อัครเทวดาสามองค์และพระราชินีของพวกท่านได้ประจักษ์ต่อคุณแม่มาเรียนา นักบุญกาเบรียลได้ถือผอบศีลที่บรรจุศีลไว้เต็ม แม่พระทรงอธิบายว่า “สิ่งนี้ความศีลมหาสนิทอันศักดิ์สิทธิ์สูงสุด ซึ่งจะถูกแจกจ่ายโดยพระสงฆ์ของแม่ไปยังคริสตชนผู้ซื่อสัตย์ในพระศาสนจักรโรมันคาทอลิก พระศาสนจักรของอัครสาวก ซึ่งมีพระสันตะปาปาเป็นหัวหน้าที่แลเห็นได้ พระองค์เป็นกษัตริย์ของบรรดาคริสตชนทั้งมวล พระอำนาจแห่งพระสันตปาปาซึ่งไม่อาจผิดพลั้ง ต้องถูกประกาศเป็นข้อความเชื่อโดยพระสันตะปาปาที่ถูกเลือกไว้ พระสันตปาปาองค์เดียวกันนี้จะเป็นผู้ประกาศข้อความเชื่ออันลึกลับของการปฏิสนธินิรมลของแม่ด้วย พระองค์จะถูกเบียดเบียนและถูกจองจำไว้ในวาติกัน อันมีสาเหตุมาจากการแย่งชิงรัฐของพระสันตปาปาโดยความอยุติธรรม ความอิจฉาและความโลภของราชวงศ์ที่ฝักใฝ่ทางโลก”
 
พระสันตะปาปาพระองค์นั้นก็คือ พระสันตะปาปาปีโอที่ 9 พระสมณสมัยของพระองค์ได้เกิดเหตุการณ์ตรงตามที่แม่พระทรงบอกไว้ครบทุกประการ
 
เมื่อไม่นานมานี้ได้มีการขุดพระศพของพระองค์ และพบว่าพระศพไม่เน่าเปื่อยอยู่ในหลุมฝังศพซึ่งฝังไว้นานหลายสิบปี พระพักตร์ของพระองค์มีความสงบเหมือนในเวลาที่ทรงสวรรคต
 
                                    **********************
 

 


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น