วันอาทิตย์ที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2563

สมุดบันทึกเปลวไฟแห่งความรัก

 

เปลวไฟแห่งความรักแห่งดวงหทัยนิรมลของแม่พระ
The Flame of Love of Immaculate Hearth
บทที่ 2
1962
 
เริ่มต้นสัปดาห์ของเดือนมีนาคม ฉันไม่รู้ว่ามีอะไรเกิดขึ้น ทุกห้านาที, พระเยซูทรงกระตุ้นให้ฉันคุกเข่าลงเพื่อทำกิจชดเชยใช้โทษบาป ฉันได้รับการขอร้องให้มีส่วนร่วมในงานของพระองค์ในระดับที่สูงที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ พระองค์ตรัสว่า “จงวอนขอพระหรรษทานมากมากเถิด ลูกวอนขอมากเท่าไร, ลูกจะได้รับมากเท่านั้น มีหลายคนที่อยากมีส่วนร่วมในงานของเรา แต่เมื่อเราขอการเสียสละจากเขา เขาก็ตกใจกลัว” พระเยซูยังคงตรัสให้ฉันดำรงชีวิตเพื่อพระองค์ในทุกขณะ, โดยปราศจากการรบกวนขัดขวางใดๆ พระองค์ทรงบ่นบ่อยๆเกี่ยวกับวิญญาณที่ถวายตน, “พวกเขาดำรงชีวิตเพื่อโลกมากกว่าเพื่องานแห่งการไถ่กู้ให้รอด” พระองค์ตรัส “จงอย่าเสียเวลาของลูก, อย่ามีข้อจำกัด จงอย่าแยกตัวของลูกออกจากงานของเราแม้แต่ชั่วขณะหนึ่ง”
 
พระเยซูทรงขอให้ฉันติดต่อกับซิสเตอร์ผู้หนึ่ง เมื่อฉันพูดถึงสภาพวิญญาณของฉันและความมืดมิดใหญ่หลวงในจิตใจของฉัน ซิสเตอร์พูดว่า”อาจจะเป็นการโน้มน้าวจิตใจตัวเอง” ( autosuggestion) นี่ทำให้ฉันวุ่นวายใจมากและฉันคิดว่าประสบการณ์ทั้งหมดเป็นเพียงภาพหลอน ในคืนนั้น,ฉันพูดว่า “พระเยซูเจ้า ลูกเป็นอะไรไป? ลูกโน้มน้าวจิตใจตัวเองให้ไปที่ไหน? ความจริงคืออะไร?” คนที่เคยประสบกับการประจญเช่นนี้เท่านั้นจึงจะเข้าใจได้ วันต่อมา, เมื่อฉันรับศีลมหาสนิท, จิตใจของฉันก็สงบขึ้น
 
พลีกรรมอดอาหารเพื่อพระสงฆ์
 
พระเยซูตรัสว่า “เราจะขอบางสิ่งที่ยิ่งใหญ่จากลูก, ทุกวันพฤหัสและวันศุกร์, ขอให้ลูกพลีกรรมด้วยการทานแต่ขนมปังและน้ำ และถวายการพลีกรรมนี้เพื่อพระสงฆ์ 12 องค์เป็นพิเศษ (พระสงฆ์ฮังกาเรียน) ระหว่างทั้งสองวันนี้, จงใช้เวลาสี่ชั่วโมงพินิจรำพึงถึงเราเพื่อเป็นการชดเชยใช้โทษบาป...ในวันศุกร์, ตั้งแต่เที่ยงจนถึงบ่ายสามโมง, จงรำพึงถึงพระกายและพระโลหิตศักดิ์สิทธิ์ทรงคุณค่าของเรา จงอดอาหารจนถึงบ่ายสามโมงซึ่งเป็นเวลาที่ร่างกายของเราทรุดต่ำลงจากไม้กางเขน การพลีกรรมนี้จะทำให้ได้รับพระหรรษทานที่พิเศษมาก “จงทำพลีกรรมเช่นนี้เป็นเวลา 12 สัปดาห์เพื่อที่พระสงฆ์ทั้ง 12 องค์จะได้มีความพร้อมที่จะทำตามแผนการของเรา ลูกจะรู้ว่าใครที่จะเป็นผู้นำคำขอร้องของเราไปบอกแก่พระสงฆ์ทั้ง 12 องค์ พวกเขาจะต้องทำกิจชดเชยใช้โทษบาปด้วยเช่นกัน และต้องพินิจรำพึงถึงพระมหาทรมานของเราด้วย พระสงฆ์ 12 องค์นี้เป็นพระสงฆ์ที่ดีที่สุดในประเทศนี้
 
การถูกทดลองในอนาคต
 
พระเยซูยังได้ตรัสถึงการถูกทดลองในอนาคตด้วย “ลูกจะเป็นทุกข์อย่างใหญ่หลวงจากความแห้งแล้งในจิตใจ การประจญที่แตกต่างกันจะทรมานลูก จงมีความวางใจอย่างสมบูรณ์เถิด นี่เป็นกุญแจแห่งดวงพระทัยของเรา” แล้วพระองค์ตรัสต่อว่า “ในการถูกประจญนั้น, จงหลบเข้าไปหาพระมารดาของเรา, พระนางจะทรงปกป้องลูกจากปีศาจ” เพราะฉันเป็นคนที่มีจิตใจแข็งแกร่ง, พระเยซูจึงตรัสว่า “ลูกเป็นคนหนักแน่น, จิตใจแข็งแกร่งและโกรธง่าย ลูกต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองให้เป็นไปตามใจของเรา จงอย่าวุ่นวายใจที่ลูกสามารถทำพลีกรรมได้เพียงสิ่งเล็กน้อยเท่านั้น”
 
พระเยซูทรงเป็นอาจารย์
 
วันที่ 8 เมษายน, พระเยซูตรัสว่า “เราต้องการตัวลูกทั้งหมดเพื่อเราเอง อย่าให้มีสิ่งใดที่จะแยกลูกไปจากเรา” ฉันตอบว่า “พระเยซูเจ้า, ลูกเป็นเพียงผู้เริ่มต้นเท่านั้น” พระองค์ทรงเตือนฉันเกี่ยวกับการเข้าโรงเรียนของฉัน “เมื่อสองสามเดือนก่อน, ลูกต้องการลงทะเบียนเรียนในโรงเรียนระดับมัธยม เราไม่ต้องการเช่นนั้นเพราะเราต้องการให้ลูกมาเรียนในโรงเรียนของเรา เวลานี้ลูกมีความยินดีและเป็นนักเรียนที่มีความสุข เราเป็นอาจารย์, ที่อุทิศเวลาให้กับลูกตั้งแต่เช้าจนถึงกลางคืน” ฉันตอบว่า “พระเยซูเจ้า, ปัญหาก็คือลูกเข้าใจเพียงเล็กน้อย” พระองค์ทรงตอบว่า “นั่นเป็นความจริง” แล้วต่อมาพระองค์ตรัสว่า “จงเข้าไปใกล้ชิดพระมารดาของเรา!”
 
ฉันตอบว่า “พระนางทรงเป็นผู้ที่เชื้อเชิญลูกให้นมัสการพระองค์ ลูกรู้สึกสับสนจนกระทั่งได้ยินเสียงของพระนาง”
 
พระองค์ตรัสว่า “วันที่พบกันครั้งแรกนั้น(กรกฏาคม 1961) เป็นขั้นตอนที่ยิ่งใหญ่มาก พระมารดาของเราได้มอบลูกแก่เราในวิธีที่พิเศษ หลังจากนั้น, ลูกก็เข้ามาหาเราดุจลูกศรแล่นและไม่หันไปมองข้างหลังที่โลก ตั้งแต่ลูกเกิด, เราก็รอคอยลูก”
 
ฉันพูดว่า “พระเยซูเจ้า, อย่าไปจากลูกเลย” พระเยซูตอบว่า “เราจะไม่ไปจากลูก หรือยอมให้ลูกไปจากเรา เมื่อเวลาที่เธอเป็นหม้าย, เธอขอให้บรรดาลูกช่วยเธอในบางเรื่อง ช่างน่าเสียใจเมื่อพวกเขาหาข้ออ้างไม่ช่วย เรามีลูกเป็นจำนวนมากมาย, ถ้าเพียงแต่พวกเขายอมช่วยเราสักหนึ่งชั่วโมงเท่านั้น”
 
การเลือกของสวรรค์
 
หลังจากได้รับพระหรรษทานที่ยิ่งใหญ่เหล่านี้, ฉํนร้องขึ้นว่า “พระเจ้า, พระองค์ทรงทำอะไรกับลูก? ทำไมลูกไม่เห็นคุณค่าของโลกอีกต่อไป? ลูกไม่เข้าใจ ทำไมจึงเป็นลูก? ไม่มีวิญญาณบริสุทธิ์ใดที่เหมาะสมมีค่าพอสำหรับพระองค์”
 
พระเยซูตรัสว่า “จากบรรดาคนบาปหนาที่สุด, เราได้เลือกวิญญาณสำหรับงานของเรา, ถ้าหากพวกเขายอมรับ, เราจะเติมเต็มพวกเขาด้วยพระหรรษทานที่ยิ่งใหญ่” แล้วพระองค์ตรัสต่อว่า “จงใช้พละกำลังทั้งหมดของลูกเพื่อนำคนบาปมาหาเรา อย่าคิดถึงสิ่งอื่นเลย โดยความปรารถนาของลูก, ลูกได้เข้ามาในดวงพระทัยของเราจนหมดสิ้น”
 
เพื่อเตรียมฉัน, พระเยซูตรัสว่า “สงครามอันยิ่งใหญ่กำลังรอลูกอยู่, แต่ลูกจะชนะด้วยเครื่องหมายกางเขน เมื่อลูกทำสำคัญมหากางเขน, จงคิดถึงสามพระบุคคล ทำสำคัญมหากางเขนห้าครั้งและคิดถึงรอยบาดแผลทั้งห้าของเรา จงมองดูตาที่โชกไปด้วยเลือดของเราเสมอ จงบอกทุกคนถึงทุกสิ่งที่เราบอกลูก อย่าวิตกกังวลเกี่ยวกับวิธีที่จะได้รับชัยชนะ จงเป็นคาร์เมลไลท์ที่ดี จงถ่อมตนและยับยั้งการพูด, อย่าพูดคำที่ไม่จำเป็น อย่าวิตกกังวลว่าลูกสามารถให้เราได้เพียงสิ่งเล็กๆเท่านั้น”
 
กิจที่ต้องทำในสัปดาห์
 
วันหนึ่งพระเยซูตรัสว่า “วันจันทร์, จงสวดภาวนาเพื่อวิญญาณในไฟชำระ จงถวายพลีกรรมด้วยการอดอาหารอย่างเข้มงวดและสวดภาวนาในเวลากลางคืน แต่ละครั้งที่ลูกพลีกรรม, ลูกจะปลดปล่อยวิญญาณของพระสงฆ์หนึ่งองค์จากไฟชำระ ใครก็ตามที่ปฏิบัติพลีกรรมอดอาหารเช่นนี้จะช่วยให้พวกเขาเองเป็นอิสระจากไฟชำระภายในแปดวันหลังจากความตายของเขา”
 
“วันอังคาร, จงสวดภาวนาเพื่อครอบครัวและสร้างความสัมพันธ์ทางจิตใจในแต่ละคน พระมารดาของเราจะนำแต่ละคนมาอยู่ในการปกป้องคุ้มครองของพระนาง จงสวดภาวนาในเวลากลางคืนเพื่อพวกเขา เคารพนักบุญโยเซฟทุกวัน ท่านจะช่วยเหลือลูก”
 
“วันพุธ, จงสวดภาวนาเพื่อกระแสเรียกการเป็นพระสงฆ์, ชายหนุ่มหลายคนมีความปรารถนานี้, แต่เขาไม่พบคนที่จะช่วยให้เขาได้บรรลุตามจุดประสงค์ การเฝ้าอธิษฐานภาวนาเวลากลางคืนของลูกจะได้รับพระหรรษทานมากมาย”
 
“วันพฤหัสบดี, จงทำกิจชดเชยใช้โทษบาปที่ทำผิดต่อศีลมหาสนิท จงพลีกรรมอดอาหารอย่างเข้มงวดและสวดภาวนาตอนกลางคืนเพื่อพระสงฆ์ 12 องค์”
 
“วันศุกร์, จงจุ่มตัวลูกในพระมหาทรมานของเรา ในระหว่างวัน, จงพิจารณาไตร่ตรองถึงมรรคาศักดิ์สิทธิ์ ตั้งแต่เที่ยงไปจนถึงบ่ายสามโมง, จงนมัสการรอยบาดแผลของเรา” (สิ่งนี้สามารถกระทำได้แม้แต่ในขณะทำงานหรือที่โรงเรียน)
 
“วันเสาร์, จงแสดงความเคารพต่อพระมารดาของเราด้วยวิธีที่พิเศษ จงวอนขอพระหรรษทานการตายอย่างดีและศักดิ์สิทธิ์สำหรับพระสงฆ์ วิญญาณพระสงฆ์ในสวรรค์จะเข้ามาแทรกแซงช่วยเหลือลูก”
 
สำหรับวันอาทิตย์, องค์พระผู้ไถ่มิได้ให้คำแนะนำพิเศษอะไร
 
สาส์นแรกจากแม่พระ
 
วันที่ 13 เม.ย., ฉันวอนขอแม่พระให้ช่วยจารึกบาดแผลของพระองค์ในหัวใจของฉัน น้ำตาของฉันไหลริน, แม่พระเองก็ทรงสะอื้นไห้ “มีบาปมากมายเหลือเกินในประเทศนี้(ฮังการี) ช่วยเหลือแม่ด้วย, ให้เราช่วยเหลือประเทศนี้ด้วยกัน แม่จะวางลำแสงไฟไว้ในมือของลูก นี่เป็นเปลวไฟแห่งความรักแห่งดวงหทัยของแม่ จงเพิ่มเติมความรักของลูกในเปลวไฟแห่งความรักนี้และส่งต่อไปยังคนอื่น”
 
ฉันถามว่า “พระแม่, ทำไมพระแม่ไม่ทำอัศจรรย์เหมือนที่พระแม่ทำที่ฟาติมาเล่า เพื่อที่ประชาชนจะได้เชื่อในพระแม่?” แม่พระตอบว่า “ยิ่งแม่ทำอัศจรรย์มากเท่าไร, คนที่เชื่อยิ่งมีน้อย แม่ขอให้ทำวันเสาร์ต้นเดือน แต่ก็ไม่มีใครสักคนที่สนใจ”
 
“กษัตริย์นักบุญสตีเฟนได้ถวายประเทศของลูกแก่แม่ (น.สตีเฟนเป็นกษัตริย์องค์แรกของฮังการีในปีค.ศ. 1000 ) แม่ได้สัญญากับพระองค์ว่า แม่จะรวบรวมการวอนขอของพระองค์และการวอนขอของนักบุญชาวฮังกาเรียนทุกคนไว้ในดวงหทัยของแม่”
 
“แม่ได้วางเครื่องมือใหม่นี้ไว้ในมือของลูกแล้ว จงยอมรับไว้ด้วยความเข้าใจเถิด, เพราะแม่มองมายังฮังการีด้วยความเศร้าเป็นอย่างยิ่ง พระสงฆ์ 12 องค์จะเป็นผู้เหมาะสมที่สุดที่จะทำให้ความต้องการของแม่ประสบความสำเร็จ จงรับเปลวไฟนี้ ลูกเป็นคนแรกที่แม่มอบให้ มันเป็นเปลวไฟแห่งความรักแห่งดวงหทัยของแม่ แรกสุด,จงจุดไฟในหัวใจของลูกเองก่อน ต่อไปจึงส่งผ่านไปยังผู้อื่น”
 
พระนางทรงสะอื้นไห้เป็นอย่างมากจนฉันได้ยินพระนางตรัสไม่ชัดนัก ในนามของฮังการี, ฉันสัญญากับพระนางว่าจะทำทุกอย่างเพื่อบรรเทาความเศร้าของพระนาง แม่พระทรงเรียกร้องอีกสิ่งหนึ่งเกี่ยวกับการทำชั่วโมงศักดิ์สิทธิ์ในครอบครัว “ในวันพฤหัสบดีและวันศุกร์จะต้องมีชั่วโมงศักดิ์สิทธิ์ในครอบครัว เมื่อมีสองหรือสามคนมารวมกัน, พระบุตรของแม่จะประทับอยู่ที่นั่น, ให้เริ่มต้นด้วยการทำสำคัญมหากางเขนห้าครั้ง และทำแบบเดียวกันในตอบจบ ทำแบบนี้ด้วยเมื่อตื่นนอน, เข้านอนและในระหว่างวัน นี่จะทำให้จิตใจของลูกเข้าไปใกล้พระบิดานิรันดร
 
อัศจรรย์แห่งเปลวไฟ
 
แม่พระทรงอธิบายว่า “ด้วยเปลวไฟนี้, ลูกจะจุดไฟหัวใจทุกดวงในโลก อัศจรรย์จะเป็นเช่นนี้ เปลวไฟนี้จะกลายเป็นไฟ, และจะส่องสว่างเจิดจ้า ไฟนี้จะทำให้ซาตานตาบอด” ฉันพูดแก้ตัวว่า “ลูกไม่เหมาะสม” และ “ลูกจะทำสิ่งนี้ให้สำเร็จได้อย่างไร?”
 
แม่พระตรัสว่า “แม่จะอยู่กับลูกและนำลูกมาสู่ดวงหทัยของแม่” แล้วตรัสต่อว่า “จงนำคำขอร้องของพระบุตรของแม่ไปบอกแก่ Father E”
 
บทบาทของอารามคาร์เมล
 
วันที่ 15 เม.ย. แม่พระตรัสว่า “ขอให้พระสงฆ์คาร์เมลไลท์ทั้งหลายเป็นบุคคลแรกที่รับเปลวไฟแห่งความรักแล้วจึงค่อยแพร่กระจายออกไป เปลวไฟของแม่จะแพร่ไปจากอารามคาร์เมล, เพราะพวกเขาเป็นกลุ่มแรกที่ถูกเรียกให้ถวายเกียรติแด่แม่ นำเทียนเล่มเล็กสองเล่มไปด้วย, จุดเทียนของลูกก่อนแล้วค่อยจุดเทียนของคนอื่น หลังจากนั้น, มอบเทียนแด่องค์พระบุตรของแม่ พระองค์จะทรงแพร่กระจายเปลวไฟไปท่ามกลางพระสงฆ์ 12 องค์ที่ถูกเลือก พวกเขาจะไม่เป็นพระสงฆ์คาร์เมลไลท์ทั้งหมด
 
“หลังจากที่พระสงฆ์เหล่านี้มาอยู่รวมกัน, ให้ความศรัทธานี้เริ่มต้นใน 12 โบสถ์ที่อุทิศถวายแด่แม่ ในพิธีกรรมนี้, พวกเขาจะส่งผ่านเทียนที่จุดไฟจากคนหนึ่งไปสู่อีกคนหนึ่ง ให้แต่ละคนนำเทียนกลับบ้านและเริ่มต้นสวดภาวนาในครอบครัวด้วยวิธีเดียวกัน”
 
สองวันต่อมา พระเยซูตรัสว่า “จงไปบอกพระสงฆ์ขอให้ท่านพูดถึงพระมารดาสุดที่รักของเรา ให้พวกเขาเทศน์สอนโดยกระตุ้นให้ประชาชนมีความศรัทธาอย่างลึกซึ้งต่อพระมารดาของเรา” พระองค์ยังทรงเตือนฉันเกี่ยวกับภารกิจของฉัน “จงปรารถนาที่จะนำวิญญาณจำนวนมากมาหาเรา นี่เป็นเป้าหมายในชีวิตของลูกและลูกต้องระลึกถึงเรื่องนี้ไว้ตลอดเวลา”
 
โหยหาสวรรค์
 
ในเดือนเมษายน, ฉันสงสัยว่าจะทำทุกสิ่งให้สำเร็จได้อย่างไร พระเยซูตรัสกับฉันในวิญญาณว่า “เพียงแต่ทำงานการไถ่กู้ให้รอดอย่างไม่หยุดหย่อนเท่านั้น อย่าถามว่าทำอย่างไร จงกังวลแต่เพียงให้อาณาจักรของเรามาถึงลูกและคนอื่นๆ” วันต่อมา, ความเจ็บปวดเหมือนถูกไฟเผาเกิดขึ้นในหัวใจของฉัน ถึงแม้ฉันจะเป็นทุกข์,แต่ความเจ็บนั้นทำให้ฉันรู้สึกยินดีและพอใจ ฉันไม่รู้ว่าจะเปรียบสิ่งนี้กับอะไร พระเยซูทรงอธิบายว่า นี่คือการโหยหาสวรรค์ “เมื่อเป็นเด็ก, ลูกอยู่ห่างไกลจากแม่ของลูกและจากประเทศของลูก ความเศร้าอย่างรุนแรงที่เราส่งมายังลูกคือการปรารถนาในบ้านบนสวรรค์ของลูก”
 
วันนี้พระเยซูตรัสว่า “จงส่งผ่านเปลวไฟแห่งความรักของพระมารดาของเราโดยเร็วเถิด เพื่อที่พระหัตถ์ของพระบิดาสวรรค์ของเราที่พร้อมจะลงทัณฑ์จะได้พ้นไปจากฮังการี จงอย่ารอช้าอีกเลย พระมารดาแห่งฮังกาเรียนของเราจะยืนยันแก่ลูกในงานนี้” ในวันเหล่านี้, ฉันรู้สึกถูกดึงดูดใจอย่างรุนแรงที่จะนำสาส์นนี้ไปบอกแก่พระสงฆ์, Father E , ฉันหันไปหาพระเยซู พระองค์บอกว่าอย่ารอช้าอีกเลย ฉันรู้สึกกลัว, ฉันรู้ดีว่าไม่มีเวลาให้รอต่อไปแล้ว
 
 “ลาก่อน”
 
แล้วนั้น, ปีศาจตนหนึ่งมารังควาญฉัน ฉันหมอบกราบลงแทบพระบาทของพระเยซู และความรักมากล้นสุดพรรณามาครอบครองวิญญาณที่สั่นกลัวของฉัน ความรู้สึกที่พิเศษผ่านไปทั่วร่างกายและวิญญาณของฉัน แล้วนั้น, พระเยซูตรัสด้วยความโศกเศร้าเป็นอย่างยิ่ง “คืนนี้เป็นคืนที่ต้องพูดคำว่า “ลาก่อน?” แล้ว จนกระทั่งบัดนี้, ลูกได้ยินวาจาที่น่าฟังของเรา บัดนี้, เราจะปกคลุมลูกในความเงียบ เราจะไม่ให้ลูกได้ยินหรือเห็นเราอีก เจ้าปีศาจถอนหายใจอย่างโล่งใจและพูดว่า “เวลาของข้ามาถึงแล้ว” พระเยซูตรัสว่า “เราต้องทำสิ่งนี้เพื่อความดีต่อวิญญาณของลูก พระจิตทรงเป่าลมหายใจเหนือเราด้วยพละกำลังระดับที่แตกต่างกันของพระองค์,เพื่อที่เราจะสามารถมีชัยชนะเหนือการถูกประจญล่อลวง พระเยซูตรัสว่า “อย่าเข้าใจผิด, เราจะยังคงอยู่กับลูกต่อไปในศีลมหาสนิทเหมือนกับที่เราอยู่กับลูกในตอนนี้ นี่เป็นส่วนหนึ่งของพระวาจาของพระเยซูและมันทำให้ฉันเศร้าใจมาก ก่อนหน้านี้, พระเยซูทรงปลุกฉันให้ตื่นขึ้นมาสวดภาวนาเวลากลางคืน ในตอนนี้เป็นอารักขเทวดาของฉันที่ปลุกฉัน ช่างแตกต่างกันเสียจริง!
 
การส่งมอบสาสน์
 
วันที่ 27 เม.ย. , ฉันไปพบกับ Father E และพูดกับท่านว่า “ดิฉันมีจดหมายมาถึงท่านค่ะ” ข้างในเป็นสาส์นของพระเยซู ฉันรอจนกระทั่งท่านอ่านเสร็จ ท่านมองดูด้วยความประหลาดใจ “พ่อไม่สามารถตอบเรื่องนี้ได้”
 
ฉันพูดว่า “ดิฉันกำลังรอคอยคำตอบค่ะ ดิฉันต้องเป็นทุกข์เป็นอย่างมากในเรื่องนี้” ฉันจากไปด้วยจิตใจที่หดหู่ ฉันเข้าไปในโบสถ์และบ่นกับพระมารดาว่า “พระแม่ส่งลูกไปหาใคร? ท่านปฏิเสธลูกและไม่พูดสิ่งใดที่ช่วยลูกเลย” อย่างไรก็ดี, พระสงฆ์บอกให้ฉันไปพบกับ Father X.
 
อีกสองสามวันต่อมา, ฉันไปพบกับ Father X.ในที่ฟังสารภาพบาปและฉันอธิบายถึงสถานะของฉันแก่ท่าน ถึงแม้ฉันไม่เคยพบกับท่านมาก่อน แต่ฉันก็เปิดใจกับท่านอย่างสมบูรณ์ ฉันขอให้ท่านช่วยนำทางฉัน, บอกให้ฉันรู้ว่าฉันผิดพลาดไปหรือไม่ แต่ท่านไม่พบอะไรที่ผิดต่อวินัยคณะ ดังนั้นฉันจึงกลับบ้านด้วยใจที่สงบ ในเวลาต่อมา, ฉันต้องนำสาส์นที่เขียนไว้ไปให้ท่านแล้วท่านจะนำไปปรึกษากับพระสงฆ์ท่านอื่นๆ
 
คำแนะนำที่ชัดเจน
 
วันที่ 30 เม.ย. , แม่พระตรัสอย่างชัดเจน “จงมอบสาส์นเหล่านี้ไปให้แก่พระสงฆ์ด้วยความรับผิดชอบ บอกกับพวกท่านว่าอย่าได้กลัวไปเลย จะมีโบสถ์ 12 โบสถ์, 4 โบสถ์อยู่ในบูดาเปสท์ที่สร้างอุทิศแด่แม่ และโบสถ์อื่นๆอีก 8 โบสถ์ที่มีประชาชนร่วมพิธีอย่างดี จงเริ่มต้นความศรัทธาต่อเปลวไฟแห่งความรักในโบสถ์ทั้ง 12 แห่งนี้ในเวลาเดียวกัน”
 
วันที่ 2 พ.ค., ฉันนำสาส์นไปมอบแก่ Father X แต่พบว่าท่านอยู่ในโรงพยาบาลเพื่อทำการผ่าตัดที่ร้ายแรง เปลวไฟแห่งความรักต้องกลับไปอีกครั้ง พระเยซูตรัสว่า “อย่ากลัวเลย, พระหฤทัยศักดิ์สิทธิ์ของเราจะเป็นที่ลี้ภัยถาวรของลูก สายตาของเราจับจ้องอยู่กับคนที่ทำงานเพื่อเรา และหัวใจของเราเป็นทุกข์สำหรับคนเหล่านั้นที่ไม่ทำ” พระหฤทัยของพระองค์เศร้ามากและฉันรู้สึกถึงความปวดร้าวนั้นจนทำให้กำลังทั้งหมดที่ฉันมีอ่อนแอลง
 
เหมือนคนขอทาน
 
อีกสองสามวันต่อมา, พระเยซูตรัสว่า “เราเป็นเหมือนคนขอทานของประเทศนี้ ถึงแม้การขอทานจะถูกห้าม แต่เราก็ยังขอทาน เราเดินจากถนนหนึ่งไปยังอีกถนนหนึ่ง, จากบ้านหนึ่งไปอีกบ้านหนึ่งและจากหมู่บ้านหนึ่งไปยังอีกหมู่บ้านหนึ่ง มือของเรายื่นออกไปเสมอ แต่เราได้รับเพียงเศษเงินบริจาคเล็กน้อย ประชาชนปิดประตูหัวใจของเขาอย่างรวดเร็ว เรามองเข้าไปด้วยความยากลำบากและเราถูกไล่ให้พ้นไปอย่างรวดเร็ว
 
***********************

                             คัดมาเพียงบางส่วน  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น