วันพุธที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2563

ความห่วงใยในสถานการณ์ของประเทศไทย

 

ไม่ว่าใครในขณะนี้ในบ้านเมืองของเรา ต่างก็เป็นห่วงว่า ในท่ามกลางความวิกฤติหลายด้านที่กำลังเกิดขึ้นในขณะนี้ ทั้งจากภายในด้วยกันเอง และจากภายนอกที่กำลังถาโถมเข้ามาเป็นระลอกๆนั้น ผู้รับผิดชอบที่มีอำนาจอยู่ในบ้านเมืองขณะนี้จะสามารถรับมือและแก้ไขได้มากน้อยแค่ไหน
 
ในสถานการณ์เช่นนี้เรานำสาส์นของแม่พระแห่งเบธาเนีย, เวเนซูเอลา มาให้อ่านเพื่อพิจารณาไตร่ตรอง... ขอพวกเราช่วยกันสวดสายประคำเพื่อสันติสุขในประเทศไทยจะได้บังเกิดขึ้นโดยเร็วด้วย (เวเนซูเอลาก็มีสถานการณ์แบบเดียวกับประเทศไทย คือมีการประท้วง , ความแตกแยกระหว่างสองฝ่าย)
 
สาส์นของแม่พระประทานแก่มาเรีย เอสเปแรนซ่า เดอ เบียนชินี( Maria Esperanza de Bianchini)
 
ผู้เห็นแม่พระ ณ. หมู่บ้านเบธาเนีย ประเทศเวเนซูเอลา
 
วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 1989 บ่ายสี่โมง
 
ลูกสาวน้อยๆ, ลูกน้อยที่รักทั้งหลายของแม่ แม่อยู่ที่นี่แล้ว แม่มาอยู่ท่ามกลางพวกลูก ลูกๆทั้งหลาย ดวงหทัยของแม่เต้นด้วยความปิติยินดีแห่งสวรรค์ ยามที่แม่ได้เห็นใบหน้าของลูกแต่ละคนซึ่งมาหาแม่ด้วยความหวังที่จะพบชีวิตใหม่ที่ดีขึ้น ความหวังที่พวกลูกจะได้รวมตัวกันอย่างเข้มแข็งมุ่งไปสู่ภูเขาซีออน น้ำพุแห่งเบธาเนียแห่งนี้จะชุบชีวิตชีวาให้แก่จิตวิญญาณของลูกและชักนำให้ลูกดำเนินชีวิตเป็นอัครสาวก กล่าวคือ ด้วยการรับใช้ ความศรัทธาภักดีในภารกิจแห่งความรัก อันจะทำให้ลูกมั่นคงในความเชื่อและไว้วางใจต่อแสงสว่างแห่งรุ่งอรุณใหม่ของพระเยซูเจ้าองค์ความศักดิ์สิทธิ์
 
พระบุตรสุดที่รักของแม่ ทรงปรารถนาให้ลูกทุกคนดำรงอยู่ในดวงหทัยเยี่ยงมารดาของแม่นี้ ลูกจักได้เพียบพร้อมด้วยพระคุณและพระหรรษทานของพระจิตเจ้า ด้วยวิธีนี้,พวกลูกจะจับมือเกี่ยวแขนกันภายใต้กฏบัญญัติของพระเป็นเจ้า นั่นคือ จงรักซึ่งกันและกัน นี่เป็นความจริงหนึ่งเดียวเท่านั้นที่จะสามารถช่วยมนุษย์ให้รอดพ้นจากสงครามระหว่างพี่น้อง กล่าวคือ ในช่วงเวลานี้ ทุกคนควรประพฤติตนด้วยการกระทำความดี ซึ่งจะเป็นเครื่องหมายยืนยันถึงความรักและความจริงว่าลูกเป็นประชากรของพระเป็นเจ้า พระองค์กำลังรอคอยและปรารถนา ความยุติธรรมในสังคม.....เพราะถ้าหากยังไม่มีความเป็นหนึ่งเดียวกันแล้วไซร้ ลูกจะนำพาชีวิตไปสู่ความโกรธแค้น , ความน่าสังเวช , เงาแห่งความตายและความโศกเศร้า จงมองดูเถิด ลูกน้อยทั้งหลาย จงมองดูความรักของแม่ซึ่งทะนุถนอมพวกลูกและมาหาลูกเพื่อให้เป็นจุดเริ่มต้นที่จะนำพาพวกลูกไปสู่กฎหมายแห่งความยุติธรรม, ความรัก, สันติภาพและการคืนดีกัน
 
จงสวดภาวนา....พินิจรำพึง....สำนึกบาป......รับศีลมหาสนิท
 

1 เมษายน 1989 บ่ายสี่โมงครึ่ง
 
ลูกสาวน้อยๆ, ลูกๆที่รักทั้งหลาย แม่กำลังพยายามพูดกับพวกลูกทุกคนเพื่อบอกลูกว่า แม่จะจูงมือลูกและโอบไหล่ลูกด้วยอ้อมกอดเยี่ยงมารดาของแม่ ลูกน้อยทั้งหลาย,แม่เรียกพวกลูกให้มายังสถานที่แห่งการประจักษ์แห่งใหม่ของแม่นี้ซึ่งถูกสถาปนาขึ้นในนาม แม่พระแห่งการกลับคืนดีของประชาชนทุกคนและของนานาชาติ ดังนั้นพวกลูกอาจเริ่มต้นทำงานในทุ่งนาซึ่งลูกจะหว่านเมล็ดพันธ์อันบริสุทธิ์เยี่ยงเด็กเล็กๆลงในจิตใจของลูกเอง และของคนอื่นซึ่งปรารถนาความจริง, ความรัก และความยุติธรรม แม่เรียกพวกลูกทุกคน เพราะช่วงเวลาอันยิ่งใหญ่ของการกลับคืนดีกันนั้นได้มาถึงแล้ว.......จงจับมือกันไว้เถิด.....ลูกจำเป็นต้องเตรียมตัวของลูกเองให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเร็วได้ อาทิเช่น ในการหว่านเมล็ดพันธ์แห่งพระวาจา คำสอนของพระศาสนจักร และการฝึกปฏิบัติฝ่ายจิตตามพระวรสาร และจุดสำคัญที่สุด คือ ศีลมหาสนิท การรับศีลเป็นประจำ อันเป็นการทำให้จิตวิญญาณสดชื่นอยู่เสมอ พร้อมไปกับการทำงานซึ่งลูกทำได้ในการหว่านเมล็ดพันธ์ศํกดิ์สิทธิ์ที่นำความสดชื่นมาให้
 
แผ่นดินที่แม่มอบไว้ในมือของพวกลูกนั้นเหมาะสมยิ่งนักที่จะปฏิบัติคุณธรรมแห่งความรักให้สัมฤทธิ์ผลเพื่อช่วยเหลือวิญญาณของคนเป็นจำนวนมากซึ่งกำลังแสวงหาและปรารถนามีส่วนร่วมในการหว่านพืชผล เพราะฉะนั้น, ลูกน้อยทั้งหลาย, แม่ขอมอบความรักแก่ลูกทุกคน แก่สรรพชีวิตบนโลก และแก่ผู้ที่สัตย์ซึ่อต่อพระเยซูเจ้า แล้วลูกจะได้พบกับ ความลับอันน่ามหัศจรรย์ของความเป็นหนึ่งเดียวกัน ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้นพบกุญแจที่จะนำไปสู่อาณาจักรของพระเป็นเจ้า
 
แม่จะอยู่ช่วยลูกเสมอ
 
********************
 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น