วันศุกร์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

นักบุญพูดถึงแม่พระ 1

 
น. เบอร์นาร์ด แห่ง แคลร์วอยซ์
 
“โอ้พระนางมารีย์ผู้ทรงบุญ, ผู้ใดที่รักพระแม่เขาก็ถวายเกียรติแด่พระเจ้า ผู้ใดที่รับใช้พระแม่เขาก็ทำให้พระเจ้าพอพระทัย ผู้ใดที่เอ่ยนามอันศักดิ์สิทธิ์ของพระแม่ด้วยใจบริสุทธิ์จะได้รับตามคำวอนขอของเขาอย่างแน่นอน”
 
“จงไปหาพระมารดาแห่งพระเมตตาเถิด, และแสดงให้พระนางเห็นถึงบาดแผลที่บาปของเจ้าทิ้งไว้บนจิตวิญญาณของเจ้า แล้วพระนางจะวิงวอนต่อพระบุตรของพระนางอย่างแน่นอน โดยอาศัยการที่ทรงเคยป้อนนมแก่พระองค์, เพื่อช่วยให้เจ้าได้รับการอภัยบาปทั้งหมด และพระบุตรของพระเจ้าผู้ซึ่งรักพระนางอย่างอ่อนโยนที่สุดจะทรงยอมทำตามคำร้องขอของพระนางอย่างแน่นอน”
 
“โปรดระลึกเถิด พระแม่มารีย์พรหมจารีผู้โอบอ้อมอารี แต่ไหนแต่ไรมายังไม่เคยได้ยินเลยว่า ผู้ที่มาพึ่งพา มาขอความช่วยเหลือคุ้มครองจากพระแม่,จะถูกพระแม่ทอดทิ้ง ลูกมั่นใจดังนี้ จึงรีบมาเฝ้าพระมารดา พรหมจารีแห่งพรหมจารีทั้งหลาย ลูกเป็นคนบาปมาคร่ำครวญอยู่เฉพาะพระพักตร์ของพระแม่ ข้าแต่พระมารดาแห่งพระวจนาตถ์ โปรดอย่าเมินเฉยต่อวาจาของลูก แต่โปรดฟังและประทานตามที่ลูกวอนขอด้วยเทอญ อาแมน”
 
“เนื่องจากการหายใจไม่ได้เป็นเพียงเครื่องหมายของการมีชีวิตอยู่เท่านั้น แต่ยังเป็นสาเหตุของชีวิตด้วย พระนามของพระแม่มารีย์ก็เช่นเดียวกัน, ซึ่งอยู่บนริมฝีปากของผู้รับใช้ของพระเจ้าเสมอ, ทั้งสองอย่างนี้พิสูจน์ให้เห็นว่าพวกเขามีชีวิตอยู่จริง และในขณะเดียวกันก็เป็นสาหตุและการดำรงชีวิตของพวกเขา, ซึ่งให้ความช่วยเหลือทุกอย่างแก่ผู้รับใช้ของพระนาง”
 
น.แมกซีมีเลียน กอลเบ
 
“จงอย่ากลัวว่าท่านจะรักพระแม่มารีย์มากเกินไป เพราะท่านไม่มีวันรักพระนางได้มากกว่าที่พระเยซูเจาทรงรักพระนางหรอก”
 
“มนุษย์ไม่สามารถสู้รบและเอาชนะนรกโดยลำพังได้, แม้แต่คนที่เก่งกาจและเฉลียวฉลาดที่สุดก็ไม่สามารถทำได้ มีเพียงดวงหทัยนิรมลของแม่พระเท่านั้นซึ่งพระเจ้าทรงประทานพระสัญญาว่าจะมีชัยชนะเหนือซาตาน พระนางทรงแสวงหาวิญญาณที่ยอมถวายตนเองอย่างครบถ้วนต่อพระนาง เพื่อทำให้พวกเขาเป็นเครื่องมือในพระหัตถ์ของพระนางที่จะต่อสู้และพิชิตซาตานและประกาศพระอาณาจักรของพระเจ้าไปทั่วโลก”
 
“พระเยซูเจ้าทรงถวายเกียรติแด่พระนางตั้งแต่ก่อนการเกิดของกาลเวลา, และจะทรงถวายเกียรติแด่พระนางตลอดกาลทุกยุคทุกสมัย ไม่มีใครมาหาพระองค์ได้, หรือเข้ามาใกล้พระองค์ได้, ไม่มีใครได้รับความรอดได้หรือเป็นผู้ศักดิ์สิทธิ์ได้ ถ้าหากเขาไม่ถวายเกียรติแด่พระนางมารีย์”
 
น. โทมัส อไควนัส
 
“พระนางมารีย์ผู้เป็นดวงดาวแห่งท้องทะเล, นักเดินเรือนำเรือเข้าสู่ฝั่งได้โดยอาศัยดวงดาวนำทาง ดังนั้นคริสตชนก็เช่นเดียวกันจะได้รับเกียรติรุ่งโรจน์โดยอาศัยการช่วยเหลือจากพระนางมารีย์ผู้เป็นมารดาของพวกเราเท่านั้น”
 
บุญราศี บาร์โทโล ลองโก
 
“ความปรารถนาเพียงอย่างเดียวของผมคือการได้เห็นพระนางมารีย์, ผู้ทรงช่วยเหลือผมให้ได้รับความรอดและทรงช่วยให้ผมรอดพ้นจากเงื้อมมือของซาตาน”
 
***********************  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น