วันจันทร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

อิวานกา ผู้เห็นแม่พระแห่งเมดจูกอเรจ์

 
“ขอให้พระองค์สถิตอยู่กับท่านทั้งหลายตลอดไป เวลานี้เป็นเวลาที่ทุกคนต้องตัดสินใจ” อิวานกาได้พูดกับเว็ปโซต์ Mary’s Pearl เมื่อวันที่17 พ.ย. 2020 
 เธอคือผู้ที่แม่พระได้บอกให้รู้ถึงอนาคตของโลกและของพระศาสนจักร
 
อิวานกา – “ตั้งแต่ปี 1981 ถึง 1985 ฉันได้รับการประจักษ์ทุกวันจากแม่พระ ในช่วงเวลานั้น, แม่พระทรงเล่าให้ฉันฟังเกี่ยวกับชีวประวัติของพระนาง ฉันได้เขียนบันทึกทุกสิ่งเอาไว้ แม่พระทรงบอกกับฉันเกี่ยวกับอนาคตของโลกและอนาคตของพระศาสนจักรด้วย เมื่อถึงเวลาที่ฉันได้รับอนุญาติจากแม่พระ สิ่งเหล่านี้จะถูกตีพิมพ์”
 
วันที่ 7 เม.ย. 1985 , เป็นวันสุดท้ายที่ฉันได้รับการประจักษ์ทุกวัน และวันนั้นเป็นวันที่มีการประจักษ์ยาวนานที่สุดที่ฉันเคยได้รับ เพราะวันนั้นแม่พระทรงอยู่กับฉันนานถึงหนึ่งชั่วโมง
 
ในวันนั้นแม่พระทรงประทานความลับข้อสุดท้าย, ความลับข้อที่สิบแก่ฉัน และทรงตรัสกับฉันว่า ฉันจะไม่มีการประจักษ์ทุกวันอีกต่อไป แต่แม่พระทรงสัญญาว่าจะทรงมาหาฉันปีละหนึ่งครั้งในวันที่ 25 มิ.ย.
 
ดังนั้น, ตั้งแต่ปี 1985 เป็นต้นไป, ฉันจึงได้รับการประจักษ์ทุกปีในวันที่ 25 มิ.ย. แต่ในการประจักษ์ทุกวันครั้งสุดท้ายนั้น, ฉันได้รับของขวัญอันยิ่งใหญ่, ไม่ใช่สำหรับฉันเพียงคนเดียว, แต่สำหรับทุกคนทั่วโลก เพราะว่ามนุษย์ทุกคนสงสัยและตั้งคำถามว่าจะมีชีวิตหลังจากจบชีวิตบนโลกนี้แล้วหรือไม่, วันนี้ฉันได้มายืนอยู่ต่อหน้าพวกคุณแล้ว, ฉันยืนอยู่ต่อหน้าโลกทั้งโลกและฉันขอตอบคำถามนี้ ใช่แล้ว, มีชีวิตหลังจากชีวิตนี้, เพราะโดยพระเจ้าและแม่พระ, ฉันได้รับของขวัญอันยิ่งใหญ่, นั่นคือฉันได้เห็นแม่ของฉันในระหว่างการประจักษ์ด้วย และแม่ของฉันบอกกับฉันว่า “ลูกสุดที่รักของแม่, แม่ภูมิใจในตัวลูกมาก”
 
เป็นเวลานานถึง 28 ปีแล้วที่แม่พระทรงบอกกับพวกเราถึงหนทางที่เราต้องเดินไปในชีวิตของเรา พระนางทรงแสดงหนทางแก่พวกเราและพวกเราต้องตัดสินใจว่าหนทางไหนที่เราต้องเดินในชีวิตนี้
 
แม่พระได้มาที่เมดจูกอเรจ์เพื่อเรียกประชาชนทุกคนบนโลกเป็นครั้งสุดท้ายให้กลับมาหาองค์พระบุตรของพระนาง, พระเยซูเจ้า, โดยหนทางของพระองค์” - อิวานกา
 
สาส์นแม่พระวันที่ 18 มี.ค. 1996
 
“ลูกที่รักทั้งหลาย, ในสาส์นนี้ที่แม่มอบแก่ลูกในวันนี้โดยผ่านทางผู้รับใช้ของแม่, แม่ปรารถนาให้ลูกพิจารณาไตร่ตรองเป็นเวลานาน ลูกทั้งหลายของแม่, ความรักของพระเจ้านั้นยิ่งใหญ่นัก จงอย่าปิดตาของลูก, อย่าปิดหูของลูก, ในขณะที่แม่พูดกับลูก – ความรักของพระองค์ยิ่งใหญ่นัก! จงฟังเสียงเรียกและคำวิงวอนของแม่ที่แนะนำ, นำทางแก่ลูก จงถวายดวงใจของลูกและทำให้กลายเป็นที่ประทับของพระเยซูเจ้าเถิด ขอให้พระองค์ดำรงอยู่ในนั้นตลอดไป สายตาของแม่และหัวใจของแม่จะอยู่ที่นี่, ถึงแม้ว่าแม่ไม่ได้ประจักษ์มาอีกต่อไป จงกระทำทุกสิ่งตามที่แม่ขอร้องลูกและนำทางลูกไปสู่พระเยซูเจ้า จงอย่าปฏิเสธพระนามของพระเจ้า, เพื่อที่ลูกจะได้ไม่ถูกปฏิเสธ จงยอมรับสาส์นเพื่อที่ลูกจะได้รับการยอมรับ จงตัดสินใจ, ลูกทั้งหลายของแม่, มันเป็นเวลาที่จะต้องตัดสินใจ จงมีหัวใจที่บริสุทธิ์และยุติธรรมเพื่อที่แม่จะได้นำลูกไปสู่พระบิดาของลูก เพราะในเวลานี้,ที่แม่มาอยู่ที่นี่, เป็นเพราะความรักอันยิ่งใหญ่ของพระองค์ ขอขอบใจที่ลูกมาอยู่ที่นี่!”
 
อิวานกาเป็นเด็กหญิงที่อายุน้อยที่สุดในบรรดาเด็กหญิงที่เห็นแม่พระ เธอเกิดเมื่อวันที่ 21 มิ.ย. 1966, ในเวลาที่เธอเริ่มได้รับการประจักษ์,เธอมีอายุ 15 ปี บิดาของเธอทำงานอยู่ในเยอรมนี แม่ของอิวานกาเสียชีวิตในเดือนเมษายน 1981, หนึ่งเดือนก่อนที่การประจักษ์เริ่มต้นขึ้น อิวานกาเห็นแม่พระครั้งแรกในวันที่ 24 มิ.ย. 1981 เธอเป็นคนที่พูดกับแม่พระเป็นคนแรกด้วย ในวันต่อมาซึ่งเป็นการประจักษ์ครั้งที่ 2 อิวานกาถามแม่พระเกี่ยวกับแม่ของเธอที่เสียชีวิตไปแล้วซึ่งทำให้เธอเศร้าโศกมาก แม่พระทรงตอบเธอว่า
 
“แม่ของลูกมีความสุขแล้ว, เธออยู่กับแม่”
 
อิวานกาเป็นคนสวย, สงบเสงี่ยมแต่ขี้อาย เธอเป็นคนที่สองต่อจากมีรยานาที่ได้รับความลับข้อที่ 10 และเป็นการบ่งบอกว่าการประจักษ์ทุกวันของเธอจะสิ้นสุดลง
 
ในวันที่ 6 เม.ย. 1985, อิวานกาอยู่ในภวังค์ขณะที่มีการประจักษ์พร้อมกับเด็กคนอื่นอีกสามคน เมื่อการประจักษ์สิ้นสุดลง พวกเขาก็ประหลาดใจที่เห็นการแสดงออกของอิวานกา, จึงตระหนักว่าเธอยังคงเห็นแม่พระอยู่ ไม่เคยมีใครเลยในบรรดาผู้เห็นแม่พระที่ได้เห็นการอยู่ในภวังค์ของแต่ละคนมาก่อน พวกเขาจึงเฝ้าดูด้วยความประหลาดใจในสิ่งที่เห็นอยู่ต่อหน้า, จนกระทั่งดวงตาของอิวานกาเบิกโพลงขึ้น, ซึ่งเป็นสัญญาณว่าการประจักษ์สิ้นสุดลงแล้ว พวกเขาได้รู้ในภายหลังว่าวันพรุ่งนี้จะเป็นวันสุดท้ายที่อิวานกาจะได้พบกับแม่พระ และทำให้อิวานกาเศร้าโศกเสียใจเป็นอย่างมาก ในวันที่ 7 เม.ย. 1985, แม่พระได้ประจักษ์แก่อิวานกาที่บ้านของเธอ แม่พระมาพร้อมกับเทวดาสององค์ ในวันนั้นแม่พระตรัสกับอิวานกาว่า
 
“ไม่มีใครในโลกที่เคยได้รับพระหรรษทานที่ลูก, พี่น้องชายและหญิงของลูกได้รับ”(หมายถึงผู้เห็นแม่พระ 6 คน)
 
 
ในการประจักษ์ครั้งสุดท้ายนี้, แม่พระทรงถามอิวานกาว่าเธอมีความปรารถนาอะไร อิวานกาตอบว่าเธออยากจะเห็นแม่ของเธอที่เสียชิวตไปแล้ว นี่เป็นคำขอที่แม่พระทรงประทานให้จากคำขอ 4 อย่างในหลายปีที่ผ่านมา เมื่ออิวานกาเล่าถึงเหตุการณ์ที่พิเศษนี้, น้ำตาก็ไหลออกมาเมื่อระลึกถึงความยินดีของเธอในช่วงเวลานั้น
 
“ครั้งที่สามนี้มีความสุขมาก ฉันได้ทำตามภารกิจที่แม่พระทรงมอบหมายให้สำเร็จแล้ว และเพื่อเป็นรางวัล, พระนางทรงนำแม่ของฉันมาหาฉัน, ฉันได้เห็นแม่สองครั้งในเวลาอื่น, แต่ในครั้งที่สามนี้, แม่ได้เข้ามาใกล้และโอบกอดฉันและพูดว่า “อิวานกา, ลูกสุดที่รักของแม่, แม่ภูมิใจในตัวลูกมาก”
 
ในช่วงแรก,อิวานกามีนิสัยเหมือนวัยรุ่นทั่วไป แต่มีลักษณะที่เด่นกว่าเด็กที่เห็นแม่พระคนอื่นๆ หลายปีต่อมา, อิวานกายอมรับว่าเคยสนใจเรื่องแฟชั่นการแต่งตัวมาก “ก่อนที่แม่พระจะเริ่มปรากฏให้ฉันเห็น, ฉันมักจะนึกถึงเรื่องนี้, แต่เมื่อชีวิตการสวดภาวนาของฉันเติบโตขึ้น, การทำตามแฟชั่นก็กลายเป็นเรื่องน่าเบื่อ” แม่พระทรงยืนยันว่าอิวานกาได้เติบโตในชีวิตฝ่ายจิตแล้วและพระนางทรงพอพระทัยกับความพยายามของเธอ พระแม่มารีย์พูดคำเหล่านี้กับอิวานกาในวันแห่งการประจักษ์ทุกวันครั้งสุดท้ายของพระนาง (7 พฤษภาคม 2528):
 
“ลูกได้ยอมรับด้วยสิ้นสุดจิตใจในแผนการซึ่งองค์พระบุตรของแม่และแม่ได้วางไว้ และลูกได้ทำภารกิจทุกสิ่งจนสำเร็จสมบูรณ์”
 
และเช่นเดียวกับมีรยานาและยาโคบ, แม่พระทรงประทานของขวัญแก่อิวานกาซึ่งจะช่วยพยุงชีวิตของเธอหลังจากการประจักษ์ทุกวันสิ้นสุดลง แม่พระทรงสัญญาว่าจะมาหาอิวานกาหนึ่งครั้งในหนึ่งปี คือในวันที่ 25 มิ.ย. ตลอดชีวิตของเธอในโลกนี้
 
อิวานกาได้แต่งงานกับ Raiko Elez ในวันที่ 28 ธ.ค. 1986, วันฉลองครอบครัวศักดิ์สิทธิ์ เธอเป็นผู้เห็นแม่พระคนแรกที่แต่งงาน มีหลายคนที่คาดหวังว่าผู้เห็นแม่พระจะเข้าสู่ชีวิตนักบวชหรือพระสงฆ์ ในเรื่องนี้,แม่พระทรงบอกกับพวกเขาอย่างชัดเจนว่า พวกเขามีอิสระในการตัดสินใจเลือกสำหรับกระแสเรียกของพวกเขา ในเวลานี้, ผู้เห็นแม่พระทุกคนได้แต่งงานมีครอบครัว ทุกวันนี้, อิวานกาและ Raiko Elez มีลูกสามคน ดูเหมือนว่าโลกนี้ต้องการผู้เป็นพยานของชีวิตครอบครัวศักดิ์สิทธิ์ด้วย
 
--------------------------------------------  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น