วันจันทร์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

เผชิญหน้ากับลูซีเฟอร์

 
ไดอารี่ของพระสงฆ์ผู้ขับไล่ปีศาจ – เผชิญหน้ากับลูซีเฟอร์ 
 
โดย - Msgr. Stephen Rossetti
 
เราใช้เวลาส่วนใหญ่ในการจัดการกับปีศาจที่อยู่ในระดับต่ำกว่า คนส่วนใหญ่ที่ถูกปีศาจเข้าสิงนั้น มักจะถูกสิงด้วยปีศาจแบบนั้น... ขอบคุณพระเจ้า....ถ้าเราถามชื่อของพวกมัน และถ้ามันบอกให้เรารู้, ส่วนใหญ่ก็เป็นชื่อที่ไม่เป็นที่รู้จักกันทั่วไป
 
บางครั้งเราเจอปีศาจที่มีระดับสูงกว่า, แล้วอาการของผู้ถูกปีศาจเข้าสิงก็จะรุนแรงขึ้น ปีศาจเหล่านี้คือเจ้าชายแห่งนรกที่รู้จักกันดีเช่น Beelzebul, Baal, Leviathan, Gressil, Asmodeus และอีกมากมาย
 
มีช่วงเวลาที่ลูซิเฟอร์ปรากฏมาด้วยตัวของมันเอง เรื่องนี้เป็นโอกาสที่หายากมาก, ปีศาจบางตัวที่อาศัยอยู่ในผู้ถูกสิงอ้างว่ามันเป็นซาตานหรือลูซิเฟอร์ แต่โดยปกติแล้วจะเป็นปีศาจที่มีระดับต่ำกว่าซึ่งอาจกระทำเช่นนี้ภายใต้การสั่งการจากซาตาน(ลูซีเฟอร์) เมื่อลูซิเฟอร์ปรากฏตัว, มันมักจะถูกล้อมรอบไปด้วยเจ้าชายแห่งนรกและปีศาจอื่นๆอีกมากมายที่น่าเกลียดน่ากลัว
 
ดังนั้น, ในการทำพิธีขับไล่ปีศาจ, ผมจึงถามพวกปีศาจและสั่งให้พวกมันบอกว่าใครเป็นหัวหน้าของบรรดาปีศาจที่มาเข้าสิง ตัวแทนของปีศาจตอบด้วยความเย่อหยิ่งว่า "ราชาแห่งนรกคือผู้นำของเรา" มันบอกอีกว่า “แกกำลังออกนอกทีมของแก” หลังจากนั้นพวกมันก็ยืนยันว่าหัวหน้าของพวกมันคือลูซิเฟอร์เอง
 
หนึ่งปีครึ่งต่อมาหลังจากที่ปีศาจระดับล่างทั้งหมดถูกขับออกไปโดยพระนามของพระเยซู, รวมถึงเจ้าชายแห่งนรกด้วย ในที่สุดลูซิเฟอร์ก็ออกหน้าด้วยตัวของมันเอง มันไม่เหมือนปีศาจตัวอื่นๆ บุคลิกของมันไม่เหมือนใครและไม่ทำอะไรผิดพลาด
 
ลูซิเฟอร์ออกมาพร้อมกับเสียงขู่ฟ่อๆเหมือนงู มันไม่เหมือนปีศาจที่อยู่ในระดับต่ำกว่าที่มักจะอวดดี, บุ่มบ่ามเหมือนวัยรุ่น, และความคิดตื้นเขิน แม้จะมีสติปัญญาเฉลียวฉลาดโดยกำเนิด แต่พวกมันก็ทำตัวงี่เง่า
 
ลูซิเฟอร์ฉลาด, เจ้าเล่ห์, มีมาตรการ(ยุทธวิธี) และเป็นอันตรายถึงชีวิต ปีศาจที่อยู่ในระดับล่างจะลดตัวลงต่อหน้าพระสงฆ์ แต่ลูซิเฟอร์ไม่ทำ ต่อมา, ผมได้ปรึกษากับพระสงฆ์ผู้ขับไล่ปีศาจท่านหนึ่ง, ท่านบอกผมว่า "พวกมันพยายามข่มขู่ทำให้คุณกลัว, เพื่อดูว่าคุณจะขาดความมั่นใจในตัวเองหรือไม่" ท่านเตือนผมว่า "อย่าฮุบเหยื่อของพวกมัน"
 
มันเป็นการต่อสู้ทางจิตวิญญาณที่ยากลำบาก แต่ผมและทีมงานต้องมีความไว้วางใจในพระเจ้าเสมอ ลูซิเฟอร์มีกองทัพที่แข็งแกร่งมาก มันจัดระเบียบกองทัพทั้งหมดของมัน, คือบรรดาเจ้าชายแห่งนรกและปีศาจหลายร้อยตัว แต่เรามีพลังอำนาจแห่งสวรรค์อยู่ข้างเรา อันได้แก่ พระนางพรหมจารีย์มารีย์, บรรดานักบุญ, และเหล่าทูตสวรรค์ และแน่นอนว่ารวมถึงพระเยซูเจ้าด้วย ผมจึงไม่มีวันแพ้
 
ผมสวดวิงวอนต่อพระแม่มารีย์และสวดบทภาวนาสำหรับขับไล่ปีศาจของพระศาสนจักร, โดยมีทีมงานของเราที่เป็นฆราวาสช่วยสวดบทเร้าวิงวอนของแม่พระ "ราชาแห่งนรก" ส่งเสียงกรีดร้องและดิ้นพล่านเหมือนปีศาจตัวอื่นๆ ในเวลาที่เราทำพิธีขับไล่ปีศาจตามแบบพิธีกรรมโบราณโดยสวดว่า "Cede igitur, cede non mihi, sed ministro Christi" แปลว่า "จงยอมแพ้, ยอมแพ้, ไม่ใช่ต่อเรา, แต่ยอมแพ้ให้แก่ผู้รับใช้ของพระคริสต์"
 
ในที่สุด, ลูซิเฟอร์ก็ถูกขับออกไปเหมือนปีศาจตัวอื่นๆ “เพื่อทุกคนในสวรรค์, บนแผ่นดิน, รวมทั้งใต้พิภพ จะย่อเข่าลงนมัสการพระนาม “เยซู” นี้ และเพื่อชนทุกภาษาจะได้ร้องประกาศว่า พระเยซูคริสต์ทรงเป็นองค์พระผู้เป็นเจ้า” (ฟิลิป 2: 10-11)
 
                                             **************************

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น