วันเสาร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

ไดอารี่ของพระสงฆ์ผู้ทำพิธีขับไล่ปีศาจ

 
เมื่อปีศาจมารบกวน
 
Msgr. Stephen Rossetti
 
ผมได้รับโทรศัพท์จากชายคนหนึ่งในรัฐอินเดียนาซึ่งเป็นผู้ที่ไม่ได้รับศีลล้างบาปและภรรยาของเขาก็ไม่ใช่ผู้มีความเชื่อ พวกเขามีลูกสองคน พวกเขาเพิ่งได้รับมรดกบ้านจากญาติผู้หนึ่ง ชายที่เคยอาศัยอยู่ในบ้านก่อนหน้านี้นั้น, เป็นที่ทราบกันดีว่าเคยกระทำลวนลามผู้เยาว์และยังมีส่วนเกี่ยวข้องกับการทำไสยศาสตร์ ชายคนนี้เสียชีวิตไปในเดือนเมษายนและครอบครัวใหม่ก็ย้ายเข้ามาในราวเดือนมิถุนายน ไม่นานหลังจากที่พวกเขาย้ายเข้ามา: "นรกก็แตกออก" ...
 
พวกเขาเห็นร่างหลายร่างเป็นเงาดำตะคุ่ม อุณหภูมิโดยรอบลดลงอย่างมากในบางจุดของบ้าน เช่น อุณหภูมิลดลงจาก 70 องศา(ฟาเรนไฮท์) เป็น 30 องศา สุนัขส่งเสียงเห่าอย่างควบคุมไม่ได้ ลูกของพวกเขาได้ยิน"เสียง"จากห้องใต้ดินร้องเรียกพวกเขา
 
พวกเขามักจะได้ยินเสียงแปลกๆและเสียงการต่อสู้ ครั้งหนึ่ง,ในตอนกลางคืน,มีบางอย่าง"ปรากฏขึ้น"ที่หน้าอกของผู้เป็นสามีและกดเขาให้นอนราบลง เขาขยับตัวไม่ได้และแทบจะหายใจไม่ออก เมื่อเป็นเช่นนี้, เขาจึงส่งเสียงดังว่า "ในนามของพระเยซูเจ้า, จงไปจากฉัน!" เขาร้องสามครั้งแล้วมันก็หยุดลง
 
พวกเขายังคงได้ยินเสียงดังปังและเสียงพูดว่า"เฮ้"และเสียงผิวปาก มันดูเหมือนมีใครบางคนกระโดดลงมาบนพื้นด้านบนเพดานและสิ่งของต่างๆก็สั่นสะเทือนอยู่ในห้อง ลูกสาวรู้สึกว่ามีบางอย่างมาแตะที่ขาของเธอและเธอก็เห็นร่างที่เป็นเงา ลิ้นชักของตู้ในห้องครัวปิดกระแทก พวกเขาได้ยินเสียงเหมือนมีคนเดินไปมา ผู้เป็นภรรยารู้สึกว่ามีลมหายใจอยู่ในอากาศขณะที่อาบน้ำและรู้สึกเหมือนมีอะไรบางอย่างกำลังอาบน้ำอยู่กับเธอ
 
พระสงฆ์ท่านแรกที่พวกเขาติดต่อดูเหมือนไม่เชื่อเรื่องของพวกเขา ท่านถามพวกเขาว่าในบ้านมีหนูไหม ทำให้พวกเขารู้สึกไม่พอใจอย่างเห็นได้ชัดและพูดกับพระสงฆ์ว่า "ทั้งหมดที่เล่ามานี้เป็นเรื่องจริง มันน่ากลัวมากและน่ารำคาญมากด้วย ไม่มีใครเข้าใจได้หรอกจนกว่าจะได้ประสบกับสิ่งเหล่านี้ด้วยตัวเอง พวกเขาไม่เข้าใจว่าเรากำลังเจอกับอะไรอยู่และมันส่งผลกระทบต่อพวกเราอย่างไร" ทุกคนในครอบครัวเต็มไปด้วยความหวาดกลัวและมานอนด้วยกันในห้องนอนเดียวกันในตอนกลางคืน
 
นี่เป็นเหตุฉุกเฉิน มันสามารถทำลายครอบครัวและสุขภาพจิตของพวกเขาได้ ดังนั้น,ผมจึงรีบติดต่อพระสงฆ์คาทอลิกในตำบลใกล้เคียงทันที(พระสงฆ์ที่ทำพิธีขับไล่ปีศาจ) ท่านบอกว่ากำลังจะไปพักร้อนในวันรุ่งขึ้น ผมจึงอธิบายถึงสถานการณ์ให้ท่านฟังและท่านก็ทิ้งทุกอย่างและมาประกอบพิธีขับไล่ปีศาจที่บ้านของพวกเขาในเย็นวันนั้นเอง ขอพระเจ้าอวยพรท่านด้วย!
 
ไม่กี่วันต่อมา, ผมติดต่อกับผู้เป็นพ่อของครอบครัวนี้ “เป็นยังไงบ้าง?” เขาตอบว่า "ผมพูดได้ว่าทุกสิ่งดีขึ้นเพราะก่อนหน้านี้ทุกสิ่งเลวร้ายจริงๆ เสียงของการเดินบนพื้นและเสียงของการต่อสู้และการเคาะได้กลับมาอีก แต่มันก็ไม่เลวร้ายเท่ากับตอนแรก"
 
หลังจากที่คุณพ่อผู้ทำพิธีขับไล่ปีศาจกลับจากการพักร้อน,ผมได้ขอให้ท่านมาทำพิธีที่บ้านนั้นอีกเป็นครั้งที่สอง,ซึ่งท่านก็ได้มาทำให้ เวลาล่วงเลยมากว่าหนึ่งปีแล้ว,และทุกอย่างในบ้านยังคงเงียบสงบ เห็นได้ชัดว่าการรบกวนของปีศาจได้หายไปแล้ว
 
ไม่ต้องสงสัยเลยว่าบ้านนั้นถูกปีศาจรบกวน และมีสาเหตุที่ชัดเจนในการที่ปีศาจปรากฏตัวมา เจ้าของบ้านคนก่อนเคยกระทำการลวนลามผู้เยาว์และหมกมุ่นในพิธีไสยศาสตร์,ซึ่งถือเป็นประตูใหญ่สองประตูของปีศาจ ครอบครัวที่มาใหม่นี้,โดยพื้นฐานแล้ว,พวกเขาเป็นคนที่มีสติและภรรยาก็ไม่เชื่อในเรื่องดังกล่าว(จนกระทั่งประสบด้วยตัวเองตามที่เล่ามา) ลักษณะเหล่านี้บ่งบอกถึงการรบกวนของปีศาจ และพวกเขารู้สึกหวาดกลัวจริงๆจนทำให้พวกเขามานอนรวมกันในห้องเดียวกัน
 
น่ายินดีที่มีพระสงฆ์ผู้ทำพิธีขับไล่ปีศาจที่ใจดีอยู่ใกล้ๆที่ให้ความช่วยเหลือ นอกจากนี้,ยังโชคดีที่ทำพิธีเพียงเพียงแค่สองครั้งเท่านั้น ด้วยการปรากฏตัวของปีศาจที่ฝังรากลึก,อาจต้องใช้เวลามากกว่านี้
 
จึงไม่น่าแปลกใจที่ตอนนี้ครอบครัวนี้ได้มานั่งอยู่ที่ม้านั่งแถวหน้าของโบสถ์ในวันอาทิตย์ ผู้เป็นพ่อพูดกับผมว่า "พวกเรามีความผูกพันที่แน่นแฟ้นกับคุณพ่ออธิการโบสถ์และสมาชิกคนอื่นๆของโบสถ์ด้วย" เขากล่าวเสริมว่า "เราต้องขอขอบคุณพระเจ้าและจะขอบคุณพระองค์ตลอดไปสำหรับพระพรที่พระองค์ประทานให้เรา"
 
                                                      ****************************

 

 


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น