วันศุกร์ที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2563

นักบุญพูดถึงแม่พระ 3

 
น. ฮีลารี แห่ง พอยต์เทียร์
 
“ไม่ว่าคนบาปจะมีบาปหนักมากสักเพียงใดก็ตาม, ถ้าเขามีความศรัทธาต่อพระแม่มารีย์แล้ว, เป็นไปไม่ได้ที่เขาจะสูญเสียไปตลอดนิรันดร”
 
น.ยอห์น มารีย์ เวียนแนย์
 
“ภายหลังจากการพิพากษาครั้งสุดท้ายแล้วเท่านั้นที่พระนางมารีย์จะทรงพักผ่อน ตั้งแต่บัดนี้ไปจนถึงสิ้นสุดแห่งกาลเวลา, พระนางจะทรงยุ่งอยู่เสมอกับการช่วยเหลือบรรดาลูกทั้งหลายของพระนาง”
 
น. โบนาเวนตูรา
 
“โอ้ความดีอันยิ่งใหญ่และน่าชื่นชมยินดีแห่งพระเจ้าของเรา, พระองค์ทรงยินดีที่จะประทานทุกสิ่งแก่พระนาง, พระมารดาผู้น่ารักยิ่งของเรา, เพื่อให้ทรงช่วยเหลือพวกเราคนบาปที่น่าสังเวช, ในการเข้าแทรกแซงช่วยเหลืออันทรงอานุภาพของพระนาง, พระนางจะได้รับทุกสิ่งที่ทรงพอพระทัยสำหรับช่วยเหลือพวกเรา โอ,พระเมตตาอันน่าพิศวงของพระเจ้าของเรา, พระผู้ซึ่งไม่ทรงปรารถนาให้เราต้องสูญเสียไปด้วยคำพิพากษาที่เป็นการลงโทษเรา พระองค์จึงทรงมอบพระมารดาของพระองค์เองให้แก่เรา เพื่อที่พระนางจะได้เป็นผู้คอยช่วยเหลือและสนับสนุนเรา”
 
“ดั่งเช่นดวงจันทร์ซึ่งตั้งอยู่ระหว่างดวงอาทิตย์และโลก, ส่งผ่านทุกสิ่งที่ได้รับจากดวงอาทิตย์ มายังโลก, พระนางมารีย์ก็หลั่งไหลมาสู่เราที่อยู่ในโลกนี้ด้วยพระหรรษทานจากสวรรค์ที่พระนางทรงได้รับจากดวงอาทิตย์แห่งความยุติธรรม”
 
น.ออกัสติน
 
“พระนางมารีย์,ทรงมีความดีความชอบในการทรงประทานเนื้อหนังแก่องค์พระวจนาตถ์ ด้วยเหตุนี้พระนางจึงทรงมอบค่าไถ่สำหรับการไถ่บาปของเรา, เพื่อเราจะได้รอดพ้นจากความตายนิรันดร ดังนั้นพระนางจึงทรงมีอำนาจมากกว่าผู้ใดทั้งสิ้นในการช่วยเราให้ได้รับชีวิตนิรันดร”
 
น.ยอห์น คริสซอสโตม
 
“วันทามารีย์, พระมารดาของพระเจ้าและของพวกเราทุกคน พระนางคือ “สวรรค์”ที่ซึ่งพระเจ้าทรงประทับอยู่, พระนางคือ “พระบัลลังก์”ที่ซึ่งพระเยซูเจ้าพระเจ้าของเราทรงหลั่งพระหรรษทานทุกประการ, พระนางคือ “บุตรีของพระเจ้า, พรหมจารีย์, พระเกียรติ, ความรุ่งโรจน์และความมั่นคงของพระศาสนจักร” พระนางทรงอธิษฐานภาวนาต่อพระเยซูเจ้าอย่างสุดจิตใจว่า, ในวันแห่งการพิพากษา, เราทั้งหลายจะได้พบกับพระเมตตาโดยอาศัยพระนาง, และได้รับรางวัลที่พระเจ้าทรงเตรียมไว้สำหรับคนที่รักพระองค์”
 
***********************  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น