วันเสาร์ที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2563

กลอุบายของซาตาน

 
ไดอารี่ของพระสงฆ์ผู้ขับไล่ปีศาจ – กลอุบายของซาตาน เฟอร์ 
 
โดย - Msgr. Stephen Rossetti
 
ผมจำได้ว่าเคยพูดกับพระสงฆ์ผู้ขับไล่ปีศาจท่านหนึ่งว่า, ในฐานะนักจิตวิทยา, ผมรู้สึกใกล้ชิดเป็นพิเศษกับผู้ที่ทุกข์ทรมานจากปัญหาทางจิต ประมาณสิบวันต่อมา, หญิงสาวคนหนึ่งได้มาหาผมเพื่อขอให้ทำพิธีขับไล่ผี เธออธิบายว่า, เธอมีอาการป่วยทางจิตด้วย เธอเป็นผู้หญิงที่มีเสน่ห์มากและแต่งตัวยั่วยวน ผมบังเกิดเข้าใจในทันที (ซึ่งน่าจะมาจากอารักขเทวดาของผม) นี่เป็นกลอุบายของซาตาน ผมคิดในใจว่า "แกพยายามมากเลยนะ,ลูซิเฟอร์" ผมแนะนำให้เธอไปพบจิตแพทย์ของเธอต่อไป
 
น่าเศร้าที่มีบางกรณีที่พระสงฆ์ผู้ขับไล่ปีศาจบางคน(ซึ่งรู้จักกันดี)ได้ลาออกจากการเป็นพระสงฆ์ เมื่อไม่นานมานี้,ผมก็ถูกถามเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่าเป็นเพราะอะไร เคยเกิดสองกรณีที่เกี่ยวข้องกับผู้ขับไล่ปีศาจที่ถูกประจญและหลงไปมีความสัมพันธ์กับคนที่เข้ามาขอความช่วยเหลือ
 
มีเป้าหมายหลักสองประการสำหรับซาตานในทุกกรณีของการเข้าสิง เป้าหมายที่สองคือทำให้บุคคลที่มันสิงไม่ได้รับการปลดปล่อย ซาตานจะต่อสู้อย่างโหดเหี้ยมเพื่อไม่ให้สิ่งนี้เกิดขึ้น แต่เป้าหมายแรกของมันคือการทำลายกระแสเรียกของพระสงฆ์และพันธกิจของทีมงาน สิ่งนี้ไม่เพียงแต่จะหยุดพิธีการขับไล่นี้เท่านั้น, แต่จะหยุดพวกเขาให้พ้นจากการประกอบพิธีนี้ตลอดไป
 
ซาตานจะพยายามแบ่งแยกผู้ร่วมทีม,ทำให้สมาชิกในทีมแตกแยกกัน มันจะทำให้สมาชิกได้รับความเสียหายฝ่ายวิญญาณ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่มีจิตใจอ่อนไหว มันต้องการจะเข้าไปอยู่ในความคิดของสมาชิกในทีม, และทำให้พวกเขาถูกครอบงำด้วยความคิดของปีศาจ, ทำให้พวกเขาสงสัยในตัวเอง, รู้สึกผิดและถูกลงโทษ และมันจะล่อลวงพระสงฆ์ผู้ทำพิธีโดยตรง
 
ด้วยเหตุนี้, เราจึงต้องมีมาตรการป้องกันที่รัดกุม, เพื่อลดความขัดแย้งและความแตกแยก สมาชิกในทีมจะสื่อสารกันอย่างตรงไปตรงมาและเปิดเผยอย่างสม่ำเสมอ เราใช้การสวดภาวนาร่วมกันที่จะผูกมัดพวกเราเข้าด้วยกันและช่วยปกป้องเราทุกช่วงเวลา นอกจากนี้เรายังมีขอบเขตที่ชัดเจน: การประกอบพิธีขับไล่ปีศาจทุกครั้งจะมีคนหลายคนรวมอยู่ในห้อง, รวมทั้งผู้หญิงด้วยในกรณีที่ผู้ถูกผีสิงเป็นผู้หญิง
 
นอกจากนี้,ยังเป็นการช่วยเหลือพระสงฆ์ผู้เป็นหัวหน้าซึ่งท่านอาจเป็นพระสงฆ์ที่ชราแล้ว ...มันไม่ใช่งานสำหรับพระสงฆ์ที่เพิ่งบวช, เว้นแต่ท่านจะทำงานภายใต้การควบคุมดูแลโดยตรงจากพระสงฆ์ที่เชี่ยวชาญ ซาตานมีเล่ห์เหลี่ยมและรู้จุดอ่อนของเรา จึงต้องใช้วิธีการแบบทีมเพื่อให้ทุกคนปลอดภัยและยังจะช่วยให้อารักขเทวดาคอยดูแลพวกเราได้ดีขึ้นอีกด้วย
 
**************************  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น