วันอาทิตย์ที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2563

หล่อเลี้ยงชีวิตด้วยศีลมหาสนิทเพียงอย่างเดียว

 

 
 
 
CNA Staff, Nov 28, 2020 - ผู้รับใช้ของพระเจ้านางฟลอริเปส เดอ เยซู (Floripes de Jesus)หรือเป็นที่รู้จักในชื่อเล่นว่า โลล่า(Lola) หญิงชาวบราซิล หล่อเลี้ยงชีวิตของเธอด้วยศีลมหาสนิทแต่เพียงอย่างเดียวนานถึง 60 ปี
 
โลล่าเกิดเมื่อปี 1913 ที่เมืองไมนาส เกเรส ประเทศบราซิล
 
เมื่อมีอายุ 16 ปี เธอได้พลัดตกต้นไม้ และอุบัติเหตุนี้ได้เปลี่ยนชีวิตของเธอ ทำให้เธอเป็นอัมพาต “ร่างกายเปลี่ยนไป เธอไม่รู้สึกหิว, กระหายหรือง่วงนอน การเยียวยารักษาไม่ได้ผล” พระสงฆ์ชาวบราซิล คุณพ่อ กาเบรียล วิลา เวอร์เด (Gabriel Vila Verde)ได้เล่าเรื่องของเธอในโซเชียลมีเดีย
 
โลล่าเริ่มหล่อเลี้ยงชีวิตของเธอด้วยศีลมหาสนิทเพียงวันละแผ่นเดียว และทำเช่นนี้เป็นเวลานานถึง 60 ปี คุณพ่อวิลา เวอร์เด กล่าวว่า “เธอนอนบนเตียงที่ไม่มีฟูกเป็นเวลานาน เพื่อเป็นการชดเชยใช้โทษบาป”
 
ผู้คนเริ่มมีความเชื่อในความศักดิ์สิทธิ์ของโลล่า มีผู้แสวงบุญนับพันคนที่มาเยี่ยมที่บ้านของเธอ คุณพ่อกล่าวว่า “ผู้ที่มาเยี่ยมได้เซ็นชื่อในสมุดเยี่ยม ตั้งแต่ปี 1950 บันทึกไว้ว่า เพียงแค่เดือนเดียวมีผู้คน 32,980 คนได้มาเยี่ยมเธอ”
 
คุณพ่อกล่าวว่า โลล่าจะขอร้องคนที่มาเยี่ยมเธอในแบบเดียวกันเสมอ นั่นคือ ให้พวกเขาไปสารภาพบาป, รับศีลมหาสนิท, และทำศุกร์ต้นเดือนเพื่อถวายเกียรติ แด่ดวงพระหฤทัยศักดิ์สิทธิ์ของพระเยซูเจ้า
 
เมื่อพระอัครสังฆราช เฮลเวซีโอ โกเมส เดอ โอลิเวร่า(Archbishop Helvécio Gomes de Oliveira)แห่งสังฆมณฑลมาเรียน่า ได้ขอให้โลล่าหยุดต้อนรับผู้คนที่มาเยี่ยมและ “ให้เธอใช้ชีวิตอย่างเงียบๆเป็นส่วนตัว” เธอก็นบนอบเชื่อฟัง
 
คุณพ่อเล่าว่า “พระสังฆราชอนุญาตให้ประกอบพิธีมิสซาในห้องของเธอ จะมีพิธีมิสซาสัปดาห์ละหนึ่งครั้ง และโลล่ารับศีลมหาสนิททุกวันโดยผู้ช่วยพระสงฆ์เป็นผู้นำมามอบให้เธอ”
 
คุณพ่อวีลา เวอร์เดยืนยันว่า โลล่าอุทิศชีวิตของเธอในการสวดภาวนาเพื่อพระสงฆ์และการเผยแพร่ความศรัทธาต่อดวงพระหฤทัยศักดิ์สิทธิ์ของพระเยซูเจ้า เธอจะพูดเสมอว่า”ใครที่อยากมาหาฉัน จะพบฉันได้ในดวงพระหฤทัยศักดิ์สิทธิ์ของพระเยซูเจ้า”
 
โลล่าเสียชีวิตเมื่อเดือนเมษายน 1999 พิธีฝังศพของเธอมีพระสงฆ์ 22 องค์และผู้คนประมาณ 12,000 คน เธอได้รับการประกาศให้เป็นผู้รับใช้ของพระเจ้าจากทางสันตะสำนักในปี 2005
 
*********************  
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น