วันพุธที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2563

นักบุญพูดถึงแม่พระ 4

 
น. คุณพ่อปีโอ
 
“พระนางพรหมจารีย์มารีย์ผู้ศักดิ์สิทธิ์ยิ่ง, ทรงเป็นบุคคลแรกที่ปฏิบัติตามพระวรสารอย่างสมบูรณ์ แม้แต่ก่อนที่จะมีการประกาศพระวรสาร, สิ่งนี้กระตุ้นเราให้เดินตามรอยพระบาทของพระนางอย่างใกล้ชิด”
 
“จงรักแม่พระและทำให้พระแม่รักเรา, จงสวดสายประคำเสมอและสวดให้บ่อยที่สุดมากเท่าที่จะทำได้”
 
“จงรักแม่พระและสวดสายประคำ, เพราะสายประคำของแม่พระเป็นอาวุธที่ต่อสู้กับความชั่วร้ายของโลกทุกวันนี้ พระหรรษทานทุกประการถูกประทานจากพระเจ้าโดยผ่านทางพระมารดาผู้ศักดิ์สิทธิ์ยิ่ง”
“บ่อยครั้งมากที่พ่อได้มอบถวายความกังวลทั้งหมดแด่พระมารดานี้(แม่พระ) และบ่อยครั้งที่พระนางทรงปลอบประโลมใจของพ่อ แม่พระทรงใส่พระทัยยิ่งนัก, พระนางทรงมาอยู่กับพ่อที่พระแท่นบูชาในเช้าวันนี้ สำหรับพ่อ, ดูเหมือนพระนางไม่ทรงคิดถึงเรื่องอื่นเลยนอกจากเรื่องของพ่อ, ทรงเติมเต็มหัวใจของพ่อด้วยอ่อนหวานอันศักดิ์สิทธิ์ พ่อรู้สึกถึงไฟลึกลับในหัวใจของพ่อ, ที่พ่อไม่เข้าใจ พ่อรู้สึกถึงความจำเป็นที่จะต้องเติมน้ำแข็งเพื่อดับไฟที่เผาไหม้พ่อ”
 
น. แอนโทนี่ มารีย์ คลาเรต
 
“องค์พระบุตรแห่งดวงหทัยนิรมลของพระนางมารีย์....คือผู้ที่ไม่หยุดยั้งที่มอบพระองค์เองเพื่อจุดไฟแห่งความรักอันศักดิ์สิทธิ์ในโลกนี้ ไม่มีอะไรหยุดยั้งพระองค์ได้”
 
น. พระสันตะปาปา ยอห์นปอลที่ 2
 
“โดยพระนางมารีย์,เราได้เรียนรู้ที่จะยอมจำนนต่อพระประสงค์ของพระเจ้าในทุกสิ่ง โดยพระนางมารีย์, เราเรียนรู้ที่จะเชื่อมั่นแม้แต่ในเวลาที่ความหวังทั้งหมดดูเหมือนจะสูญหายไป โดยพระนางมารีย์, เราเรียนรู้ที่จะรักพระคริสต์,พระบุตรของพระนางและพระบุตรของพระเจ้า”
 
“โดยทางพระนางมารีย์ , เราได้มาสู่พระบุตรของพระนางได้ง่ายขึ้น”
 
น. อัลฟองโซ ลิโกวรี
 
“พระนางมารีย์ถูกเรียกว่าเป็นนาวาที่มีความพิเศษกว่านาวาของโนอา เพราะในนาวาของโนอามีสัตว์ต่างๆเป็นคู่ๆมาอยู่อาศัยเท่านั้น แต่ภายใต้ผ้าคลุมพระกายของพระนางมารีย์, จะได้พบผู้ชอบธรรมและคนบาปทั้งหมด”
 
น. ยอห์น แห่ง ดามัสกัส
 
“ดูเถิด, มนุษย์ทุกยุคทุกสมัยจะเรียกพระแม่ว่าผู้ได้รับพระพรเหมือนที่พระแม่เคยตรัสไว้ พระแม่คือราชบัลลังก์ที่เหล่าทูตสวรรค์รายล้อมเพื่อเฝ้าพระมหากษัตริย์และองค์พระผู้เป็นเจ้าของพวกท่าน พระแม่คือสวนเอเดนฝ่ายจิต และศักดิ์สิทธิ์ยิ่งกว่าสวนเอเดนในสมัยก่อน เพราะสวนเอเดนนั้นเป็นที่อยู่อาศัยของอาดัมผู้เป็นมนุษย์ ในขณะที่พระเจ้าเสด็จมาจากสวรรค์เพื่อสถิตอยู่ในพระแม่ เรือโนอาเป็นรูปแบบถึงพระแม่, เพราะพระแม่ทรงเป็นผู้ถือเมล็ดพันธุ์แห่งโลกใหม่ พระแม่ได้นำพระคริสต์มายังโลก, พระผู้ทรงเป็นความรอดของโลก, ผู้ทรงทำลายบาปและคลื่นความโกรธของมัน เช่นเดียวกับที่ยาโคบมองเห็นบันไดที่นำสวรรค์และโลกมารวมกัน, ดังนั้นพระแม่จึงทรงถูกวางไว้ท่ามกลางเรา, และกลายเป็นบันไดที่เชื่อมโยงพระเจ้ากับเรา, พระองค์ทรงรับความอ่อนแอของเราไว้และมารวมเราให้เป็นหนึ่งเดียวกับพระองค์, ทำให้เราสามารถมองเห็นพระเจ้า .”
 
แม่พระแห่งกัวดาลูเป ตรัสกับ น.ฮวน ดิเอโก
 
“แม่ไม่ได้อยู่ที่นี่ดอกหรือ? ลูกไม่ได้อยู่ภายใต้การปกป้องคุ้มครองของแม่ดอกหรือ? แม่ไม่ได้เป็นความยินดีของลูกดอกหรือ? ลูกยังจะต้องการอะไรอีก? จงอย่าให้สิ่งใดมาทำให้ลูกวิตกกังวลไปเลย” 
 
 
”จงมองดูแม่ของท่านเถิด”  
 
***********************  
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น