วันพฤหัสบดีที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2563

โรงเรียนแห่งความรักของแม่พระ

 

 

 
ในรายการวิทยุ Our Lady’s Daily Pearl 4 ธันวาคม 2020, ผมได้สัมภาษณ์วิคก้า และคำพูดหนึ่งของวิคก้าคือ “นี่คือวิธีที่เราจะไปสู่สวรรค์ได้โดยตรง...กอสปา (วิคก้าเรียกแม่พระว่า Gospa) ได้เสนอวิธีการให้แก่เรา”
 
ในระหว่างการประจักษ์ “มีการสนทนามากมายเกี่ยวกับชีวิตหลังความตายและไฟชำระ คุณรู้ไหม,พวกเขากำลังรอคอยด้วยความทุกข์ทรมานเป็นอย่างยิ่ง” ผมไม่ต้องการถามวิคก้าให้มากนักแต่คำพูดเหล่านี้ได้บอกเราเกี่ยวกับเรื่องนี้
 
วิคก้า – “สำหรับพวกเราที่อยู่บนโลก, การจะรู้ว่าญาติพี่น้องของเราที่ตายไปแล้วยังอยู่ในไฟชำระหรือไม่...หรือได้อยู่ในสวรรค์แล้ว,ไม่ใช่เป็นเรื่องสำคัญที่สุด สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการตระหนักว่า ขุมสมบัติที่แม่พระทรงเสนอให้แก่พวกเรานั้นคืออะไร ด้วยโรงเรียนแห่งความรักในเมดจูกอเรจ์ ผู้ที่เข้ามาในโรงเรียนของพระนางจะไม่ต้องผ่านไฟชำระ!
 
การตัดสินใจของเราที่จะเป็นนักบุญจะเป็นการตอบสนองอย่างสมบูรณ์ต่อแผนการณ์ของพระเจ้าสำหรับชีวิตของเรา ความคิดเช่นนี้ไม่ใช่เป็นความคิดที่เย่อหยิ่งเหมือนที่ผมเคยได้ยินบางคนพูด
 
แม่พระทรงเติมเต็มสาส์นของพระนางโดยทรงมอบวิธีการที่แน่นอนในการไปสู่สวรรค์โดยตรง และผู้ที่ดำเนินชีวิตตามวิธีการนี้จะมีความรู้สึกยินดีของพระนางเหมือนอยู่ในสวรรค์ ไม่ใช่ความยินดีที่มาจากความพึงพอใจของมนุษย์เมื่ออะไรดูดีไปหมด แต่เป็นความยินดีที่มาจากสวรรค์ที่คงอยู่แม้ว่าจะถูกทดสอบด้วยความทุกข์ใดๆก็ตาม”
 
ผมอยากจะยกคำพูดของพระนางมารีย์ที่ตรัสกับเจเลนา วาสิลิจ ในปี 1986 “ถ้าลูกละทิ้งตนเองให้แก่แม่อย่างสิ้นเชิง, ลูกจะไม่สังเกตเห็นเส้นทางชีวิตของลูกจากโลกนี้ไปสู่ชีวิตหน้า ลูกจะเริ่มต้นมีชีวิตในสวรรค์ตั้งแต่บนโลกนี้แล้ว”
 

 
********************* 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น