วันอาทิตย์ที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2566

ขบวนการสงฆ์ของแม่พระ

 




สาส์นของพระนางมารีย์ถึงคุณพ่อก็อบบี้(Gobbi) 
เลขที่ 412,ในวันครบรอบการประจักษ์ครั้งสุดท้ายที่ฟาติมา 13 ตุลาคม 1917
 
“ ทูตสวรรค์แห่งโรคระบาดครั้งแรก”
 
a. "วันนี้ลูกคงนึกถึงการประจักษ์ครั้งสุดท้ายของแม่,ซึ่งเกิดขึ้นที่ฟาติมาเมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 1917 ที่ได้รับการยืนยันโดยอัศจรรย์แห่งดวงอาทิตย์ จงมองดูสตรีที่สวมอาภรณ์แห่งดวงอาทิตย์ให้มากขึ้นเถิด,ผู้มีหน้าที่เตรียมพระศาสนจักรและมนุษยชาติสำหรับวันอันยิ่งใหญ่ของพระเจ้าที่จะมาถึง
 
b. เวลาของการต่อสู้ชี้ขาดมาถึงแล้ว เวลาแห่งความทุกข์ยากครั้งใหญ่มาถึงโลกแล้ว เพราะทูตสวรรค์ขององค์พระผู้เป็นเจ้าถูกส่งมาพร้อมกับโรคระบาดเพื่อลงโทษโลก
 
c. กี่ครั้งแล้วที่แม่ขอให้ลูกเดินไปตามถนนแห่งการพลีกรรม,การควบคุมประสาทสัมผัส,มีความสุภาพเรียบร้อย,เป็นแบบอย่างที่ดี,มีความบริสุทธิ์และความศักดิ์สิทธิ์! แต่มนุษยชาติไม่ยอมรับคำขอร้องของแม่และยังคงฝ่าฝืนพระบัญญัติข้อที่หกแห่งพระบัญญัติของพระเจ้าซึ่งกำหนดไว้ว่าอย่าทำอุลามก
 
d. ตรงกันข้าม,มนุษย์พยายามที่จะยกระดับการล่วงละเมิดดังกล่าวและนำเสนอบาปนี้ให้เป็นคุณค่าอย่างหนึ่งของมนุษย์และเป็นวิธีใหม่ในการใช้เสรีภาพส่วนบุคคลของตนเอง ดังนั้นในวันนี้,มันได้มาถึงจุดที่บาปแห่งความไม่บริสุทธิ์ทั้งหมดได้กลายเป็นสิ่งที่ถูกต้องตามกฎหมาย มันเริ่มที่จะทำลายมโนธรรมของเด็กน้อยและเยาวชน ทำให้พวกเขามีความเชื่อว่าการกระทำที่ไม่บริสุทธิ์ที่ตัวเองทำนั้นไม่เป็นบาปอีกต่อไป และความสัมพันธ์ก่อนแต่งงานระหว่างคู่รักนั้นเป็นสิ่งที่ถูกต้องตามกฎหมายและเป็นสิ่งที่ดี คนในครอบครัวทำตามที่พวกเขาต้องการและสามารถใช้วิธีคุมกำเนิดแบบต่างๆ และพวกเขาถือว่าเป็นความชอบธรรมและเป็นสิ่งที่ดีในการกระทำที่ไม่บริสุทธิ์ซึ่งขัดต่อธรรมชาติ และแม้กระทั่งการเสนอกฎหมายที่ทำให้การอยู่ร่วมกันของคนรักร่วมเพศมีความเท่าเทียมกับการแต่งงาน
 
e. ไม่เคยมีเหมือนเช่นทุกวันนี้,ที่การผิดศีลธรรม,ความไม่บริสุทธิ์,และความลามกอนาจารได้รับการเผยแพร่อย่างต่อเนื่อง ผ่านทางหนังสือและสื่อสังคมทุกวิถีทาง เหนือสิ่งอื่นใด,โทรทัศน์ได้กลายเป็นเครื่องมือในทางที่ผิดของการเผยแพร่รายวันด้วยภาพลามกอนาจาร ซึ่งมุ่งทำลายความบริสุทธิ์ของจิตใจและหัวใจของทุกคน สถานบันเทิง - โดยเฉพาะโรงหนังและดิสโก้เธค - ได้กลายเป็นสถานที่ดูหมิ่นศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์และศักดิ์ศรีความเป็นคริสตชนในที่สาธารณะ
 
f. นี่คือเวลาที่พระเยซูเจ้าพระเจ้าของเราทรงถูกบาปแห่งเนื้อหนังทำให้ขุ่นเคืองพระทัยอย่างต่อเนื่องและอย่างเป็นการเปิดเผยต่อสาธารณชน พระคัมภีร์ได้เตือนลูกแล้วว่าผู้ที่ทำบาปเนื้อหนังจะได้รับการลงโทษที่ยุติธรรมในเนื้อหนังเช่นเดียวกัน และแล้วก็ถึงเวลาที่ทูตสวรรค์แห่งโรคระบาดครั้งแรกจะผ่านไปทั่วโลก เพื่อจะลงโทษมนุษย์ตามพระประสงค์ของพระเจ้า
 
g. ทูตสวรรค์แห่งโรคระบาดครั้งแรกได้ลงโทษที่เนื้อหนังของผู้ที่ยอมให้ตัวเองถูกประทับตราด้วยเครื่องหมายของสัตว์ร้ายบนหน้าผากและบนมือและบูชารูปของมัน พวกเขาถูกลงโทษด้วยบาดแผลที่เจ็บปวดและร้ายกาจซึ่งทำให้ผู้ที่ถูกลงโทษนั้นต้องร้องออกมาอย่างสิ้นหวัง บาดแผลนี้แสดงถึงความเจ็บปวดทางร่างกายซึ่งโบยตีร่างกายด้วยโรคที่ร้ายแรงและรักษาไม่หาย บาดแผลที่เจ็บปวดและร้ายกาจนี้ก็คือโรคระบาดสำหรับมนุษยชาติทั้งมวล ซึ่งในปัจจุบันได้สร้างอารยธรรมแห่งการไม่เชื่อเรื่องพระเจ้าและลัทธิวัตถุนิยม และทำให้การแสวงหาความสุขกลายเป็นเป้าหมายสูงสุดของชีวิตมนุษย์ ลูกที่น่าสงสารของแม่บางคนต้องทนทุกข์ทรมานเพราะบาปแห่งความไม่บริสุทธิ์และจากศีลธรรมที่ยุ่งเหยิงของคนบาปเหล่านี้ พวกเขาต้องแบกภาระบาปทั้งหลายของคนบาปเหล่านี้ไว้ในตัวของพวกเขาเอง ในทางกลับกัน,ลูกของแม่บางคนกลับถูกตำหนิทั้งๆที่เป็นคนดีและจิตใจบริสุทธิ์ไร้เดียงสา ด้วยเหตุนี้,ความทุกข์ทรมานของพวกเขาจึงมีไว้เพื่อความรอดของคนชั่วร้ายจำนวนมาก,ในคุณธรรมแห่งความเป็นปึกแผ่นซึ่งรวมพวกลูกทั้งหมดให้เป็นหนึ่งเดียว
 
h. โรคระบาดระยะแรกคือเนื้องอกและมะเร็งทุกชนิด ซึ่งวิทยาศาสตร์ไม่สามารถทำอะไรได้ โรคภัยไข้เจ็บที่แพร่กระจายมากขึ้นเรื่อยๆและโจมตีร่างกายมนุษย์,ทำลายร่างกายด้วยบาดแผลที่เจ็บปวดและร้ายกาจที่สุด ลูกๆที่รักทั้งหลาย,จงคิดถึงการแพร่กระจายของโรคร้ายที่รักษาไม่หายเหล่านี้ไปทั่วทุกส่วนของโลก และความตายของคนนับล้านที่มีสาเหตุมาจากบาปที่พวกเขากำลังก่อขึ้น
 
i. โรคระบาดชนิดแรกคือโรคร้ายชนิดใหม่,โรคเอดส์ ซึ่งเหนือสิ่งอื่นใด,ลูกๆที่น่าสงสารของแม่,ซึ่งตกเป็นเหยื่อของยาเสพติด,อบายมุข,และบาปความไม่บริสุทธิ์ต่อธรรมชาติ
 
j. พระมารดาแห่งสวรรค์ของลูกต้องการให้ความช่วยเหลือ,เป็นที่พึ่ง,ให้การปลอบโยน,และเป็นแหล่งแห่งความหวังสำหรับทุกคน ในช่วงเวลาเหล่านี้ที่มนุษยชาติกำลังเผชิญกับโรคระบาดครั้งแรกนี้,แม่ขอให้พวกลูกทุกคนเดินไปตามเส้นทางแห่งการอดอาหาร,การพลีกรรม,และการชดเชยใช้โทษบาป
 
k. สำหรับบรรดาเด็กน้อยทั้งหลาย,แม่ขอให้พวกเขาเติบโตในคุณธรรมแห่งความบริสุทธิ์ และในการเดินทางที่ยากลำบากนี้,ขอให้พวกเขาได้รับการช่วยเหลือจากพ่อแม่และครูบาอาจารย์
 
l. ในบรรดาเยาวชนที่โตแล้ว,แม่ขอให้พวกเขาควบคุมกิเลสตัณหาด้วยการสวดภาวนาและดำเนินชีวิตเป็นหนึ่งเดียวกับแม่ และเลิกไปดูหนัง,เลิกไปดิสโก้เธค,ซึ่งมีอันตรายร้ายแรงอย่างต่อเนื่องของการล่วงเกินคุณธรรมนี้,ซึ่งเป็นคุณธรรมอันเป็นที่รักยิ่งต่อดวงหทัยนิรมลของแม่
 
m. สำหรับคู่รักที่หมั้นหมายแล้ว,แม่ขอให้พวกเขาละเว้นจากความสัมพันธ์ทั้งหมดก่อนแต่งงาน
 
n. สำหรับสามีภรรยาที่เป็นคริสตชน,แม่ขอให้พวกเขาประพฤติพรหมจรรย์ระหว่างสามีภรรยาและอย่าใช้วิธีที่ประดิษฐ์ขึ้นเพื่อคุมกำเนิด เพราะพวกเขาต้องปฏิบัติตามคำสอนของพระคริสต์,ซึ่งพระศาสนจักรยังคงสั่งสอนในทุกวันนี้ด้วยปรีชาญาณที่รู้แจ้ง
 
o. แม่ขอร้องบรรดาพระสงฆ์ให้ประพฤติพรหมจรรย์อย่างเคร่งครัด และบรรดานักบวช,ผู้มีความเชื่อและได้ทำการปฏิญาณตนถือพรหมจรรย์เช่นเดียวกัน!
 
p. สำหรับลูกๆที่น่าสงสารทั้งหลายของแม่,ซึ่งต้องทนทุกข์ทรมานจากโรคระบาดครั้งแรก,จากบาดแผลที่เจ็บปวดและร้ายกาจ,แม่เป็นมารดาที่มีเมตตา,ผู้ปลอบโยนและปลอบบรรเทา,ผู้นำมาซึ่งความหวังและสันติสุข ในบรรดาคนเหล่านี้,แม่ขอให้พวกเขายอมทนทุกข์ด้วยจิตวิญญาณแห่งการชดเชยใช้โทษบาป,เพื่อการชำระล้างให้บริสุทธิ์และทำให้ศักดิ์สิทธิ์ เหนือสิ่งอื่นใด,ดวงหทัยนิรมลของแม่จะเป็นที่หลบภัยที่น่ายินดีที่สุดและเป็นหนทางที่แน่นอนซึ่งนำพวกลูกไปสู่พระเจ้าแห่งความรอดและความชื่นชมยินดี
 
q. ในสวนสวรรค์ของแม่,ทุกคนจะได้รับการปลอบประโลมและให้กำลังใจ,ในขณะที่แม่เองจะดูแลด้วยความรักเป็นการส่วนตัวเพื่อปลอบโยนในความทุกข์ทรมาน และหากเป็นไปตามพระประสงค์ของพระเจ้า,แม่จะมอบของประทานแห่งการรักษา
 
r. ดังนั้น,ในช่วงเวลานี้ที่มนุษยชาติกำลังถูกโรคระบาดครั้งแรกรุมเร้า แม่ขอให้พวกลูกทุกคนมองมาที่แม่,พระมารดาแห่งสวรรค์ของลูก,เพื่อที่ลูกจะได้รับความช่วยเหลือและได้รับการปลอบประโลม”
 
โดย Michael Matt on Marriage



 
************************
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น