วันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

ไดอารี่ของพระสงฆ์ผู้ขับไล่ปีศาจ#225

 

(นักบุญมารีย์แห่งพระเยซูผู้ถูกตรึงกางเขน,”อาหรับน้อย”,สติกมาติส) :
 
หัวใจแห่งนักรบฝ่ายจิต
 
เราเคยมีบางกรณีในอดีตที่โหดร้ายเป็นพิเศษ หญิงสาวสองสามคนถูกปีศาจทำร้ายซ้ำแล้วซ้ำเล่าในตอนกลางคืนและระหว่างพิธีในขั้นตอนการขับไล่ปีศาจ พวกเขากระตุก,แขนขาบิด,ลำตัวฟกช้ำและถูกทุบตี,และอื่นๆอีกมากมาย ปีศาจได้คุกคามพวกเขา,อาฆฆาตโกรธแค้น,สาปแช่ง,และคุกคามพวกเขา มีคนหนึ่งได้สัมผัสกับความรู้สึกเจ็บปวดจากการถูกปีศาจใช้มีดแทงเข้าที่มือของเธอ,แม้ว่ามันจะไม่ได้เกิดขึ้นจริงก็ตาม
 
มันทำให้ผมใจสลายที่เห็นพวกเขาต้องทนทุกข์ทรมาน บางคนอาจจะไม่เชื่อ แต่ผมได้เห็นมันซ้ำแล้วซ้ำเล่า บางคนจะสงสัยว่าทำไมพระเจ้าจึงทรงอนุญาตให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ แต่พระเจ้าทรงยอมให้สิ่งสร้างที่หกล้มในบาป,ทั้งมนุษย์และปิศาจ,เผชิญกับความชั่วร้ายอันน่าสะพรึงกลัวบนโลกของเรา เราเชื่อ,ดังที่พระเยซูเจ้าตรัสกับจูเลียนแห่งนอริชผู้ได้รับพระพรพิเศษว่า ในท้ายที่สุด:"ทุกอย่างจะดี แล้วสิ่งทั้งหลายจะดีเอง"
 
สิ่งที่น่าประทับใจสำหรับหญิงสาวเหล่านี้คือความกล้าหาญของพวกเธอในการเผชิญกับความชั่วร้ายที่น่ากลัวและการทรมานที่เจ็บปวด อย่างที่ผมได้บอกกับคนหนึ่งเมื่อเร็วๆนี้ว่า "พระเจ้ากำลังทำให้คุณเป็นนักรบฝ่ายจิตที่แข็งแกร่ง" ในพวกเขาแต่ละคนมีความสง่างามและความแข็งแกร่งที่จำเป็นมากสำหรับการต่อสู้ฝ่ายจิตวิญญาณ พวกเขาแต่ละคนมีหัวใจของนักรบฝ่ายจิต(Spiritual Warrior)
 
นักรบฝ่ายจิตที่แท้จริงคือ:
 
* ไม่กลัวและมีความไว้วางใจในพระเจ้า - ปีศาจนั้นน่ากลัว พวกมันสร้างความทรมานและความชั่วร้ายที่ยิ่งใหญ่ ผู้หญิงเหล่านี้ไม่ยอมจำนน,พวกเขาวางใจว่าพระเยซูเป็นองค์พระผู้เป็นเจ้าและพระเยซู”ทรงหนุนหลังพวกเขา”
 
*มีความนบนอบด้วยความถ่อมตน - ความเย่อหยิ่งของมนุษย์ถูกปีศาจเอาชนะอย่างรวดเร็ว การเชื่อในตนเองของมนุษย์ย่อมนำไปสู่หายนะ ผู้หญิงเหล่านี้นบนอบด้วยความถ่อมตนต่อพระเจ้า เชื่อฟังพระศาสนจักรและพระสงฆ์ผู้ขับไล่ปีศาจ ซึ่งทั้งหมดนี้มีส่วนสำคัญต่อความสำเร็จของการขับไล่ปีศาจ
 
* การยอมรับอย่างสงบ - ปีศาจล่อลวงพวกเขาให้ยอมจำนนต่อความสมเพชตัวเอง,ความขุ่นเคืองใจในตนเอง,และความโกรธแค้นภายในใจ เส้นทางนี้ง่ายต่อการเดินทางและหลายคนในโลกของเราก็ตกลงไป แต่เส้นทางนี้นำไปสู่โลกแห่งความมืดของปีศาจ นี่คือนรกของซาตาน ผู้หญิงเหล่านี้อดทนต่อความทรมานดังกล่าวโดยไม่มีความเคียดแค้นหรือความขมขื่น พวกเขาแสดงออกถึงความสงบภายใน
 
*เมื่อล้มลงแล้วก็ลุกขึ้นใหม่ - นี่อาจเป็นคุณสมบัติที่โดดเด่นที่สุดของพวกเขา เมื่อพวกปิศาจทำให้พวกเขากระตุก พวกเขายังคงต่อสู้ต่อไป เมื่อปีศาจคุกคามพวกเขา พวกเขายังคงสวดภาวนา เมื่อพวกปิศาจทำให้พวกเขาล้มลง พวกเขาก็ลุกขึ้นมาใหม่
 
การถูกปีศาจกระทำหรือเข้าสิงนั้นเป็นประสบการณ์ที่เลวร้ายมาก และบางคนถูกปีศาจเข้าสิงโดยไม่ใช่ความผิดของพวกเขาเอง มีนักบุญจำนวนมากที่ได้รับประสบการณ์การถูกปีศาจโจมตีอย่างรุนแรงในฐานะเหยื่อเพื่อความรอดของวิญญาณอื่นๆ เช่น นักบุญมารีย์แห่งพระเยซูผู้ถูกตรึงกางเขน ("อาหรับน้อย") (บางคนบอกว่า"อาหรับน้อย" ถูกปีศาจครอบครองโดยสมบูรณ์เป็นเวลานานถึงสี่สิบวันด้วยซ้ำ!*) มันเป็นช่วงเวลาที่มืดมนจริงๆที่เราสามารถมีส่วนร่วมในไม้กางเขนของพระคริสต์ได้อย่างเต็มที่ที่สุด
 
หญิงสาวเหล่านี้เป็นตัวอย่างของคุณลักษณะของนักรบฝ่ายจิตที่แท้จริง พวกเขาคือความกล้าหาญ,ความไม่เกรงกลัว,ความไว้วางใจ,ความอ่อนน้อมถ่อมตน,การเชื่อฟัง,และความพากเพียรในองค์พระผู้เป็นเจ้า พวกเขาแสดงให้เราเห็นถึงเส้นทางที่เราทุกคนต้องเดินไป ขอให้ชีวิตของเราเต็มไปด้วยพระหรรษทานและคุณธรรมดังกล่าว ขอให้เราเป็นนักรบฝ่ายจิตที่แท้จริงด้วย
 
*รูปภาพข้างบน - ซิสเตอร์เอ็มมานูเอล มายลาร์ด, Maryam of Bethlehem: The Little Arab, นำมาจากเว็ปChildren of Medjugorje, Inc., 2011
 
************************
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น