วันพุธที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

มาร์ติน ลูเทอร์

 


นำมาจาก Mary Vigin’s Army:
 
Sola scriptura คือคำสอนที่กล่าวว่าการยึดถือพระคัมภีร์เพียงอย่างเดียวก็เพียงพอแล้ว ไม่จำเป็นต้องทำอย่างอื่นอีก นี่เป็นหนึ่งในคำสอนที่ผิดพลาดมากมายของมาร์ติน ลูเทอร์ที่ทำให้เขาและผู้ติดตามของเขาได้รับการลงโทษในนรก
คริสตชนที่หลงผิดเหล่านี้คาดหวังให้เกิดการเป็นหนึ่งเดียวกันในพวกเขา,ด้วยการกำจัดทุกสิ่งที่เป็นคำสอนและธรรมประเพณีของคาทอลิก
 
ลูเทอร์เป็นกบฏคนแรกต่อพระศาสนจักรโรมันคาทอลิก เขาพูดว่า: ข้าพเจ้าขอประท้วง = เขาต่อต้านพระศาสนจักรคาทอลิก: เกี่ยวกับอำนาจและการปกครองของพระสันตปาปาในการสั่งสอน,เขาประท้วงเกี่ยวกับศีลศักดิ์สิทธิ์,บทบาทของพระแม่มารีย์,การเข้ามาแทรกแซงช่วยเหลือของพระนาง,เกียรติอันรุ่งโรจน์และการประจักษ์ของพระนาง,สหพันธ์นักบุญและทูตสวรรค์และการช่วยเหลือของพวกท่าน,การอภัยบาป,รูปภาพและรูปปั้นศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ...
 
ลูเทอร์สั่งสอนผู้ติดตามของเขาว่า “ไม่จำเป็นต้องใช้ความพยายามและแบกกางเขน” แต่ให้เชื่ออย่างสุดหัวใจโดยไม่ต้องทำอะไร เพราะก่อนหน้านี้พระคริสต์ได้จ่ายทุกสิ่งแทนเราไปแล้ว …
 
คุณพ่อปีโอกล่าวว่า ลูเทอร์เป็นเฮเรติก(ผู้หลงผิด)ที่หลงผิดอย่างใหญ่หลวงและชะตากรรมของเขาช่างน่าสยดสยองและน่าสะพรึงกลัว ชีวิตของเขาลงเอยในนรก คุณพ่อปีโอยังบอกอีกว่าคริสตชนทั้งชาวคาทอลิกและโปรเตสแตนต์ ถ้าหากพวกเขาเชื่อในลัทธินอกรีตของลูเทอร์และปฏิบัติตามคำสอนที่หลอกลวงของลูเทอร์ พวกเขาจะพบกับชะตากรรมเดียวกันกับลูเทอร์นั่นคือการถูกทรมานในไฟนิรันดร์ เพราะไม่มีความรอดอื่นใดนอกพระศาสนจักรที่พระคริสต์ทรงก่อตั้งขึ้นบนปีเตอร์ผู้เป็นศิลา
 
+++
 
บุญราศีมาเรีย เซราฟินา เห็นมาร์ติน ลูเทอร์ในนรก
 
ในปี 1883 ซิสเตอร์มาเรีย เซราฟีนา มิเคลี (1849-1911) (ผู้ได้รับการสถาปนาเป็นบุญราศีที่เมืองไฟคคิโอ จังหวัดเบเนเวนโต ในสังฆมณฑลแซร์เรโต ซานนิตา เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2011) ผู้ก่อตั้งคณะ Sisters of the Angels กำลังจะไปยังเมืองไอส์เลเบิน รัฐแซกโซนี บ้านเกิดของลูเทอร์ ในช่วงเวลาครบรอบร้อยปีที่สี่ของการถือกำเนิดของเฮเรติกผู้ยิ่งใหญ่นี้ (10 พฤศจิกายน ค.ศ. 1483) มีการเฉลิมฉลองในวันนั้น
 
ถนนมีผู้คนพลุกพล่าน รวมถึงระเบียงหน้าต่างด้วย มีบุคคลต่างๆมากมายที่คาดว่าจะมาร่วมในงานฉลองวันนี้ รวมทั้งการเสด็จมาของจักรพรรดิวิลเฮล์มที่ 1 ซึ่งเป็นประธานในการเฉลิมฉลองอันยิ่งใหญ่
 
ซิสเตอร์มาเรียต้องการหาโบสถ์สักแห่งเพื่อสวดภาวนาและเฝ้าศีลมหาสนิทศักดิ์สิทธิ์ได้ หลังจากเดินไปสักพัก ในที่สุดเธอก็พบประตูของโบสถ์แห่งหนึ่ง แต่ประตูปิดอยู่ เธอคุกเข่าบนบันไดเพื่อสวดภาวนาอย่างสงบ เวลานั้นเป็นตอนเย็น,เธอไม่ทันสังเกตว่านี่ไม่ใช่โบสถ์คาทอลิกแต่เป็นโบสถ์ของโปรเตสแตนต์ ขณะที่สวดภาวนาอยู่นั้น,ทูตสวรรค์องค์หนึ่งปรากฏมาและบอกเธอว่า “จงลุกขึ้น เพราะที่นี่เป็นโบสถ์โปรเตสแตนต์” และกล่าวอีกว่า “แต่เราต้องการให้เธอเห็นว่ามาร์ติน ลูเธอร์ถูกสาปแช่งไปอยู่ที่ใด และให้เธอได้เห็นความเจ็บปวดที่เขาได้รับจากการลงโทษเพราะความหยิ่งยโสของเขา”

หลังจากคำพูดเหล่านี้,ซิสเตอร์มาเรียได้เห็นห้วงเหวอเวจีแห่งไฟอันน่าสยดสยอง ที่ซึ่งมีวิญญาณนับไม่ถ้วนถูกทรมานอย่างโหดร้าย ที่ก้นหลุมของที่แห่งนี้มีชายคนหนึ่ง,มาร์ติน ลูเธอร์,ซึ่งแตกต่างจากคนอื่น: เขาถูกล้อมรอบด้วยปีศาจที่บังคับให้เขาคุกเข่า และปีศาจทุกตนมีอาวุธเป็นค้อน พวกมันพยายามตอกตะปูตัวใหญ่เข้าที่ศีรษะ,อันเป็นการลงโทษความคิดทางศาสนา ถ้าใครได้เห็นภาพที่น่าทึ่งนี้ พวกเขาจะไม่ยกย่องให้เกียรติ,หรือสร้างอนุสาวรียและจัดงานเฉลิมฉลอง ให้กับตัวละครดังกล่าว
 
ต่อมา,ทูตสวรรค์ได้เตือนซิสเตอร์ให้ดำเนินชีวิตด้วยความอ่อนน้อมถ่อมตนและปกปิดตนเอง ซิสเตอร์เชื่อมั่นว่ามาร์ติน ลูเธอร์ถูกลงโทษในนรกเป็นการเฉพาะสำหรับบาปหนักประการแรกนั่นคือ ความหยิ่งจองหอง ทำให้เขาก่อกบฏต่อพระศาสนจักรโรมันคาทอลิกอย่างเปิดเผย พฤติกรรมของเขา,ทัศนคติของเขาที่มีต่อพระศาสนจักร และการเทศน์สั่งสอนของเขามีส่วนสำคัญในการให้กำลังใจและนำจิตวิญญาณจำนวนมากไปสู่ความพินาศชั่วนิรันดร์
 
************************ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น