วันพฤหัสบดีที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

สิ่งที่ทำให้พระเยซูเจ้าพอพระทัยมากที่สุด

 

:
 
ครั้งหนึ่งเยอร์ทรูดถามพระเยซูเจ้า “สิ่งใดที่พระองค์ทรงพอพระทัยมากที่สุดในเวลานี้ พระเจ้าข้า?” “พระองค์ทรงปรารถนาสิ่งใดจากลูก?”
 
“จงวางตัวลูกไว้เบื้องหน้าพระมารดาของเราเสมอ,พระนางปกครองอยู่เคียงข้างเรา,และจงพยายามยกย่องสรรเสริญพระนาง” เยอร์ทรูดได้กระทำตามคำแนะนำนี้,เธอทักทายพระมารดาสวรรค์ในฐานะความยินดีแห่งสวรรค์,เป็นที่ประทับที่งดงามที่สุดของพระเจ้า เธอวิงวอนขอพระนางมารีย์ให้ประทานจิตใจที่เปี่ยมไปด้วยคุณธรรมแก่เธอ เพื่อที่พระเจ้าจะทรงพอพระทัยที่จะประทับอยู่ในเธอ พระมารดาผู้แสนดีจึงประดับเยอร์ทรูดด้วยดอกกุหลาบแห่งความรัก,ดอกลิลลี่แห่งความบริสุทธิ์,ดอกไวโอเล็ตแห่งความอ่อนน้อมถ่อมตน,และดอกเฮลิโอโทรปแห่งความนบนอบเชื่อฟัง
 
ครั้งหนึ่งพระแม่มารีย์ทรงประทานนิมิตแก่เธอให้เห็นพระนางในรูปของดอกลิลลี่ที่มีกลีบดอกสามกลีบที่ไร้รอยมลทินด่างพร้อย กลีบดอกหนึ่งตั้งตรง,อีกสองกลีบลดต่ำลง ด้วยเหตุนี้ เยอร์ทรูดจึงเข้าใจว่าพระแม่มารีย์ถูกเรียกว่าเป็นดอกลิลลี่ที่เจิดจรัสแห่งพระตรีเอกภาพ เพราะพระนางทรงอยู่เหนือสิ่งสร้างใดๆทั้งสิ้น,พระนางทรงได้รับความโปรดปรานจากพระตรีเอกภาพอย่างสมบูรณ์และทรงคุณค่าที่สุด จิตวิญญาณของพระนางไม่เคยได้รับมลทินแปดเปื้อนแม้แต่เงาแห่งบาป กลีบดอกที่ตั้งตรงแสดงถึงพระสรรพานุภาพของพระบิดา,กลีบดอกสองกลีบที่ลดต่ำลงหมายถึงพระปรีชาญาณของพระบุตรและพระเมตตากรุณาของพระจิต ซึ่งคุณสมบัติของพระบุคคลศักดิ์สิทธิ์ทั้งสามที่สื่อสารถึงเธอในระดับที่จะทำให้เธอมีความคล้ายคลึงกับพระองค์เอง นอกจากนี้เธอยังได้เรียนรู้จากพระแม่มารีย์ว่าเมื่อมีใครก็ตามทักทายพระนางด้วยคำเหล่านี้: "โอดอกลิลี่อันเจิดจรัสแห่งพระตรีเอกภาพผู้ทรงเป็นองค์สันติสุขตลอดกาล! โอ ดอกกุหลาบที่เจิดจรัสแห่งสรวงสวรรค์!" พระนางมารีย์จะทรงประทานความโปรดปรานแก่บุคคลผู้นั้นด้วยอำนาจของพระนางเอง,โดยอาศัยพระฤทธานุภาพของพระบิดา,พระปรีชาญาณของพระบุตร,และพระเมตตากรุณาของพระจิต พระแม่มารีย์ทรงกล่าวอีกว่า "และผู้ที่ทักทายแม่เช่นนี้ เมื่อเขาสิ้นชีวิต,แม่จะปรากฏแก่เขาดุจดังดอกไม้ที่บานสะพรั่งด้วยความงาม,ทำให้เขาได้ลิ้มรสความสุขและความหอมหวานแห่งสรวงสวรรค์" หลังจากการเปิดเผยนี้,เยอร์ทรูดมักจะทักทายพระมารดามารีย์ด้วยคำพูดเหล่านี้: --
 
วันทา,ดอกลิลลี่แห่งพระตรีเอกภาพ,พระผู้ทรงเป็นองค์สันติสุขและความรุ่งโรจน์ตลอดกาล! วันทา,กุหลาบแห่งสวรรค์อันรุ่งเรือง,พระมารดาผู้ซึ่งพระมหากษัตริย์แห่งสรวงสวรรค์ประสงค์ที่จะบังเกิดจากพระมารดาและได้รับการเลี้ยงดูด้วยน้ำนมของพระมารดา! ขอทรงโปรดหล่อเลี้ยงจิตวิญญาณของเราทั้งหลายด้วยพระพรแห่งสวรรค์ที่หลั่งพรั่งพรมมาจากพระมารดาด้วยเทอญ
 
Source: Saint Gertrude the Great Herald of Divine Love
 


************************
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น