วันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

นักบุญโฟสตินาและพระกุมารเยซู

 



นักบุญโฟสตินา โควาลสกา(1905-1938)
 
ในหนังสือไดอารี่ของเธอ,นักบุญโฟสตินาได้เขียนบันทึกเมื่อวันที่ 2 ก.พ. 1936 ว่า “...เมื่อพิธีมิสซาเริ่มขึ้น,ความเงียบที่น่าประหลาดและความยินดีเต็มเปี่ยมในหัวใจของดิฉัน แล้วดิฉันก็ได้เห็นแม่พระพร้อมกับพระเยซูกุมาร....พระมารดาผู้ศักดิ์สิทธิ์ยิ่งตรัสกับดิฉันว่า “จงรับเอาสมบัติล้ำค่าอันเป็นที่รักที่สุดของแม่ไปเถิด” แล้วพระนางทรงยื่นพระเยซูกุมารมาให้ดิฉัน เมื่อดิฉันรับพระเยซูกุมารมาไว้ในอ้อมแขนของดิฉัน,พระมารดาแห่งพระเจ้าและนักบุญยอแซฟก็หายไป ดิฉันอยู่เพียงลำพังกับพระกุมารเยซู”(ไดอารี่ 608)
 
“..ในทันทีทันใด,ดิฉันได้เห็นพระเยซูกุมารทรงประทับยืนอยู่ข้างๆเข่าของดิฉันและทรงใช้พระหัตถ์น้อยๆทั้งสองของพระองค์จับเข่าของดิฉันไว้ ถึงแม้พระองค์จะทรงเป็นเพียงเด็กน้อย,แต่ในจิตวิญญาณของดิฉันเต็มไปด้วยความกลัวและยำเกรง,เพราะดิฉันเห็นการพิพากษาของดิฉันในพระองค์,ผู้ทรงเป็นพระเจ้าของดิฉัน,และพระผู้สร้างของดิฉัน,พระผู้ศักดิ์สิทธิ์ซึ่งเหล่านิกรเทวดาต่างสั่นสะท้านเบื้องพระพักตร์ ในเวลาเดียวกัน,จิตวิญญาณของดิฉันก็ท่วมท้นด้วยความรักซี่งไม่อาจพรรณาได้ซึ่งดิฉันคิดว่าฉันอาจตายได้ในสภาพเช่นนี้(ไดอารี่ 566)
 
“...ดิฉันเห็นพระเยซูกุมารอยู่ใกล้เข่าของดิฉัน พระองค์ปรากฏเป็นเด็กอายุประมาณหนึ่งขวบ,และพระองค์ทรงขอให้ดิฉันอุ้มพระองค์ไว้ในอ้อมแขนของดิฉัน เมื่อดิฉันอุ้มพระองค์,พระองค์ทรงเข้ามาใกล้ทรวงอกของดิฉันและตรัสว่า "เป็นการดีที่เราจะได้อยู่ใกล้ๆหัวใจของเธอ ... เพราะเราต้องการสอนเธอเกี่ยวกับจิตวิญญาณของเด็กเล็กๆ เราอยากให้เธอเป็นเด็กเล็กๆ เพราะเมื่อเธอยังเป็นเด็ก,เราได้อุ้มเธอไว้ใกล้หัวใจของเรา,เหมือนกับที่เธอกำลังอุ้มเราไว้ใกล้กับหัวใจของเธอในเวลานี้(ไดอารี่,1481)
 

************************
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น